Giải pháp giáo dục STEM: Lập trình game với Scratch JR

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 225 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Digital University

Lập trình game với Scratch JR là bộ chương trình giáo dục STEM cho trẻ từ 4-7 tuổi.

  • Scratch JR là ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi, và điều quan trọng nhất là trẻ làm mà không cần biết cách đọc để sử dụng Scratch JR, vì trẻ sẽ tạo mã bằng cách kéo và thả các khối lệnh vào bảng mã. Những khối đó có hình ảnh bên trong chúng, đó là cách trẻ hiểu mỗi khối có thể làm gì.
     
    Ví dụ, nếu muốn lập trình nhân vật đi thẳng, sau đó nhảy lên, rồi rẽ phải, học sinh sẽ cần kết hợp các khối với các hình ảnh/ mũi tên hiển thị trên các khối tương ứng để hoàn thành nhiệm vụ này. Về bản chất đây là lập trình, để đạt được kết quả thì một người cần viết mã chứa một loạt lệnh theo thứ tự từng bước.
     
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Scratch JR sẽ giúp phát triển và nâng cao tư duy logic ở học sinh, suy cho cùng logic là kỹ năng chính của lập trình. Nó cũng sẽ giúp cải thiện khả năng phân tích thông tin, vì học sinh sẽ cần phải học tất cả các khối và hiểu khối nào chịu trách nhiệm cho hành động nào và cách kết hợp chúng với nhau một cách chính xác.
    - Scratch Jr cũng sẽ giúp trẻ em cảm thấy mình giống như những người sáng tạo có thể tưởng tượng ra điều gì đó, sau đó tự mình xây dựng và biến nó thành hiện thực.
    - Scratch Jr củng cố trí tưởng tượng, nâng cao khả năng phân tích thông tin và học tập theo một trật tự kỷ luật. Đồng thời cũng giúp trẻ cải thiện các kỹ năng mềm như trình bày và giải thích các dự án trong Scratch JR trước lớp, sự tự tin, khả năng làm việc với những bạn nhỏ khác trong nhóm.

    Scroll