Kết nối doanh nghiệp TP.HCM và TP Daegu trong lĩnh vực môi trường

Daegu là thành phố trực thuộc trung ương của Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với các ngành dệt may, chế tạo máy và quang học. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp nước như cấp thoát nước, xử lý nước thải cũng là thế mạnh của Daegu.

Chiều 7.11, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM Nguyễn Kỳ Phùng đã có buổi tiếp đại diện thành phố Daegu – Hàn Quốc về hợp tác chuyển giao công nghệ, kết nối doanh nghiệp giữa 2 thành phố. Cùng tham gia buổi làm việc, có đại diện các đơn vị, danh nghiệp của 2 bên.

Kết nối doanh nghiệp TP.HCM và TP Daegu trong lĩnh vực môi trường - 1

Daegu là thành phố trực thuộc trung ương của Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với các ngành dệt may, chế tạo máy và quang học. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp nước như cấp thoát nước, xử lý nước thải cũng là thế mạnh của Daegu.

Trong tháng 5.2018, Sở KH&CN TP.HCM và đại diện thành phố Daegu đã ký ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ. Daegu đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long hệ thống nước sạch với sự hỗ trợ từ Sở KH&CN TP.HCM.

Tại buổi làm việc, 2 bên đều thể hiện mong muốn đẩy mạnh hợp tác hơn nữa cũng như tăng cường kết nối doanh nghiệp giữa 2 thành phố.

Ông Ha Jong In, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghiệp Môi trường Daegu cho biết nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc trong lĩnh vực môi trường mong muốn xúc tiến hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Do đó, ông Ha Jong In đề xuất tổ chức các buổi giao lưu doanh nghiệp giữa TP.HCM và Daegu. Ngoài ra, thành phố Daegu cũng muốn đẩy mạnh hợp tác về công nghiệp môi trường

Về phía Sở KH&CN TP.HCM, ông Nguyễn Kỳ Phùng nói: “Kỳ vọng nhất của Sở KH&CN TP.HCM là kết nối được các doanh nghiệp, đồng thời trao đổi thông tin về các công nghệ hiện có và nhu cầu của 2 bên. Sở KH&CN TP.HCM có thể tạo điều kiện cho kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc qua cổng thông tin công nghệ của TP.HCM. Ngoài ra, đây cũng là kênh thông tin về nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam để phía Deagu tìm cơ hội hợp tác.”

Kết nối doanh nghiệp TP.HCM và TP Daegu trong lĩnh vực môi trường - 2

Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM Nguyễn Kỳ Phùng và ông Ha Jong In, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghiệp Môi trường Daegu

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng thường xuyên tổ chức các hội chợ chuyên ngành công nghệ. Ông Phùng gợi ý 2 bên có thể cùng hợp tác xây dựng chuyên đề về môi trường, xử lý nước thải với sự tham gia, giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngoài ra, Sở KH&CN cũng muốn tổ chức đoàn làm việc của Sở cùng đại diện các doanh nghiệp TP.HCM đến tham quan, tìm hiểu công nghệ của Hàn Quốc. Đại diện thành phố Daegu cho biết Daegu sẵn sàng tiếp đón và giới thiệu với đoàn về khu phức hợp các ngành công nghiệp nước tại Daegu.

Đánh giá về những nội dung hợp tác được trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Sỹ, Giám đốc công ty TNHH Kỹ thuật điện Sản xuất và Thương mại Tân Đức Hàn cho rằng những nội dung trên có thể đem lại lợi ích cho 2 bên nhưng sẽ cần có các kế hoạch hợp tác cụ thể, chi tiết hơn nữa.

Scroll