Giải pháp IoT giám sát môi trường nhà máy

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 791 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công Ty TNHH Công Nghệ MIND

Chúng tôi cung cấp các giải pháp sử dụng cảm biến đo khói, khí độc hay rò rỉ nguyên liệu đốt, kết hợp với các loại cảm biến đo nồng độ ô nhiễm của nước để có phương án xử lý phù hợp.

  • Ứng dụng IoT để giám sát, cảnh báo môi trường trong nhà máy là giải pháp tiên quyết để giải quyết vấn đề: Khi khối xử lý trung tâm của IoT được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đem lại khả năng dự báo, cảnh báo gần như là theo thời gian thực hay khi ta tích hợp Bigdata với IoT sẽ mang lại khả năng phân tích xử lý dữ liệu chiếm tỷ lệ cao nhất, thống kê, lưu trữ dữ liệu rất tuyệt vời. Ứng dụng IoT mang lại những lợi ích thiết thực không chỉ cho người dân, doanh nghiệp, mà còn là các cơ quan quản lý như phân tích dữ liệu lớn trong các ứng dụng IoT như là số liệu thống kê để tham khảo phân tích các dự báo, hành vi người dùng và xử lý dữ liệu nâng cao.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Tổng quan giải pháp
    1. Kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm không khí và đồng thời phải luôn ở trong mức cho phép tại khu vực sản xuất, tại phòng server.
    2. Với các ứng dụng cụ thể, tích hợp tùy biến thêm nhiều loại cảm biến: ánh sáng, cảm biến khí độc, cảm biến khói, chuyển động, áp suất, gia tốc trong toàn bộ nhà máy, giám sát các thông số ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, quy trình và điều kiện làm việc theo đặc trưng yêu cầu của từng ngành sản suất.
    3. Kiến trúc hệ thống
    - Hệ thống cảm biến
    - Gateway/bộ xử lý trung tâm
    - Bảng giám sát & điều khiển: PC, Android, IOS
    - Nền tảng điện toán Cloud
     
    giải pháp moi trường.png
     
    Mô hình giải pháp
    Các node cảm biến đa điểm thực hiện các phép đo, dữ liệu số truyền thông qua chuẩn modbus RS485 tới các bộ thu thập/slave được lặp đặt nhiều khu vực tại nhà máy, dữ liệu sau đó dược tổng hợp về các gateway - bộ trung tâm. Ở đây dữ liệu được tiền xử lý và gửi theo chu kỳ thời gian thực đến máy chủ local/cloud để phân tích và lưu trữ cơ sở dữ liệu. Tương tác với các ứng dụng trên trình duyệt web, Android thực hiện trực quan hóa vị trí của các điểm đo và các phép đo chất lượng môi trường nhà máy.
     
    Tính năng
     
    cover_screen-1-1.png 
     
    1. Hiển thị chính các thông số nhiệt độ, độ ẩm, khói, độ bụi…
    2. Cảnh báo tại chỗ: còi báo, đèn led chớp nháy, giọng nói
    3. Cảnh báo tù xa: nhắn tin SMS, gửi Email cho người quản lý
    4. Lưu gần như vô hạn dữ liệu lịch sử đo được từ cảm biến, chức năng thống kê số liệu và tổng hợp thành file excel để xuất báo cáo.
    5. Cảm biến chống bụi, chống nước, vận hành trong môi trường khắc nghiệt ở nhiệt độ cao và điện áp dao động tức thời.
    6. Nền tảng dữ liệu thống nhất thống nhất với việc tích hợp tất cả dữ liệu cảm biến trên nền tảng trực quan.

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Đối với người dân
    Ứng dụng IoT trong việc giám sát, cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí tại nhà máy cũng như môi trường xung quanh sẽ giúp cho người dân sẽ nắm được thông tin về tình trạng môi trường trong khu vực sinh sống và làm việc một cách nhanh chóng và chính xác nhất từ đó giúp họ đưa ra những quyết định phù hợp. Bên cạnh đó, khi các chỉ số môi trường vượt ngưỡng cho phép, gây hại cho sức khỏe con người thì hệ thống IoT sẽ ngay lập tức phân tích xử lý và đưa ra các cảnh báo để người dân kịp thời ứng phó.
     
    Đối với doanh nghiệp
    1. Hệ thống ứng dụng IoT trong việc giám sát, cảnh báo mức độ ô nhiễm giúp cho các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được về tình trạng môi trường theo thời gian gần thực trong khu vực hoạt động một cách nhanh nhất, đồng thời đưa ra cho họ những cảnh bảo, dự báo về môi trường xung quanh và nhà xưởng trong thời gian tới từ đó giúp họ đưa ra những quyết định phù hợp mang lại hiệu quả cao trong sản xuất và điều hành. Nếu chính quyền địa phương cung cấp dữ liệu về môi trường thu thập được cho các doanh nghiệp, thì họ có thể sử dụng dữ liệu đó để tạo ra các dịch vụ đem lại những giá trị cao và bền vững hơn.
    2. Là cách tốt nhất để tối ưu hóa các quy trình, để giảm chi phí việc duy trì mức độ kiểm soát chất lượng cao trong suốt quá trình sản xuất trong khi vẫn đảm bảo chất lượng qua việc kiểm soát sản xuất, yêu cầu đo liên tục các biến môi trường.
     
    Đối với Chính quyền địa phương
    Ứng dụng IoT trong việc giám sát, cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, chất thải sẻ giúp Chính quyền địa phương có cái nhìn bao quát về môi trường nhà máy và để đưa ra chính sách phù hợp trong đó có vấn đề xã hội và môi trường, từ đó họ sẽ theo dõi các khu vực nhà máy có sự thay đổi đột ngột từ đó tiến hành các hình thức kiểm tra hoặc giám sát chặt chẽ các khu vực liên tục có dấu hiệu ô nhiễm thông qua các hệ thống thân thiện. Dịch vụ cung cấp các cảnh báo theo thời gian thực giúp cho họ sẽ có thể ứng phó một cách nhanh nhất và đưa ra các quyết định nhanh và phù hợp nhất.

    Scroll