Giải pháp giáo dục STEM: Lập trình game với Scratch

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 204 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty TNHH Digital University

Lập trình game với Scratch là bộ chương trình giáo dục STEM cho trẻ từ 7-12 tuổi.

  • Scratch là ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em từ 7-12 tuổi, hiện nay nó là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới dành cho trẻ em. Nó được thiết kế bởi MIT, được coi là trường đại học kỹ thuật tốt nhất trên thế giới, nhiều kỹ sư hàng đầu, nhà phát triển CNTT, nhà khoa học tốt nghiệp từ MIT, MIT có các chương trình thực tập trực tiếp với tất cả các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook, Google, Microsoft, Oracle, v.v.
     
    Sratch không phải là một ngôn ngữ lập trình thực sự, nó là một ngôn ngữ được thiết kế đặc biệt để dạy cho trẻ nhỏ những điều cơ bản về lập trình, cách lập trình hoạt động, logic đằng sau lập trình là gì và để trẻ em làm quen với một thế giới lập trình.
     
     

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Khi học Scratch, học sinh sẽ học được những kiến thức cơ bản về lập trình như vòng lặp, biến, câu lệnh true hoặc false, chuỗi, danh sách, câu lệnh IF THEN, hệ tọa độ và nhiều kiến thức khác. Những khái niệm này là khái niệm nền tảng của tất cả các ngôn ngữ lập trình, đây là cách trẻ em có thể trải nghiệm lập trình ở định dạng thân thiện với trẻ em.
     
    Trong Scratch học sinh có thể tạo ra các trò chơi từ đơn giản đến phức tạp, hình ảnh động và cốt truyện, phim hoạt hình mini với cốt truyện, nhân vật, âm nhạc, ghi âm giọng nói của riêng mình. Học sinh có thể thể hiện bản thân một cách sáng tạo và phát triển hơn nữa trí tưởng tượng của mình vì các em sẽ cảm thấy mình là người tạo ra các trò chơi và câu chuyện của riêng mình.
     
    Không chỉ vậy, Scratch giúp phát triển logic, xét cho cùng logic là kỹ năng chính của lập trình, Scratch còn phát triển tư duy tính toán và phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, Scratch giúp trẻ em trong các lớp Toán, Lý, Tiếng Anh và Khoa học.
     
    Scratch như một bước chuẩn bị trước các ngôn ngữ lập trình thực sự, nó giống như một khóa học tiếng Anh cho người mới bắt đầu trước khi học sinh có thể chuyển sang khóa học trung cấp hoặc tham gia các lớp toán đơn giản trước khi chuyển sang Đại số và Hình học. Trước khi chúng ta học một thứ gì đó cao cấp hơn, chúng ta cần đặt nền tảng và Scratch là nền tảng đó trong thế giới lập trình.

    Scroll