Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử TraceVerified

Với mô hình là trung tâm cung cấp thông tin minh bạch về nguồn gốc thực phẩm, hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử TraceVerified mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc nghiên cứu ứng dụng thành công giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho sản phẩm đã góp phần làm tăng giá trị nông, thủy sản, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt.

Truy xuất nguồn gốc điện tử là các thức hiện đại để truyền tải thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Đây là công cụ để các doanh nghiệp công bố thông tin về quá trình sản xuất. Ngoài ra, hệ thống còn có thể giúp doanh nghiệp quản lý thông tin sản xuất nội bộ và quảng bá thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng.

Cách thức hoạt động của truy xuất nguồn gốc điện tử đó là mỗi sản phẩm sẽ có một tem QR code, người tiêu dùng sử dụng smartphone (kết nối wifi hoặc 3G) quét các tem QR code để đọc toàn bộ thông tin, hình ảnh của sản phẩm. Các thông tin được ghi nhận thông qua phần mềm, hoạt động trên mạng. Dữ liệu được lưu trữ an toàn để truy xuất sau này.

TraceVerified là gì?

TraceVerified là hệ thống đáp ứng các yêu cầu mới nhất của truy xuất nguồn gốc điện tử. Truy xuất nguồn gốc điện tử qua hệ thống TraceVerified sẽ thực sự mang đến người dùng những lợi ích vượt trội, bởi dữ liệu luôn ở đó khi chúng ta cần, bao gồm trong quá trình sản xuất, khi nhập vào kho bãi, thông quan qua cửa khẩu, lúc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng,.. tất cả đều nhanh chóng và rõ ràng. Hơn thế nữa, thông tin truy xuất nguồn gốc còn thường xuyên được thẩm tra nhằm đảm bảo tuân thủ quy tắc của hệ thống.

Điểm nhấn tạo ra sự khác biệt trong hệ thống TraceVerified chính là thông tin truy xuất sẽ được thẩm tra để đảm bảo phù hợp với quy tắc của hệ thống, kết hợp với việc kiểm chứng hoặc phân tích kiểm nghiệm nhằm xác thực thông tin.


TraceVerified cam đoan mọi thông tin trong hệ thống đều có thể xác minh được bằng việc thẩm tra thường xuyên và đột xuất tại nơi cung cấp thông tin. Hiện đã có hệ thống truy xuất điện tử phù hợp cho chuỗi tôm, trái cây, rau cũ, cá tra và sẽ phát triển ứng dụng sang toàn bộ chuỗi thực phẩn của Việt Nam.

Bên cạnh đó, TraceVerified cũng hỗ trợ nhà sản xuất thực phẩm bằng cách truyền tải thông tin được thẩm định và tạo ra một trung tâm cầu nối giữa người bán và người mua.

TraceVerified có thể làm gì?

- Đối với nhà sản xuất thực phẩm, TraceVerified là một bên độc lập thứ ba giúp truyền tải thông tin về sản phẩm một cách tin cậy, là công cụ tiếp cận thị trường quan trọng, nó giúp cho sản phẩm của bạn được đánh giá đúng. Nó cũng giúp bạn quản lý (khi cần có thể triệu hồi hiệu quả) khi sản phẩm lưu thông trên chuỗi phân phối.

- Với nhà nhập khẩu thực phẩm, TraceVerified là công cụ giúp bạn tăng khả năng quản lý chuỗi cung cấp và chắc chắn về chất lượng hàng hóa của bạn.

- Với người tiêu dùng, TraceVerified giúp bạn chắc chắn rằng những sản phẩm mà bạn muốn dùng là những sản phẩm được sản xuất và bảo quản một cách an toàn với chất lượng cao.

Báo cáo truy xuất nguồn gốc với Tracebility Report

Sản phẩm đầu tiên trên thị trường của TraceVerified là TraceReport (báo cáo truy xuất nguồn gốc). Hệ thống truy xuất thu thập hàng loạt thông tin và nhập vào một báo cáo điện tử. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào bản báo cáo này nhờ có dịch vụ tiên phong – TraceVerified trong việc cung cấp các thông tin truy xuất nguồn gốc đã được xác minh.

Báo cáo truy xuất nguồn gốc có thể được thực hiện thông qua bất kỳ chiếc smartphone nào mà không cần cài đặt thêm phầm mềm phụ trợ khác. Chỉ cần một cú nhấn chuột và bản báo cáo ngay lập tức xuất hiện trên màn hình.

- Cơ quan hải quan có thể sử dụng bản báo cáo này để kiểm tra thông tin hàng hóa bên trong các thùng chứa hàng. Báo cáo có thể được sử dụng để kiểm tra đơn hàng trước khi cho phép hàng hóa qua khu vực tiếp cận.

- Nhà quản lý chất lượng có thể sử dụng bản báo cáo truy xuất trong việc kiểm tra hàng hóa đến, còn thủ kho có thể dùng báo cáo để xác minh nguồn hàng một cách khoa học.

- Người tiêu dùng có thể sử dụng báo cáo để yên tâm về chất lượng sản phẩm mà mình đang sử dụng.

Báo cáo truy xuất nguồn gốc cũng có sẵn trong các định dạng EPCIS để tích hợp trực tiếp vào hệ thống công nghệ thông tin.

Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử TraceVerified sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động quan trọng, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của nông sản và thực phẩm chế biến mang thương hiệu Việt tại thị trường trong nước,

Được tổ chức định kỳ hằng năm, với quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động phong phú, sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến.

Thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giao cho Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Các đơn vị khoa học và doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm đến sự kiện vui lòng liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn





Đức Tiến
Scroll