Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói (Text To Speech)

( 1 đánh giá ) 2323
Liên hệ: Nguyễn Đức Quyết
Địa chỉ: Tầng 4 số 101-B1 đường Nguyễn Khánh Toàn, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0983838301
Email: duchm@vbee.vn
Tên đơn vị: Công ty Cổ phần dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu VBee
  • 1. Giới thiệu chung
    - VBee là nhóm nghiên cứu phát triển giải pháp, dịch vụ số hoá dữ liệu và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tập trung chính vào công nghệ chuyển văn bản thành tiếng nói Text-To-Speech (TTS) và hội thoại thông minh.
    - Với công nghệ Text-To-Speech, giao tiếp người máy trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn bao giờ hết. TTS có thể được ứng dụng trong các hệ thống tổng đài thông minh trả lời tự động, các hệ thống thông báo công cộng, trợ lý ảo (virtual assistant), báo nói, sách nói... Sau nhiều năm nghiên cứu, VBee đang tiến đến giới hạn chuyển các văn bản thành giọng nói tự nhiên gần như người nói.
    - Giải pháp Vbee TTS cho phép cộng đồng xây dựng nội dung số bằng tiếng nói một cách tự động, nhanh và tiết kiệm cho người khiếm thị, giúp cộng đồng người khiếm thị tiếp cận được với thông tin như người bình thường. Cụ thể ở đây là các kho dữ liệu về sách nói, báo nói, các dịch vụ bằng tiếng nói trên mobile cũng như các thiết bị nhà thông minh, dịch vụ ngân hàng thông minh.
    - Giải pháp cũng cho phép cộng đồng những người không có khả năng nói (bị câm), có thể giao tiếp với những người bình thường một cách tự nhiên và nhanh nhất.
    - Vbee TTS mang lại một giải pháp mới nhất và duy nhất về áp dụng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi văn bản tiếng Việt thành giọng nói tự nhiên, giúp cho cộng đồng những người khuyết tật (khiếm thị và câm) có thể tiếp cận được tri thức nhân loại một cách nhanh nhất, dễ nhất, rẻ nhất. Cũng như giúp họ một giải pháp giao tiếp với thế giới bên ngoài tự nhiên và đơn giản hơn.
     
    2. Điểm nổi bật của giải pháp:
    - Công nghệ mang lại cho cộng đồng người khiếm thị giải pháp về tiếp cận và sản xuất thông tin.
    - Là dịch vụ đầu tiên áp tại thị trường Việt Nam được công bố và áp dụng thành công trí tuệ nhân tạo học máy vào ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt. Cho kết quả giọng nói tự nhiên như con người, có xảm xúc, có “tâm hồn”.
    - Dễ sử dụng, cho phép cả xã hội có thể phát triển nội dung tiếng nói, cũng như cho phép cộng đồng người khuyết tật có thể tự sản xuất nội dung cũng như tiếp cận thông tin như người bình thường.
    - Thay đổi hình thức làm nội dung: thay vì phải thu âm bằng người như hiện tại cho mỗi tin tức, nội dung. Hệ thống mang tới trải nghiệm mới về sản xuất tin bài, nội dung theo công nghệ máy học về chuyển đổi văn bản thành giọng nói.
     
    3. Tiềm năng ứng dụng của giải pháp:
    - Giải pháp được ứng dụng vào các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của đời sống:
    - TTS có thể được ứng dụng trong các hệ thống tổng đài thông minh trả lời tự động, các hệ thống thông báo công cộng, trợ lý ảo (virtual assistant), báo nói, sách nói, thuyết minh phim …
    - Xây dựng kho sách nói, báo nói ... cho người khiếm thị.
    - Thiết bị cho phép người bị câm có thể diễn tả được ý muốn và suy nghĩ của mình.
     
    4. Doanh thu và thị trường:
    - Doanh thu: Thuê bao sử dụng dịch vụ theo tháng. oKhách hàng trả tiền quảng cáo thông qua ứng dụng.
    - Thị trường: ~21 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam. oHệ thống khách hàng muốn quảng cáo các mặt hàng cho độ tuổi từ 18 tới 55 tuổi.
    - Giải pháp thúc đẩy:
    • Phát triển ngành giải trí trên mobile tại Việt Nam. oPhát triển dịch vụ phát triển nội dung số trên mobile. oPhát triển dịch vụ về thông tin giao thông.
    • Phát triển về dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên mobile.
     
    5. Ứng dụng cụ thể:
    - Công nghệ TTS được ứng dụng thành công vào sản phẩm Trợ lý lái xe ảo VADI, với hơn 10.000 sử dụng dịch vụ. Ứng dụng Sản phẩm tiên phong và duy nhất trong lĩnh vực báo nói và cảnh báo giao thông bằng giọng nói thời gian thực (thị trường chưa có).
    - Phát triển thị trường thông qua: dịch vụ mạng xã hội, lan toả thông qua các cộng đồng sử dụng xe ô tô và các dịch vụ liên quan, hệ thống báo chí giới thiệu các đặc tính của sản phẩm.
    - Vadi đạt giải 3 và giải sản phẩm có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ấn tượng nhất, được yêu thích nhất tại cuộc thi sáng tạo các giải pháp công nghệ giao thông thông minh - AngelHack Hackathon 2018, do Innovatube tổ chức. oKhách hàng thực sự hài lòng về dịch vụ và sản phẩm cung cấp.
     
     

  • HÌNH THỨC HỢP TÁC
  • (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    - Công ty Cổ phần Dịch vụ và Giải pháp xử lý dữ liệu Vbee mong muốn hợp tác với tất cả các đối tác là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực Call Center, Ngân hàng, Nội dung số,...
    + Sử dụng gói dịch vụ TTS
    + Cung cấp giải pháp TTS
    + Phát triển sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng...



    Scroll