TP.HCM: Hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp xu hướng nông nghiệp thông minh

Được sự chỉ đạo của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, sáng 26-10, Trung tâm Thông tin Thống kê Khoa học và Công nghệ đã khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao năm 2023.
 
Đại biểu khai mạc chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học

Techmart có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, trường học, viện nghiên cứu giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị bằng hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến.

Các công nghệ và thiết bị có thể kể đến như: Công nghệ chế biến tinh bột; công nghệ sản xuất các loại nước uống lên men, thực phẩm chứa protein; công nghệ sản xuất các chất làm tăng hương vị; quy trình chế biến rau củ quả.

Về sản phẩm nông nghiệp gồm: Quy trình lai tạo, cải thiện giống cây trồng; kỹ thuật canh tác mới; kỹ thuật chuyển phôi, phối giống, tạo chế phẩm giúp cây trồng, vật nuôi phòng tránh bệnh tật…

 
Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp

Đặc biệt, Techmart còn chú trọng các công nghệ và thiết bị ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại TP.HCM. Đây là những giải pháp công nghệ hiện đại, bắt kịp xu hướng nông nghiệp thông minh, giúp nâng cao năng suất làm việc, tối ưu hóa sản xuất và tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. Điển hình như: Ứng dụng chìa khóa vi sinh vật trong nông nghiệp hữu cơ; Hệ thống Drone nông nghiệp MiSmart: xác định tình hình sức khỏe cây trồng Hệ thống thiết bị thanh trùng/tiệt trùng BMB ứng dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm; Thiết bị phân tích các chỉ tiêu hóa lý bằng công nghệ enzyme; Công nghệ len men Lactobacillus tạo sữa non từ lúa; Công nghệ lên men 3D tỏi đen Vinaorganic…
 

Khách tham quan gian hàng

Bên cạnh các gian hàng, Techmark còn giới thiệu 13 chuyên đề hội thảo và đội ngũ 8 chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường học, trung tâm nghiên cứu thường trực tư vấn miễn phí về công nghệ, thiết bị, các vấn đề liên quan đến kỹ thuật ứng dụng công nghệ sinh học cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) cho biết, việc tổ chức chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm, công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường học, doanh nghiệp ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ sinh học trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đây còn là cơ hội để các bên cung - cầu công nghệ, các nhà nghiên cứu tìm kiếm đầu tư, hợp tác và phát triển kinh doanh.

 
Hoạt động tư vấn tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp

“Các công nghệ và thiết bị được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp xu hướng nông nghiệp thông minh, giúp nâng cao năng suất làm việc, tối ưu hóa sản xuất và tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn”, ông Dũng chia sẻ.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học diễn ra trực tiếp trong 2 ngày (26 và 27) tại Trung tâm Thông tin Thống kê Khoa học và Công nghệ. Sau thời gian này, sự kiện vẫn diễn ra với hình thức trực tuyến.
Nguồn: Hồ Trinh - Báo Giáo dục
Scroll