Hiệp Hội Thực Phẩm Minh Bạch (FTA)

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 1131
Địa chỉ : Lầu 8, 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 02838234179
Fax : 02838234179
Người đại diện : Hoàng Thị Thanh Hằng
Chức vụ/ Chức danh :
 

    • Điện, điện tử, công nghệ thông tin

  • Hiệp Thực Phẩm Minh Bạch (FTA) được thành lập tại Việt Nam vào năm 2016, với mục tiêu cụ thể là phát triển và thúc đẩy các tiêu chuẩn minh bạch và an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
     
    Hiệp hội Thực phẩm minh bạch cam kết tuân thủ đầy đủ các Qui định về thành lập Hiệp hội theo qui định tại khoản 1 và khoản 2 điều 5 của Nghị định 45/2010/NĐ-CP qui định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội cũng như các văn bản qui định khác có liên quan.
     
    Những hoạt động sau khi có quyết định số 628/ QĐ-BNN-TCCB ngày 02/03/2016 của Bộ NN và PTNT thành lập Ban vận động thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch:

    1.Ngày 15/6/2016, ban vận động thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch đã Tổ chức hai Hội thảo vận động tham gia Hiệp hội Thực phẩm minh bạch ở Hà nội và tại TP Hồ Chí Minh với tiêu đề “Chung tay xây dựng nền sản xuất thực phẩm an toàn, minh bạch”.

    Hai hội thảo đã có sự tham gia của trên 250 đại biểu, trong đó trên 100 đại biểu đến từ doanh nghiệp sản xuất, thương mại và hợp tác xã nông nghiệp sản xuất thực phẩm, trên 80 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan nông nghiệp của các Đại sứ quán Mỹ, Canada, Pháp, New Zealand và 70 đại biểu từ các cơ quan báo chí, truyền thông. Sau Hội thảo đã có trên 50 bài báo/ tin/ video clip viết về Hội thảo và việc thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch.

    Đến nay, sau hai Hội thảo nêu trên, Ban Vận động thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch đã nhận được đăng ký tham gia Hội của gần 50 doanh nghiệp và Hợp tác xã.

    2. Trong tháng 7/2016, Ban vận đông thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch đã tổ chức hai khóa đào tạo tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh về mã số mã vạch, cung cấp kỹ năng cơ bản cho doanh nghiệp khi thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Kế hoạch tháng 10 sẽ tổ chức tiếp hai hội thảo với các chuỗi sản phẩm để thống nhất các nội dung cần minh bạch cho từng sản phẩm.

    3. Các doanh nghiệp đã thống nhất đóng góp kinh phí để Ban vận động thành lâp Hiệp hội Thực phẩm minh bạch triển khai việc xây dựng trang web, ứng dụng (app) trên điện thoại thông minh và hệ thống quản lý cài đặt trên máy chủ.

    4. Từ nay đến tháng 10/2016, các doanh nghiệp triển khai việc cung cấp thông tin truy xuất nguồn gốc/ thông tin minh bạch cho sản phẩm của mình để chuẩn bị ra mắt trong sự kiện giới thiệu, trình diễn sản phẩm an toàn minh bạch thông tin, tạm gọi tên là“Thực phẩm an toàn và minh bạch cho bạn” sẽ được tổ chức cùng thời gian với Đại hội thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2016.

    5. Tổ chức Đại Hội thành lập dự kiến vào tháng 11/2016: thông qua Điều lệ, Qui tắc ứng xử nội bộ, bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Chủ Tịch A Hiệp hội Thực phẩm minh bạch. Thông qua Kế hoạch hoạt động cho năm đầu tiên. Thông qua nhân sự Tổng Thư ký.

  • DỊCH VỤ CUNG CẤP

    • Tư vấn lựa chọn công nghệ và nhà cung ứng

     

    ĐƠN VỊ TƯ VẤN KHÁC

    Scroll