Khu vực tư vấn: hơn 40 lượt tư vấn, kết nối trong ngày đầu diễn ra Techmart

Khu vực tư vấn của Techmart Công nghệ sinh học 2020 được tổ chức rất bài bản, nên dù lịch hoạt động dày đặc, nhưng các hoạt động xoay quanh nội dung tư vấn chuyên gia và tư vấn kết nối cung - cầu công nghệ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp.
Riêng trong ngày 05/11, đã có 30 lượt tư vấn chuyên gia và hơn 10 lượt kết nối tư vấn công nghệ, tạo ra mỗi tương tác trực tiếp, liên tục, hiệu quả và gắn kết các bên cung-cầu công nghệ.
 
Các nhu cầu tư vấn chuyên gia và kết nối tư vấn công nghệ, tập trung nhiều vào các nhóm như: công nghệ sinh học phục vụ chăm sóc sức khỏe (tư vấn quy trình thử nghiệm lâm sàng đối với các chế phẩm sinh học ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người; quy trình đánh giá máy móc, thiết bị dùng trong y tế; ứng dụng công nghệ nano bạc trong bảo quản nông sản; công nghệ sản xuất tinh dầu hoa cúc; công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo,chế phẩm sinh học trị liệu;...); công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp (ứng dụng vi sinh vật trong nông nghiệp; sử dụng chế phẩm vi sinh làm phân hữu cơ vi sinh, sử dụng chế phẩm vi sinh cho cây trồng; công nghệ sản xuất phân hữu cơ từ thân chuối sau thu hoạch; quy trình nhân sinh khối vi sinh vật có lợi (Trichoderma, Bacillus, xạ khuẩn, nấm men); bộ KIT phát hiện bệnh trên thú nuôi,...), công nghệ sinh học phục vụ bảo vệ môi trường (công nghệ xử lý nước thải bằng vi sinh; giải pháp xử lý nước sinh hoạt bằng công nghệ vi sinh; công nghệ xử lý nước thải bằng vi sinh bám trên bề mặt giá thể; hệ thống xử lý nước thải hiệu suất cao bằng công nghệ vi sinh; men vi sinh xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp Bionetix;...), cùng nhiều lĩnh vực công nghệ khác.
 
 
Hình ảnh thường thấy tại khu vực tư vấn chuyên gia
 
Trước đó, CESTI đã khảo sát nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam để tổ chức khu vực tư vấn, với sự tham gia của 8 chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Đội ngũ chuyên gia không chỉ tư vấn về 100 công nghệ và thiết bị được trưng bày, giới thiệu tại Techmart mà còn giúp khách hàng giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, mua bán, chuyển giao, ứng dụng các công nghệ hoặc nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp.
 
Các yêu cầu công nghệ sẽ tiếp tục được CESTI hỗ trợ tư vấn, kết nối sau Techmart để đi đến ký kết thành công các hợp đồng mua bán, chuyển giao công nghệ.
 
 
 
Khu vực tư vấn chuyên gia, một góc nhìn khác 
 
PGS.TS Phạm Thị Minh Tâm (Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM) cho rằng, hoạt động tư vấn chuyên gia tại Techmart rất hữu ích, thiết thực bởi kết nối được những người thực sự có nhu cầu, giúp họ tiếp cận được những thông tin có tính chính thống, bài bản hơn. Đặc biệt, nó sẽ rất hữu ích đối với những cá nhân, đơn vị khởi nghiệp, những người có ý tưởng nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới khi gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực tế (thông tin trên mạng thường khó đầy đủ, chính xác).
 
Là một trong tám chuyên gia tư vấn tại Techmart lần này (về sử dụng chế phẩm vi sinh làm phân hữu cơ vi sinh, sử dụng chế phẩm vi sinh cho cây trồng, công nghệ sản xuất phân hữu cơ vi sinh, công nghệ xử lý nước sinh hoạt, xử lý nước thải bằng vi sinh), chị Tâm nhận thấy những người tìm đến tư vấn là những người tâm huyết, thực sự quan tâm, hỏi để làm và làm ra được sản phẩm, chứ không phải "chỉ để hỏi". Vì vậy, các chuyên gia tại Techmart luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ họ nhanh chóng tiếp cận thông tin, phát triển được sản phẩm, ý tưởng của mình. Thông qua sự kết nối của CESTI, các chuyên gia sẽ tiếp tục hỗ trợ tư vấn sau Techmart, đồng hành cùng hoạt động này để góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực của đời sống.
 
Ngày 06/11, các hoạt động tư vấn sẽ tiếp tục diễn ra với khoảng 15 yêu cầu công nghệ cụ thể. 
Lam Vân
Scroll