Onlearny: giải pháp dạy và học trực tuyến bằng live-stream

Cesti đang hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp phổ biến nền tảng công nghệ giáo dục mới, tạo điều kiện học thuận lợi với nội dung và thời gian tùy chọn.

Dù có ưu thế về việc xóa bỏ khoảng cách cũng như được bổ sung đa dạng nội dung, những hình thức học tập trực tuyến hiện tại đa phần là video cố định, ít có sự tương tác trực tiếp giữa học viên và người dạy, nội dung lại cố định ít thay đổi. Để mang đến sự mới mẻ bằng công nghệ giáo dục mới, từ tháng 3/2019, Công ty TNHH TouchPride triển khai thử nghiệm giải pháp giáo dục trực tuyến Onlearny ở Việt Nam và Australia.

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp khoa học công nghệ, Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti) tổ chức buổi hội thảo chủ đề “Giải pháp giáo dục trực tuyến trong thời đại công nghệ số” ngày 28/3/2019 nhằm giới thiệu rõ hơn về nền tảng Onlearny. Qua đó, Cesti giúp sức TouchPride hướng đến phát triển và ứng dụng Onlearny vào công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho học viên và giảng viên ở các trường Đại học, Viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo trên địa bàn TP.HCM.

Onlearny là dịch vụ trực tuyến được thiết kế với nhiều tính năng và nội dung đặc biệt nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất cho quá trình tiếp thu bài giảng của học viên, dễ dàng thao tác và nội dung giảng dạy được lưu trữ lâu dài. Mô hình học tập trực tuyến này không chỉ phục vụ cho hệ thống giảng dạy mà còn cho phép các đối tượng có nhu cầu học tập và giảng dạy tự do được tiếp cận theo yêu cầu.

Ở giai đoạn đầu tiên, Onlearny đang triển khai một số khóa học về Anh ngữ (cơ bản, IELTS, tiếng Anh cho trẻ em), IT (ngôn ngữ lập trình cơ bản, phát triển game) và Quản trị dự án.

Dự kiến giải pháp giáo dục trực tuyến Onlearny sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4/2019 với tối thiểu 30 khóa học sẵn có cùng mục tiêu đẩy mạnh đào tạo Anh ngữ trực tuyến (đã có sự cộng tác của 15 giáo viên Anh ngữ nước ngoài). Ông Nguyễn Hạo Nhiên – Giám đốc Công ty TNHH TouchPride kỳ vọng sau một năm thì Onlearnysẽ thu hút khoảng 2.000 học viên và đem về khoản lợi nhuận khoảng 200.000 USD.

Để thực hiện điều đó, dự kiến từ tháng 10/2019, TouchPride sẽ ra mắt ứng dụng Onlearny cho thiết bị di động (smartphone, tablet), đồng thời công bố một số tính năng cao cấp cho học viên đăng ký.

Với phương thức giảng dạy và học tập trực tuyến bằng live-stream, Onlearny hướng đến tăng cường sự tương tác trực tiếp giữa người dạy và người học trên môi trường trực tuyến và theo thời gian thực ngay bất cứ lúc nào cần trong buổi học. Nhờ đó, học viên sẽ có cảm giác giống như đang tham gia một lớp học ngoại tuyến thực tế, dễ dàng phát biểu ý kiến hoặc nêu vấn đề cho giảng viên mà không e ngại bị bạn học dòm ngó.

Khi tiến hành giảng dạy trên nền tảng của Onlearny, người dạy ít bị ràng buộc bởi cơ sở hạ tầng (ngoài thiết bị ghi hình và đường truyền Internet). Hơn thế, theo chính sách của Onlearny, thu nhập của người dạy sẽ phụ thuộc vào khoản học phí mà học viên chi trả, chứ không cố định hàng tháng. Điều này có nghĩa là nếu người dạy thu hút được nhiều học viên, thu nhập của họ cũng sẽ tăng lên.

Cơ chế này của TouchPride khuyến khích người dạy theo dõi sở thích của học viên, cũng như theo dõi xu hướng thay đổi của xã hội, từ đó chủ động mở các khóa đào tạo trực tuyến và tự tạo nguồn thu nhập.

Đối với những tổ chức giáo dục như trường Đại học, Viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, ông Nguyễn Hạo Nhiên cho biết cũng có cơ chế riêng hỗ trợ đưa bài giảng lên live-stream phù hợp đối với những buổi học phức tạp về mặt trình bày.
 
Để theo dõi chi tiết nội dung buổi hội thảo xin vui lòng truy cập tại đây.
 
Một số hình ảnh tại hội thảo: 
 

Techport.vn
Scroll