Hội chợ Giống và Nông nghiệp CNC 2019: Giải pháp phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái

Diễn ra từ 15 - 19/8/2019 với quy mô 350 gian hàng, Hội chợ - Triển lãm Giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM năm 2019 hàng trăm công nghệ, thiết bị tiên tiến, trong đó có giải pháp phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái.
Ở những nông trường có quy mô lên đến hàng hecta, việc tưới tiêu và phun thuốc bảo vệ thực vật vẫn chưa được chú trọng, gây thất thoát lớn về tài nguyên nước hoặc tiêu tốn nhiều nhân lực trong khi vẫn không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Để giải quyết vấn đề này, Công ty Cổ phần Sao Tháng tám Việt Nam giới thiệu thiết bị bay không người lái Agras MG-1S có khả năng tưới tiêu diện rộng, giúp giảm nhân công lao động, tiết kiệm nước và thuốc bảo vệ thực vật.

Agras MG-1S tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm công nghệ điều khiển chuyến bay A3, hệ thống cảm biến radar đa chiều, Hệ thống phun và cảm biến lưu lượng đảm bảo hoạt động phun thuốc chính xác. Với cấu trúc cơ học được tối ưu cho canh tác nông nghiệp, dù bị dính bùn đất thì các chuyến bay vẫn đảm bảo được ổn định. Không chỉ vậy, thiết kế tân tiến của Agras MG-1S còn sở hữu áp kế đôi và la bàn đôi. Nếu một bộ phận cảm ứng bị báo lỗi, hệ thống sẽ tự động chuyển sang bộ phận cảm ứng khác để đảm bảo chuyến bay an toàn.


Ba radar chính xác cao độ được đặt ở sườn trước, sườn sau và bên dưới bể phun. Radar phía trước và phía sau có nhiệm vụ dò địa hình để thiết bị bay có thể điều chỉnh độ cao đường bay. Radar phía dưới cung cấp chính xác thông tin độ cao. Nhờ khả năng dò quét của radar, thiết bị bay Agras MG-1S có thể nhận diện sự thay đổi của địa hình, từ đó điều chỉnh và duy trì độ cao đường bay ngay phía trên cây trồng.
 

Hệ thống phun mới có khả năng giúp việc phun tưới chính xác hơn. Với hai chiếc bơm tương hợp điều khiển riêng rẽ bộ vòi trước và sau, giờ đây đã có ba chế độ phun: phun phía trước, phía sau và phun toàn bộ. Bộ phận cảm ứng áp lực và cảm ứng độ chảy phụ trách việc kiểm soát cường độ phun trong thời gian thực tế, nhận diện điều khiển động lực nhờ tốc độ và lượng phun trong khi hoạt động. Vòi phun với các tia nước được kéo dài được sử dụng để tối ưu luồng gió đi xuống. Hệ thống phun phản ứng nhanh nhạy hơn với các mệnh lệnh, giúp tăng sự chính xác và hiệu quả trong quá trình hoạt động.


Màn hình điều khiển MG-1S là màn hình giao diện 5.5 inch/1080p, vẫn sáng rõ dù đặt dưới ánh nắng gay gắt. Với hệ thống hoạt động đã được thiết lập sẵn, người dùng có thể sử dụng điều khiển để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, khi kết hợp với hệ thống lập kế hoạch hoạt động thông minh MG và nền tảng quản lý nông nghiệp DJI, người dùng có thể lập kế hoạch hoạt động - quản lý chuyến bay, giám sát chặt chẽ trạng thái hoạt động của thiết bị theo thời gian thực.
 

Nhà quản lý cũng có thể lập kế hoạch và phân công các khu vực khác nhau cho từng nhân viên vận hành, sau đó tiến hành kiểm tra những khu vực đã được triển khai. Nhờ chức năng kế hoạch thông minh này, việc quản lý nhu cầu phun tưới sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn do có thể tránh việc phun tưới trùng lặp.

 


Thông tin chi tiết về sự kiện xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0988 759 696 (gặp anh Nguyên)
Email: trungnguyen@cesti.gov.vn
Kim Hoàn
Scroll