Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Ngày 16/5/2023, đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM do ông Lê Hồng Sơn (Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy) làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Ông Lê Hồng Sơn gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Khoa học và Công nghệ. Nhấn mạnh vai trò của lĩnh vực khoa học - công nghệ, ông Lê Hồng Sơn mong muốn tập thể Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của Thành phố.
 
Bantuyengiao1.jpg
  
Bantuyengiao2.jpg
 
Dịp này, đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng đã trao đổi với Sở Khoa học và Công nghệ một số vấn đề về các chính sách thu hút – bồi dưỡng nhân lực khoa học công nghệ, hỗ trợ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
 
Từ năm 2014 đến nay, Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội quan trọng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, quản lý khoa học và của các doanh nghiệp có tinh thần đổi mới sáng tạo. Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam là điểm hẹn thường niên để cộng đồng khoa học và công nghệ cả nước ghi nhận những nỗ lực, thành công của ngành đã, đang và sẽ đóng góp cho kho tàng tri thức cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong những năm qua, lực lượng khoa học và công nghệ đã không ngừng nỗ lực sáng tạo, cống hiến trí tuệ, nhiệt huyết và tâm sức để đưa nền khoa học và công nghệ nước nhà phát triển, đóng góp cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thúc đẩy tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, bảo đảm quốc phòng và an ninh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
 
Thông điệp của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 cũng nhắc nhở công tác truyền thông về khoa học và công nghệ, cần trở thành cầu nối hữu dụng hơn nữa, đưa tri thức và tiến bộ khoa học và công nghệ đến nhanh hơn với quảng đại quần chúng và đời sống sản xuất, xã hội; khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; góp phần hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo và nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, giúp tạo ra một xã hội tôn trọng khoa học và có tư duy sáng tạo vì đây là nhân tố quan trọng để duy trì một xã hội phát triển bền vững.
Hoàng Kim (CESTI)
Scroll