Mời khảo sát nhu cầu công nghệ chủ đề “Quy trình sản xuất chế phẩm Chitosan từ vỏ tôm ứng dụng trong bảo quản rau quả”

Đề tài nghiên cứu nhằm tận dụng được nguồn phụ phẩm là vỏ tôm từ các nhà máy thủy hải sản, tạo ra màng Chitosan giúp ngăn sự tiếp xúc giữa trái cây và môi trường, ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh, hạn chế sự thoát hơi nước, giúp thoát khí acetylen nhiều hơn, nhờ đó trái cây được giữ tươi lâu hơn, kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
Nhằm giới thiệu công nghệ sản xuất Chitosan từ vỏ tôm, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trường Đại học Văn Lang giới thiệu “Quy trình sản xuất chế phẩm Chitosan từ vỏ tôm ứng dụng trong bảo quản rau quả”.
 
 
 
Đề tài nghiên cứu nhằm tận dụng được nguồn phụ phẩm là vỏ tôm từ các nhà máy thủy hải sản, tạo ra màng Chitosan giúp kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ tiến hành khảo sát nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp về việc chuyển giao, ứng dụng công nghệ này. Nếu được sự quan tâm của cộng đồng, Trung tâm sẽ tổ chức sự kiện Hợp tác công nghệ giới thiệu giải pháp và kết nối chủ sở hữu công nghệ với các đơn vị. Thư mời tham dự sự kiện sẽ được gửi đến Quý vị và đăng thông tin trên trang Techport.vn.
 
Quý vị quan tâm đến công nghệ vui lòng điền thông tin khảo sát trực tuyến TẠI ĐÂY và gửi về trước ngày 12/12/2023.
 
Rất mong nhận được sự quan tâm từ quý đơn vị./.
 
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635; Fax: (028) 3829 1957
Điện thoại di động: 0989.368.985 (gặp Diệu Trang)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll