Cơ hội khám phá nhiều chương trình thú vị tại analytica Vietnam 2023

Bên cạnh hoạt động triển lãm, tại analytica Vietnam 2023 còn có các chương trình song hành thú vị như hội nghị khoa học, hướng dẫn thực hành, diễn đàn của các đơn vị trưng bày, chương trình gặp gỡ giao thương,…
Với triển lãm và hội nghị về các lĩnh vực công nghệ phòng thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán, analytica Vietnam sẽ mở cửa đón khách từ ngày 19-21/4/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM).
 
Triển lãm dự kiến thu hút hơn 5.000 chuyên gia trong lĩnh vực phân tích, khách mua hàng và những người ra quyết định đến từ khu vực ASEAN cùng nhiều đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới.
 
Nhiều đơn vị trưng bày như Thermo Fisher Scientific, Shimadzu, Merck, Leco, ITS, DKSH, Waters, 2H Instruments,… sẽ giới thiệu các sản phẩm sáng tạo hàng đầu cho ngành thí nghiệm và phân tích, tập trung vào công nghệ phát triển mới trong ngành. Triển lãm cũng thu hút sự kết hợp của các đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế, bao gồm các nhà cung cấp từ các thị trường phát triển ở Đức, Ý, Anh, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Cộng hòa Séc, Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc.
 
Bên cạnh hoạt động triển lãm, các chương trình song hành tại analytica Vietnam 2023 sẽ mang đến cho khách tham quan cái nhìn sâu sắc hơn trong thực hành thực tế.
 
Cụ thể như chương trình Hội nghị analytica Việt Nam là nơi gặp gỡ các diễn giả quốc tế hàng đầu và là nơi khám phá chủ đề mới nhất trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, môi trường. Chương trình hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 19&20/4/2023, gồm các tiểu ban Phân tích y dược và hình sự, Những phương pháp phân tích mới, Phân tích thực phẩm và kiểm định an toàn thực phẩm, Phân tích môi trường và Kiểm định chất lượng môi trường.
 
01HDKHLVanalyticab4h1.jpg
 
Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế sẽ trình bày nhiều bài phát biểu khoa học có giá trị như Sử dụng các mẫu sinh học không xâm lấn trong chẩn đoán y học; Định lượng đồng thời atorvastatin, ortho-hydroxy atorvastatin, para-hydroxy atorvastatin và ezetimibe toàn phần trong huyết tương người bằng LC-MS/MS; Ảnh hưởng của nồng độ Lactate và Lactate Dehydrogenase đến độ chính xác của phương pháp định lượng Ethanol trong mẫu máu pháp y bằng phương pháp quang phổ; Những phát triển mới của phương pháp phổ khối nguyên tử plasma cao tần cảm ứng – đốt laser trong phân tích nguyên tố; Nghiên cứu các hệ chất chuyển hoá (metabolomics) trong lĩnh vực hóa học thực phẩm - dinh dưỡng - sức khỏe dựa trên các công cụ phân tích với độ phân giải cao; Xác định đặc tính và nguồn gốc của chất gây dị ứng trong nền mẫu phức tạp: Cách tiếp cận mới đối với nghiên cứu peptidomics trong thực phẩm; Thuốc trừ sâu trong trà xanh, trà ô long và trà đen Việt Nam: Dư lượng và khả năng đáp ứng thị trường xuất khẩu; Nghiên cứu sự tích lũy vi nhựa trong tôm tại khu vực đầm Cầu Hai; Xác định đặc tính và nguồn gốc của nguyên tố carbon, carbon hữu cơ và thủy ngân trong bụi mịn (PM2.5) tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam;…
 
Song song đó là chương trình Hướng dẫn thực hành với các buổi đào tạo trực tiếp được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ mang tới cho khách tham dự những kiến thức hữu ích và thực tế, liên quan trực tiếp tới các hoạt động diễn ra thường ngày tại phòng thí nghiệm.
 
Chương trình Hướng dẫn thực hành tại analytica Vietnam 2023 gồm hai chuyên đề hội thảo “Phân tích hàm lượng 3-MCPD và MOSH/MOAH - Tìm hiểu chi tiết về quy trình tự động trong phân tích thông thường” (ngày 19/4) và “Hiện đại hóa các phương pháp rửa giải gradient HPLC theo quy định USP 621” (ngày 20/4).
 
Trong đó, hội thảo ngày 19/4 sẽ trình bày các phương pháp điều chế và phân tích mẫu hoàn toàn tự động theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế đã được phát triển và đang được sử dụng trong các phòng thí nghiệm của chính phủ, doanh nghiệp và tư nhân trên toàn cầu.
 
3-MCPD(3-monochloropropane-1,2-diol), glycidol và các chất dầu khoáng MOSH/MOAH là các chất gây ô nhiễm được quy định trong nhiều loại thực phẩm. Việc điều chế mẫu thủ công rất phức tạp với nhiều bước và dễ gây sai lệch, gây khó khăn cho việc tái sản xuất và so sánh kết quả. Việc kiểm soát hàm lượng 3-MCPD và glycidol trong các quy trình tách dầu, đặc biệt đối với các sản phẩm dầu cọ, đòi hỏi các phương pháp phân tích nhanh và có thể tái sản xuất. Quy trình phân tích tự động hàm lượng chất 3-MCPD, cũng như 2-MCPD và glycidol trong dầu ăn sử dụng thiết bị AxelSemrau CHRONECT Workstation MCPD với quá trình thủy phân tự động các este của axit béo, sau đó tạo dẫn xuất bằng axit phenylboronic. Phân tích này thực hiện trực tuyến nhờ máy GC-MS hoặc GC-MS/MS. Quy trình làm việc hoàn toàn tự động với các phương pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO và AOCS. Việc phân tích hàm lượng chất MOSH/MOAH trong thực phẩm với CHRONECT Workstation MOSH/MOAH cũng hoàn toàn tự động.
 
Hội thảo ngày 20/4 sẽ thảo luận về các phương pháp phát triển, tối ưu hóa và chuyển đổi các phương pháp HPLC từ cũ sang hiện đại (sử dụng quá trình rửa giải gradient) cũng như việc hiện đại hóa hoặc chuyển phương pháp từ HPLC sang UHPLC. Hội thảo được chủ trì bởi TS. Paul Gamache (Giám đốc Cấp cao Ứng dụng sản phẩm & Cố vấn khoa học của Thermo Fisher Scientific, Germering, Đức). Chủ đề và nội dung thảo luận liên quan tới cách chuyển sang công nghệ hạt lõi-vỏ một cách dễ dàng hơn, cách sửa đổi phương pháp gradient hiệu quả và cách thức thực hiện phù hợp với quy tắc USP 621, các chương tương ứng trong EP hoặc JP. Nguyên lý sẽ được minh họa bằng sắc ký đồ mô phỏng sử dụng phần mềm phát triển phương pháp và dữ liệu thực nghiệm từ các ứng dụng dược phẩm có liên quan.
 
01HDKHLVanalyticab4h2.jpg
 
Ngoài ra, Diễn đàn đơn vị trưng bày và Gặp gỡ giao thương cũng là những chương trình thú vị được tổ chức song hành cùng triển lãm analytica Vietnam 2023. Diễn đàn đơn vị trưng bày là cơ hội để các chuyên gia trong ngành giới thiệu về các ứng dụng mới nhất và những cải tiến trong các dòng sản phẩm nổi bật trên thị trường. Chương trình gồm nhiều bài trình bày và thảo luận như Nâng cao giới hạn phân tích môi trường bằng các giải pháp từ Agilent Technologies; Đánh giá tổng thể công thức hoạt chất, độ ổn định và đặc tính sinh khả dụng của thuốc xịt mũi dạng bột và ống hít với kỹ thuật phân tích mới nhất; Giải pháp tự động hóa trong việc chuẩn bị và phân tích mẫu vi sinh; Giải pháp tự động hóa trong việc chuẩn bị và phân tích mẫu vi sinh; Giới thiệu về quy trình làm việc trong một môi trường phòng thí nghiệm hiện đại và chuẩn mực;…
 
Chương trình Gặp gỡ giao thương nhằm kết nối các đơn vị trưng bày với những khách hàng tiềm năng. Tại đây, các đơn vị trưng bày với những khách hàng tiềm năng đến từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau như dược phẩm, thực phẩm, hóa chất,… sẽ được kết nối gặp gỡ trao đổi trực tiếp (diễn ra trong khuôn khổ triển lãm). Qua đó, các đơn vị trưng bày có thể gặp mặt/liên hệ trực tiếp với các đối tác kinh doanh/chuyên gia/quản lý/lãnh đạo hoặc từng doanh nghiệp để phát triển mối quan hệ kinh doanh mới. Đồng thời khách tham quan cũng có cơ hội để tìm kiếm các ứng dụng hoặc thương hiệu riêng biệt.
 
Toàn bộ các dịch vụ tại triển lãm và hội nghị analytica Vietnam 2023 đều miễn phí. Để thuận tiện, khách tham quan có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.
 
Các thông tin về triển lãm có thể liên hệ với Ban tổ chức analytica tại Việt Nam:
 
Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm và Sự kiện Việt Nam (VNEES)
Tầng 5, tòa A Goldseason, 47 đường Nguyễn Tuân, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 0243 202 2060 - 0243 640 3673
Ms. Đỗ Dung - Project Manager
E: dung.do@analyticavietnam.com.vn
H/P: 0973 583 572
Website: www.analyticavietnam.com
Lam Vân (CESTI)
Scroll