Dựng ảnh 3D Hologram tăng hiệu quả quảng bá, nhận diện thương hiệu

Công nghệ 3D Hologram mang đến những trải nghiệm độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người xem bằng hình ảnh ba chiều chân thực, có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, truyền thông, quảng cáo.
Ngày 27/7/2023, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ 3D Hologram vào quảng bá và trưng bày sản phẩm”. Đây là một trong những hoạt động của Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM năm 2023, do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) triển khai thực hiện.
 
Tại hội thảo, ông Vũ Hồng Phong (Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hololab) cho biết Hologram (ảnh toàn ký) là kỹ thuật chụp lại và tái dựng hình ảnh ba chiều của vật thể. Về ý nghĩa mở rộng, đó là hình ảnh 3 chiều của vật thể lơ lửng trên không trung. Với những trải nghiệm độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người xem bằng hình ảnh ba chiều chân thực, công nghệ 3D Hologram là cầu nối góp phần thúc đẩy truyền thông số và đem thế giới số vào đời thực, có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực (giáo dục, y tế, truyền thông, quảng cáo...) để tăng hiệu quả về quảng bá và nhận diện thương hiệu/sản phẩm.
 
 
Hiện nay, Hololab đang cung cấp giải pháp tổng thể bao gồm tư vấn, thiết kế, vận hành và quản lý vận hành công nghệ Hologram. Trong giải pháp, hình ảnh 3D của vật thể sẽ được hiển thị trong không trung, cho phép người xem có thể quan sát bằng mắt thường mà không cần thiết bị hỗ trợ. So với hình ảnh 2D bị giới hạn trong các màn chiếu hay thiết bị hiển thị như TV hay màn hình LED thì Hologram tiện dụng hơn rất nhiều. Hơn thế, hình ảnh xoay 360 độ, không giới hạn hình ảnh và kích thước hiển thị nhờ cách lắp nối thiết bị vô cùng đơn giản, tối ưu chi phí đầu tư. Cứ thế, hình ảnh sản phẩm được thể hiện sinh động với thiết kế 3D, không chỉ mãn nhãn mà còn cho phép người dùng có thể tương tác, mang đến trải nghiệm ấn tượng, khó quên.
 
Cụ thể, Hololab đang sẵn sàng cung cấp các giải pháp về HoloFan và HoloBox. HoloFan hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa ánh sáng và sự chuyển động. Trên thiết bị, một số lượng lớn các đèn LED được sắp xếp xung quanh trục quay. Khi thiết bị quay, các đèn LED phát sáng theo chuỗi thời gian cụ thể, tạo thành một mẫu ánh sáng xoắn ốc. Trong quá trình quay, quạt sẽ tạo ra sự chuyển động liên tục của ánh sáng xoắn ốc, tạo ra hiệu ứng hình ảnh 3D khi nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Trong khi đó, HoloBox hình ảnh chân thật, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường, tạo cảm giác chân thật, tích hợp công nghệ tương tác, cho phép người sử dụng tương tác trực tiếp với hình ảnh 3D thông qua cảm ứng.
 
Khi nhận được yêu cầu cung cấp dịch vụ, Hololab sẽ tư vấn lựa chọn giải pháp và nội dung trình chiếu Hologram phù hợp nhất theo nhu cầu của doanh nghiệp. Sau đó, lên ý tưởng và thiết kế các hình ảnh, hiệu ứng Hologram đặc sắc và ấn tượng. Tiếp theo, Hololab phối hợp cùng doanh nghiệp triển khai giải pháp trực tiếp, cung cấp các công cụ và hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống trình chiếu như công cụ điều khiển hệ thống thiết bị (di động, PC, Cloud), công cụ tạo hiệu ứng 3D miễn phí (studio.hololab.vn)… Thời gian triển khai dịch vụ khoảng 2 tuần.
 
Hololab đã triển khai dự án ứng dụng Hologram thành công tới các đơn vị hàng đầu như Intel, FPT, OCB, MB Bank, Fulbright, Piaggio… Doanh nghiệp có thể ứng dụng Hologram cho đa dạng sự kiện ở mọi quy mô và mục đích khác nhau như:
 
+ Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, giải trí, quảng cáo, Hologram có thể ứng dụng để tạo ra key visual 3D ấn tượng, tăng sự tương tác của các khách tham dự tại sự kiện thông qua các hoạt động tương tác mới lạ, sinh động.
 
+ Trong lĩnh vực giáo dục, Hologram tạo ra các mô hình tương tác và chân thực giúp giáo viên, học sinh – sinh viên có thể tương tác với các mô phỏng này một cách trực quan để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của chúng.
 
+ Trong lĩnh vực bán lẻ, bất động sản, Hologram cho phép người dùng hiển thị các mô hình sản phẩm dưới dạng 3D chân thực hay mô hình bất động sản dưới dạng hologram 3D.
Sau hội thảo, Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM tiếp tục hỗ trợ kết nối, chuyển giao công nghệ giải pháp chuyển đổi giọng nói thành văn bản Memobot cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
Hoàng Kim (CESTI)
Scroll