Khử khuẩn bằng đèn UV-C: Giải pháp hiệu quả cho nhiều ngành công nghiệp

Không sử dụng hóa chất, an toàn cho thực phẩm và tiết kiệm năng lượng, Băng tải khử khuẩn UV-C của hãng Dinies (Đức) là giải pháp không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp phải kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt.
Kiểm soát nhiễm khuẩn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống,… Làm sạch và khử trùng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, cho đến chế biến, thành phẩm, lưu kho,… giúp ngăn chặn các sinh vật gây bệnh trong thực phẩm sinh sôi nảy nở và lây lan.
 
Có nhiều phương pháp khử trùng như sử dụng hóa chất cho phép, nhiệt độ, chiếu xạ, áp suất cao,… Trong đó, đèn UV được sử dụng trong nhiều ứng dụng của ngành công nghiệp thực phẩm, vì nó hoàn toàn an toàn, bảo trì thấp và không yêu cầu sử dụng bất kỳ hóa chất nào.
 
Đèn UV có thể loại bỏ hiệu quả các loại vi rút như E. Coli và Salmonella cũng như nhiều loại vi khuẩn khác gây hư hỏng thực phẩm. Đèn diệt khuẩn UVC còn ngăn ngừa sự xâm nhập của côn trùng trên rau quả và giúp ngăn chặn trái cây nhập khẩu mang côn trùng vào trong nước.
 
 
Băng tải có thể khử trùng bao bì, sản phẩm đa dạng kích thước
 
Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm băng tải khử trùng UV được sản xuất trong và ngoài nước. Trong đó, Công ty Cổ phần công nghệ Vinatek Group là đại lý phân phối chính thức băng tải khử trùng UV của Dinies (Đức) tại Việt Nam.
 
Băng tải khử khuẩn UV-C của hãng Dinies là giải pháp khử khuẩn bằng tia cực tím bước sóng 254nm. Việc chiếu sáng các sản phẩm đi qua băng tải bằng bức xạ 254nm khử trùng lên đến 99.99%. Các đèn UV cực mạnh được đặt ở trên, dưới và hai bên, tùy thuộc vào sản phẩm và tốc độ sản xuất.
 
 
 Bóng đèn UV-C trang bị lớp teflon chống bể
 
Đèn UV-C diệt khuẩn không khí chứa một lượng nhỏ thủy. Dưới tác dụng của nguồn điện, thủy ngân bị đưa lên trạng thái bị kích thích. Nó phát ra tia UV-C với cường độ bước sóng ngắn khoảng 200-254nm. Bước sóng này có chức năng phá vỡ liên kết của các DNA virus, vi khuẩn, gây ra hiện tượng tổn thương phân, dẫn đến sự bất hoạt của virus, vi khuẩn cũng như động vật nguyên sinh.
 
Ưu điểm của phương pháp này là không cần phải sử dụng hóa chất nên an toàn, thân thiện với môi trường. Nắp đèn chiếu sáng bằng tia UV có thể được mở ra để vệ sinh, bảo trì dễ dàng. Đèn UV được bảo vệ bằng lớp teflon, bảo đảm an toàn khi va đập. Ngoài ra, phương pháp khử trùng bằng đèn UV –C có thời gian xử lý nhanh, nhiệt độ sử dụng không thấp, an toàn cho sản phẩm và tiết kiệm điện năng.
 
 
 Băng tải khử trùng UV tunnel 360 làm từ thép không rỉ
 
Dinies, trải qua hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đèn UVC, các sản phẩm của Dinies đạt độ chính xác, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng vượt trội và đươc sử dụng bởi nhiều nhãn hàng lớn như: Pfizer Belgium, Samsung group hospital,…
 
Dinies cung cấp cho khách hàng sự nhiều sự chọn lựa. UV tunnel series với các công suất, diện tích hoạt động khác nhau như UV tunnel 360°, đảm bảo khử trùng 360°. Các ống UV-C hiệu quả cao được sử dụng trên tất cả các mặt để khử trùng toàn bộ bề mặt sản phẩm. Các vi sinh vật tồn tại bị tiêu diệt trong thời gian rất ngắn. UV cover 270°, khử trùng UV-C từ trên cao, dùng trong nhiều trường hợp khử trùng 360° là không cần thiết. Các sản phẩm đi qua được chiếu xạ từ phía trước, phía sau và phía trên xuống với tia UV-C môt cách hiệu quả.
 
Ứng dụng phổ biến nhất của băng tải khử trùng UV-C là đặt ở lối vào của phòng sạch. Bằng cách sử dụng băng tải khử trùng UV, các sản phẩm, bao bì và thiết bị được đưa vào phòng sạch được khử trùng bằng tia UV, với tỷ lệ khử trùng rất cao, tùy thuộc vào thời gian tồn tại trong bức xạ UV. Sản phẩm ngoài được sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm, còn được ứng dụng để khử trùng trong phòng sạch, hộp và giỏ vận chuyển, hành lý tại sân bay, y tế, dược phẩm,…
 
Băng tải khử khuẩn UV-C của hãng Dinies được sản xuất 100% tại Đức, cùng với đội ngũ kỹ thuật lắp đặt và bảo hành bảo trì của Vinatek Group sẵn sàng hỗ trợ, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, Vinatek Group còn có đội nghũ chuyên gia trong lĩnh vực kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên gia đánh giá ISO; kỹ thuật viên kiểm tra độ sạch khuẩn trên trang thiết bị, thực phẩm. Đồng thời, cung cấp nhiều máy móc và dụng cụ test vi sinh vật trong nhiều loại bề mặt.
 
Quý đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu, vui lòng liên hệ:
1. Công ty Cổ phần công nghệ Vinatek Group
Địa chỉ : Số 28 Đường Số 20, KDC Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7, HCM
Điện thoại : 0378939209
Email : quynh.vu@vinatek-group.vn
Website : https://vinatek-group.vn/
Người đại diện : Phan Hữu Tài
 
2.Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
 
 
Ngọc Anh
Scroll