Vật liệu xây dựng thân thiện môi trường

Với vật liệu ốp Ineco, dù không dùng thêm các thiết bị điều hòa độ ẩm, lọc khí, khử mùi, không khí trong nhà vẫn được điều chỉnh độ ẩm, giảm đáng kể mùi khó chịu và nhiều chất độc hại khác, tạo nên một không gian trong lành tự nhiên, thân thiện môi trường.
Đây là những tính năng nổi bật của vật liệu ốp tường do Công ty In-Eco (Hàn Quốc) nghiên cứu sản xuất. Sản phẩm được dùng làm vật liệu kiến trúc, giúp tăng tính thẩm mỹ và chất lượng không khí trong nhà, đặc biệt phù hợp với các công trình cao cấp như khu nghỉ dưỡng, chung cư cao cấp, bệnh viện. Sản phẩm có thể ốp vào tường bằng các loại keo dán tường thông dụng nên các đơn vị thi công và cả người dùng bình thường đều dễ dàng thao tác lắp ghép.
 
Đại diện BSR Việt Nam (đơn vị xúc tiến thương mại chịu trách nhiệm kết nối In-Eco với các khách hàng tại Việt Nam) cho biết, các chất độc hại trong gia đình không chỉ tạo ra từ vật liệu xây dựng mà còn từ đồ nội thất, thiết bị gia dụng, rác thải sinh hoạt và động vật nuôi trong nhà. Những vật chất gây ô nhiễm này rất khó giải quyết triệt để. Vì vậy, In-Eco đã phát triển vật liệu xây dựng chức năng thân thiện với môi trường nhằm tạo ra một không gian sống thoải mái, an toàn, tiết kiệm và tiện lợi khi sử dụng, tăng tính thẩm mỹ cho các gia đình.
 
Khác với những vật liệu ốp thông thường (có công dụng thuần túy để ốp tường hay trang trí nhà ở), vật liệu ốp của In-Eco còn có những công năng ưu việt vì sức khỏe người dùng như: điều chỉnh độ ẩm trong không khí, lọc sạch các chất độc hại và khử mùi hôi qua các lỗ siêu nhỏ trên bề mặt. Ngoài ra, vật liệu ốp Ineco có thể bổ sung một số chức năng theo tùy chọn của khách hàng như chống muỗi và tăng cường hệ miễn dịch bằng cách thêm một số loại tinh chất đặc biệt vào vật liệu ốp.
 
 
Dòng sản phẩm IECO Block KINECO Series 
 
Những công năng ưu việt có được là nhờ đặc điểm cấu tạo và đặc tính kỹ thuật của Ineco. Theo đó, cấu tạo các lỗ hút ẩm siêu nhỏ trên bề mặt cùng với chất liệu sản phẩm có tác dụng ngăn chặn ẩm mốc, điều chỉnh độ ẩm không khí, duy trì độ ẩm thích hợp, giúp không gian thoáng đãng, trong lành, mang lại cảm giác dễ chịu, nhất là đối với những người nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết hoặc có các bệnh về hô hấp (cảm cúm), viêm da,… Vật liệu Ineco với khả năng loại bỏ các chất độc hại (có thể hấp thụ formaldehyde, benzen, perchloroethyene sinh ra từ các sản phẩm tiêu dùng, sự phát xạ VOCs - các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi - là rất nhỏ, chỉ có thể phát hiện trong môi trường phòng thí nghiệm) giúp giảm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ineco còn có khả năng khử mùi hiệu quả các loại mùi như mùi rác thải, mùi nhà vệ sinh, mùi vật nuôi trong nhà, mùi thuốc lá,… Ngoài ra, vật liệu ốp Ineco đạt tiêu chuẩn EN (European Norm) cấp A-1 (cấp cao nhất về khả năng phòng cháy và chống cháy); cấu tạo dạng sợi giúp hạn chế tối đa các mảnh vỡ khi rơi vỡ (các loại gạch ốp hiện có khi vỡ sẽ tạo ra nhiều mảnh vỡ sắc nhọn), an toàn cho người sử dụng; bề mặt được thiết kế hiệu ứng nổi 3D, chống bám bẩn tốt, có thể tạo hình theo hình ảnh, kích thước mong muốn, tăng tính thẩm mỹ.  
 
 
Dòng sản phẩm IECO Block, Block 3D 
 
Các dòng sản phẩm Ineco được cung cấp đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị trường như: IECO Block, Block 3D (có tác dụng ngăn chặn ẩm mốc, cải thiện môi trường sống); IEB04, IESB04, IESB10 (hiệu ứng nổi 3D chống bám bẩn tốt, có tính thẩm mỹ cao, hình ảnh sống động); Art Block, Photo Block (có thể chế tạo theo kích cỡ và hình ảnh mà khách hàng mong muốn, chất lượng hình ảnh rõ nét, cho hiệu quả thẩm mỹ cao); IECO Block KINECO Series KEB01, KEB02, KEB04 (có thể tạo ra nhiều hình ảnh, màu sắc theo từng thiết kế như hình đám mây, hình đồ chơi, máy bay, giúp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển trí tưởng tượng, sự sáng tạo và nuôi dưỡng cảm xúc);…
BSR Việt Nam đang triển khai sản phẩm này cho một số công trình ở Bình Dương, Hà Nội và sẽ tiếp tục quảng bá, thi công lắp đặt ở nhiều nơi khác theo nhu cầu khách hàng.
Lam Vân
Scroll