Chuyển giao công nghệ sản xuất

Để sản xuất ra sản phẩm nào mới, chất lượng cao, doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển giao công nghệ sản xuất thay vì tự mình nghiên cứu, tìm tòi ra công nghệ mới. Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian + chi phí, bắt kịp xu hướng thị trường, giảm thiểu rủi ro. Truy cập vào cổng thông tin Techport.vn để được tư vấn.

Khi đầu tư vào việc sản xuất sản phẩm ở một lĩnh vực nào đó, để tạo nên giá trị cao hơn mà không mất quá nhiều chi phí đầu tư công nghệ thiết bị, bạn hãy cân nhắc việc nhận chuyển giao công nghệ sản xuất từ những công ty trong hoặc ngoài nước.

Chuyển giao công nghệ là hình thức chuyển giao kỹ thuật, máy móc, kỹ năng, công nghệ sản xuất,… từ các doanh nghiệp, công ty với nhau, hoặc cũng có thể là sự hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước – trong nước hay nước ngoài – trong nước và ngược lại.

Một xưởng sản xuất đang áp dụng hình thức chuyển giao công nghệ sản xuất của công ty khác

Vì sao bạn nên nhận chuyển giao công nghệ sản xuất từ các công ty trong và ngoài nước?

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Khi quyết định chọn phương án tự nghiên cứu, phát triển công nghệ, bạn sẽ phải hợp tác với các nhà nghiên cứu, chuyên viên kỹ thuật, cùng rất nhiều dịch vụ khác nhằm tìm ra công nghệ mới. Điều này tốn rất nhiều thời gian và con số kinh phí đổ vào không hề nhỏ. Thay vào đó, nếu chọn nhận chuyển giao công nghệ từ các công ty khác, bạn sẽ được thừa hưởng công nghệ, máy móc, kỹ thuật,..từ họ và công việc của bạn lúc này chỉ là sản xuất, thay đổi một chút để tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm.

Bắt kịp xu hướng thị trường

Sử dụng phương thức chuyển giao về công nghệ từ các công ty khác đồng nghĩa với việc bạn không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho công đoạn sản xuất, vì thế dễ dàng bắt kịp xu hướng thị trường hơn.

Giảm rủi ro sai lỗi trong quá trình sản xuất

Trong trường hợp tự mình nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất mới, bạn sẽ phải thử nghiệm nhiều lần để tìm ra phương pháp tốt nhất, vì thế rủi ro lỗi cũng cao hơn.

 

Những thiết bị đã được kiểm nghiệm về công nghệ từ các công ty trước

Nhưng công nghệ chuyển giao trong sản xuất lại khác. Công nghệ đã được nghiên cứu kỹ càng và kiểm tra nên rủi ro cũng vì thế được giảm đến mức tối đa.

Tùy biến sản phẩm đặc trưng dễ dàng

Tuy áp dụng lại công nghệ, kỹ thuật, máy móc của người khác nhưng bạn hoàn toàn có thể tùy biến, thêm một chút sự thay đổi trong quá trình sản xuất là đã có thể tạo ra một sản phẩm của riêng mình, không đụng hàng.

Ví dụ, trong công nghệ sản xuất chuối sấy, bạn đang áp dụng công nghệ của công ty khác nên sau khi sản xuất sẽ dễ tạo ra sản phẩm tương tự. Song, chỉ cần bạn thay đổi hàm lượng nguyên liệu, thời gian thì thành phẩm tạo ra sẽ có vị khác, không giống như sản phẩm của công ty trước dù áp dụng cùng công nghệ.

Liên hệ với ai để tìm công ty chuyển giao công nghệ sản xuất phù hợp?

Khi đã thấu hiểu lợi ích của hình thức chuyển giao về công nghệ sản xuất, bạn có thể liên hệ đến các công ty trong và ngoài nước phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của doanh nghiệp. Nhưng, để chọn một công ty thích hợp, uy tín và sở hữu công nghệ cao theo lĩnh vực doanh nghiệp đang sản xuất, bạn hãy liên hệ đến Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ TechPort.vn .

 

Giao diện trang chủ của techport.vn

Techport.vn hoạt động dựa theo bản quyền của Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN, đồng thời là website trực thuộc của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Là đơn vị trực thuộc nhà nước nên khi thông qua giới thiệu các công nghệ, dịch vụ hoặc tiến hành tra cứu, bạn sẽ không bị mất phí như những trang khác.

Bên cạnh đó, khi truy cập trang Techport.vn, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ trong việc chọn thiết bị công nghệ sản xuất hoặc công ty chuyển giao về công nghệ cũng như đăng dự án tìm công ty đối tác kinh doanh. Tất cả đều miễn phí. Vô cùng tiện lợi và đơn giản!

Về nguồn thông tin, techport.vn tham khảo ý kiến chuyên gia và tìm hiểu các Cơ sở dữ liệu KH & CN, Cơ sở dữ liệu thống kế,… trong và ngoài nước nhằm đảm bảo tính chính xác.

Truy cập ngay vào Techport.vn để tìm hiểu về các loại công nghệ, thiết bị cũng như tham khảo ý kiến chuyên gia về hình thức chuyển giao công nghệ sản xuất.

Thông tin liên hệ:

TECHPORT

Địa chỉ:79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:84-028-38221635

Fax:84-028-38291957

Email:ttcn@cesti.gov.vn
Duy Khanh
Scroll