Cesti đưa giải pháp xử lý khí thải bằng Ozone đến cơ sở rang xay cà phê

Ngày 5/3/2019, Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti) tổ chức buổi ký kết hợp đồng cung cấp giải pháp và hệ thống xử lý khí thải từ dây chuyền rang, trộn cà phê và hạt đậu nành giữa Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Ngân Khoa và một cơ sở rang xay hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Được biết, trị giá bản hợp đồng lên đến 1,865 tỷ đồng.
Giải pháp này kỳ vọng sẽ giải quyết được tối thiểu 90% lượng khói và bụi phát sinh thực tế, đạt quy chuẩn theo cột B QCVN 19:2009/BTNMT.
 
Vào đầu tháng 1/2019, chủ cơ sở rang xay chủ động liên hệ với Cesti và đặt yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm giải pháp xử lý khí thải cho cơ sở nhằm xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm khói bụi phát sinh từ hoạt động sản xuất tại địa phương.
 
Trước đó, do hệ thống xử lý khói bụi tại cơ sở đã lạc hậu (được lắp đặt từ gần 20 năm trước), cơ sở đã liên hệ với nhiều đơn vị cung cấp giải pháp, thậm chí có một số doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống chạy thử, song “tất cả đều phải cẩu đi”do không đáp ứng được yêu cầu– chủ cơ sở rang xay cho biết.
 
Thông qua hoạt động sàng lọc các đơn vị cung cấp giải pháp đang kết nối với Sàn giao dịch công nghệ Techport.vn, Cesti đã giới thiệu và kết nối Ngân Khoa cho cơ sở rang xay. Tiếp đó, hai bên đã tiến hành khảo sát thực tế tại cơ sở rang xay với công suất hoạt động thực tế (rang xay cà phê 1 tấn/giờ, rang xay đậu nành 0,5 tấn/giờ). Phía cơ sở rang xay cũng tìm hiểu năng lực thực tế của Ngân Khoa qua những giải pháp mà doanh nghiệp này đã cung ứng ở khu vực miền Nam.
 
Sau khi thống nhất ý kiến, Ngân Khoa và cơ sở rang xay đạt thỏa thuận sẽ chuyển giao và lắp đặt hệ thống xử lý khí thải từ dây chuyền rang, trộn cà phê và hạt đậu nành (bao gồm cả quy trình rang và quy trình trộn với phụ liệu) trị giá 1,865 tỷ đồng. Toàn bộ thiết bị đều được chế tạo bằng nguyên liệu trong nước.
 
Cụ thể, Ngân Khoa cam kết giải pháp và hệ thống xử lý khí thải này sẽ:
• Giảm tối thiểu 90% lượng khói thải có trong khí thải thực tế hiện nay, đảm bảo không còn khói về mặt cảm quan.
• Giảm tối thiểu 90% lượng bụi có trong khí thải thực tế hiện nay,
• Giảm tối thiểu 90% lượng khí VOC (hỗn hợp chất hữu cơ dễ bay hơi)thải ra, đồng thời bảo đảm khí thải sau xử lý không còn mùi về mặt cảm quan và không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.
 
Theo thỏa thuận, trong vòng 25 ngày, Ngân Khoa sẽ triển khai thi công, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải nói trên, đảm bảo hoạt động vận hành ổn định. Hệ thống được bảo hành 18 tháng và bảo dưỡng miễn phí suốt 18 tháng đầu tiên (3 tháng/lần). Ngân Khoa cũng cam kết cử chuyên gia theo sát tháng vận hành đầu tiên để bảo đảm kịp thời bảo hành, sửa chữa kỹ thuật khi cần thiết.
 
Bà Bùi Thanh Bằng – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM cho biết sau hoạt động kết nối này, Trung tâm cũng sẽ theo sát tình hình triển khai ứng dụng hệ thống tại cơ sở rang xay để đưa vào giới thiệu cho những cơ sở có nhu cầu tương tự thông qua Sàn giao dịch công nghệ Techport.vn.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết chuyển giao công nghệ:


Techport.vn
Scroll