Chế phẩm sinh học xử lý môi trường

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường đem lại hiệu quả cao trong việc cải tạo môi trường với chi phí tiết kiệm và thời gian lâu dài. Để biết thêm thông tin về các chế phẩm sinh học xử lý môi trường hiệu quả, được sử dụng rộng rãi, liên hệ ngay với Techport.vn qua số điện thoại 84-028-38221635.

Giới thiệu về chế phẩm sinh học xử lý môi trường

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường là sản phẩm được tạo ra bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều dòng vi khuẩn có lợi trong cùng một môi trường để tác động tới đối tượng cần cải tạo (đất, nước, đường ruột... ).

Bên cạnh đó, một số loại chế phẩm sinh học khác đã và đang được sử dụng khá hiệu quả để phòng bệnh cho con người và cả gia súc, gia cầm và cho cây trồng, nông nghiệp. Nhiều vi sinh đã được sử dụng để sản xuất ra các chế phẩm ứng dụng rất hiệu quả nhằm kiểm soát côn trùng gây hại cho cây trồng như vi khuẩn Lactobacillus, Bifidobacterium, Phototrophic batteria, Lactic acid batteria, Yeast, Enterococcus… ngoài ra các chế phẩm vi sinh còn được sử dụng để làm phân bón vi sinh nhằm phân giải các chất hữu cơ làm giàu cho đất, phân giải lân khó tiêu thành lân dễ tiêu để cây trồng hấp thu được, vi khuẩn ổn định cân bằng đạm.

chế phẩm sinh học xử lý môi trường 1 

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường tránh tình trạng ô nhiễm cho nguồn nước

Vai trò của chế phẩm sinh học trong xử lý môi trường

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường giúp giảm mùi hôi anmoni chuồng trại- trong chăn nuôi heo, bò, gà, vịt. Điều này sẽ giúp gà, vịt, heo, bò mau lớn, ít bệnh tật.

Chế phẩm sinh học khắc chế tảo độc, cải thiện môi trường nước ao nuôi, và đáy ao, làm giảm khí độc H2S, Amoni, v.v giúp tôm ăn ngon, ngủ yên, đồng thời không phải dùng kháng sinh (như đã nói trên), cho ra sản phẩm tôm sạch đúng nghĩa, thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng, môi trường nước ao nuôi ngày càng được cải thiện và giúp việc nuôi trồng thủy sản ngày càng bền vững.

Chế phẩm sinh học dùng để ủ phân (phân cá, phân chuồng, phân bánh dầu, compost... ). Với ứng dụng này, bà con vùng Tây Nguyên rất quen thuộc. Nó vừa giúp phân hủy nhanh xác, bả động thực vật, vừa cho ra sản phẩm phân hữu cơ thân thiện với cây và đất trồng, đồng thời làm giảm mùi hôi của phân khi đem ra sử dụng. Bên cạnh đó, đây cũng là một giải pháp tốt ưu cho việc xử lý rác.

Sản phẩm chế phẩm sinh học xử lý môi trường được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi

Dấm Gỗ

Sản phẩm được tạo ra từ qúa trình chưng cất gỗ thực vật. Trong dấm gỗ có chứa khoảng 200 hợp chất hữu cơ khác nhau, chủ yếu là axit axeticphenol, pH = 2 – 3.

Sản phẩm mang tính kháng viêm, khuẩn cao và chống oxy hóa.

Ưu điểm nổi bật:

- Tiêu diệt và xua đuỗi sâu rầy, nấm hại, côn trùng, vi khuẩn, ruồi muỗi, kiến, gián, chuột ...

- Bảo vệ cây trồng, làm lành các vết thương thực vật sau bấm cành, tỉa đọt.

- Kích thích ra rễ, tăng trưởng cây trồng.

- Tăng cường mật số VSV đất.

- Bảo quản nông sản sau thu hoạch.

- Khử mùi hôi chuồng trại....

chế phẩm sinh học xử lý môi trường 2 

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường dấm gỗ được sử dụng phổ biến cho nhiều mục đích khác nhau

Vi sinh xử lý nước thải Microbelift IND

MICROBE-LIFT IND là quần thể vi sinh được nuôi cấy dạng lỏng có hoạt tính cao, được thiết kế chuyên biệt cho tất cả hệ thống nước thải công nghiệp và đô thị. MICROBELIFT IND chứa hỗn hợp 12 chủng vi sinh chọn lọc, với mật độ 387/450 triệu vi sinh/ml. Các vi sinh trong MICROBE-LIFT IND thúc đẩy quá trình oxy hóa sinh học các hợp chất hữu cơ chậm phân hủy tồn tại trong hệ thống nước thải kỵ khí, yếm khí và hiếu khí, ao, hồ sinh học và các bể chứa nước thải. MICROBELIFT IND đẩy nhanh quá trình oxy hóa sinh học của các hợp chất hữu cơ chậm phân hủy, nhờ đó cải thiện đáng kể hiệu suất và duy trì sự ổn định chung của toàn hệ thống.

Tác dụng

Tăng cường hiệu suất phân hủy sinh học tổng quát.

Giảm chết vi sinh do sốc, và đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.

Cho phép hồi phục nhanh sau xáo trộn hệ thống.

Cải thiện hiệu suất lắng của bể lắng cuối cùng.

Cho phép làm giảm các chỉ số nhu cầu oxy sinh hóa (BOD, COD) và hàm lượng chất rắn lơ lửng (SS).

Giảm thiểu và kiểm soát mùi hôi của hệ thống.

Giảm thiểu hàm lượng bùn.

chế phẩm sinh học xử lý môi trường 3 

Vi sinh xử lý nước thải Microbelift IND

Vi sinh xử lí mùi hôi Microbelift OC

MICROBE-LIFT/OC đẩy nhanh quá trình oxy hóa các chất hữu cơ, tăng cường đáng kể hiệu suất phân hủy hữu cơ. Sản phẩm vi sinh này có thể được sử dụng kết hợp với sản phẩm khác của MICROBE-LIFT để cải thiện hiệu suất hệ thống trong tất cả các loại quá trình xử lý nước thải. Sự kết hợp này tăng tốc quá trình oxy hóa sinh học chung (các chỉ tiêu nhu cầu oxy sinh hóa, độ tích tụ bùn) đối với các hợp chất khó phân hủy, các a-xít béo, hợp chất hydro-cacbon và chất xơ.

MICROBE-LIFT/OC chứa các hợp phần tế bào tự nhiên (như các hợp chất lignin chưa phản ứng) giúp gắn kết một cách bền vững với các hợp chất gây mùi sản sinh từ hệ thống nước thải. MICROBE-LIFT/OC chấm dứt các phản ứng sinh khí sinh học, giảm các phản ứng sinh khí sinh học kèm theo, cũng như các ăn mòn liên quan. 

chế phẩm sinh học xử lý môi trường 4 

Vi sinh xử lí mùi hôi Microbelift OC

Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ Techport.vn có chức năng tạo môi trường giao dịch, tìm kiếm đối tác thuận lợi trên mạng Internet, với sự tham gia của các bên cung - cầu công nghệ và các tổ chức dịch vụ trung gian. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm mua, nhu cầu khai triển dự án kinh doanh, dự án khởi nghiệp liên quan đến chế phẩm sinh học xử lý môi trường hoặc các sản phẩm liên quan khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 84-028-38221635.

Scroll