Trung Tâm Nghiên Cứu Công Nghệ Lọc Hóa Dầu - RPTC

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 2163
Địa chỉ : 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Điện thoại : 028 3866 0678
Fax : 028 3866 0678
Người đại diện : PGS.TS Lê Thị Kim Phụng
Chức vụ/ Chức danh : Giám đốc
 

    • Hóa học
      Vật liệu và luyện kim

  • Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Lọc hóa dầu (RPTC) trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, được thành lập theo Quyết định số 130/GĐ/ĐHQG/TCCB ngày 19/4/2000 do Giám đốc ĐHQG TP. HCM ký và được Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường cấp giấy phép hoạt động số 673 ngày 23/8/2000, được Bộ Khoa học Công nghệ cấp giấy phép hoạt động số: A–432 ngày 19/9/2005.
    Tổng số CBVC của Trung tâm hiện nay là 10 người, trong đó có 02 Tiến sĩ, 02 Thạc sĩ.
    Trung tâm có các chức năng:
    Tổ chức nghiên cứu và ứng dụng các đề tài NCKH, tiếp thu, phát triển và CGCN thuộc lĩnh vực lọc hóa dầu và chế biến khí thiên nhiên.
    Nghiên cứu công nghệ và sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm từ nguyên liệu dầu mỏ và khí đốt.
    Tư vấn dịch vụ khoa học công nghệ, kiểm tra chất lượng sản phẩm.
    Trung tâm hoạt động ở các lĩnh vực sau:
    Nghiên cứu công nghệ lọc dầu và chế biến Condensate. Công nghệ chế biến sâu Condensate để nâng cao chỉ số Octan.
    Pha chế và sản xuất nhiên liệu xăng không chì, Dầu DO từ dầu dừa và phụ gia tăng chỉ số Octane.
    Công nghệ chế biến LPG và hóa dầu từ khí thiên nhiên.
    Xúc tác Zeolite và các loại xúc tác phục vụ cho quá trình cracking, reforming, isomer hóa, alkyl hóa.
    Nghiên cứu công nghệ xử lý và đánh giá tác động môi trường
    Trong 7 năm trở lại đây, Trung tâm đã thực hiện 20 đề tài NCKH, trong đó có 10 đề tài cấp Bộ/ĐHQG và 01 đề tài cấp Nhà nước. Trung tâm đã thực hiện 35 hợp đồng CGCN, đạt doanh thu 16 tỷ đồng.
    Trung tâm có quan hệ với các đơn vị trong nước như Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Viện Công nghệ Hóa học, các trường đại học, Sở khoa học công nghệ các địa phương; đã và đang hợp tác với các tổ chức của Nhật Bản: Viện Khoa học Công nghiệp, Trường Đại học Tokyo, Trường Đại học Kỹ thuật Toyohashi, Viện nghiên cứu Mitsubishi, Tập đoàn Mitsubishi, Công ty EBARA; đang thiết lập quan hệ hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Tự nhiên – CHLB Nga.

  • DỊCH VỤ CUNG CẤP

    • Tư vấn lập dự án đầu tư
      Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, tư vấn, chứng nhận

  • SẢN PHẨM
  • Nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực hóa học, lọc dầu, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tái tạo; Sản xuất kinh doanh các sản phẩm, triển khai xây dựng những pilot cho sản phẩm mới, sản phẩm từ dầu mỏ ... trên cơ sở kết quả nghiên cứu.
    Dịch vụ khoa học và công nghệ: thiết kế quy trình, công nghệ và chế tạo thiết bị trong các cơ sở khai thác, lọc dầu, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tái tạo; xây dựng dự án tiền khả thi, khả thi, thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, quản lý dự án các công trình; Phân tích đánh giá chất lượng dầu thô, khí thiên nhiên. Phân tích thiết kế, chế tạo, lắp đặt, kiểm định các công trình và thiết bị; Tư vấn đánh giá tác động môi trường và di dời các cơ sở gây nhiễm, thẩm định và tổ chức giám sát thực hiện các dự án đầu tư; tư vấn sản xuất sạch hơn và sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng; Thiết kế chế tạo lắp đặt các hệ thống thiết bị thí nghiệm công nghệ hóa học, thực phẩm, sinh học và dầu khí; Thông tin, tư vấn, chuyển giao công nghệ, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu.
    Nghiên cứu công nghệ sản xuất bioethanol từ các nguồn biomass phế thải nông nghiệp như: rơm rạ, vỏ trấu, ...

     

    ĐƠN VỊ TƯ VẤN KHÁC

    Scroll