Techmart Công nghệ sinh học trong lĩnh vực Chế biến thực phẩm và Nông nghiệp công nghệ cao năm 2023: Hệ thống thanh trùng, tiệt trùng trong sản xuất thực phẩm và dược phẩm

Hệ thống thiết bị thanh, tiệt trùng BMB do Công ty TNHH Bốn Mùa sản xuất, được thiết kế theo công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiệt, hiệu suất cao, phù hợp với nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Quá trình thanh trùng, tiệt trùng có tác dụng tiêu diệt các vi sinh vật gây hại cho thực phẩm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, nấm men…nhằm kéo dài thời gian bảo quản của thực phẩm. Vì vậy, hiện nay các đơn vị sản xuất thực phẩm đều cần đến hệ thống thanh tiệt trùng để đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng.
 
Thanh trùng là quá trình tiêu diệt vi sinh vật gây hại cho thực phẩm và ức chế các quá trình sinh, tổng hợp độc tố của chúng. Thanh trùng được ứng dụng phổ biến trong công nghệ sữa, hoặc các sản phẩm không chịu được nhiệt độ cao, giúp sản phẩm giữ được hương vị tươi ngon ban đầu mà không bị biến tính các chất.
 
Tiệt trùng là quá trình tiêu diệt toàn bộ vi sinh vật (ở dạng tế bào sinh dưỡng hoặc bào tử) và ức chế không thuận nghịch các enzyme trong thực phẩm. Tiệt trùng giúp đảm bảo an toàn cho thực phẩm, thích hợp cho các loại thực phẩm chịu được nhiệt độ cao.
 
Hiện nay, có nhiều phương pháp thanh trùng, tiệt trùng như thanh trùng bằng nhiệt, áp suất cao, sóng siêu âm, ion hóa, điện từ, màng lọc,… Các thiết bị máy thanh trùng, tiệt trùng với công nghệ hiện đại, nguyên lý hoạt động tự động mang đến các ưu điểm hiệu quả, nhanh chóng mang lại nguồn thực phẩm an toàn cho sức khoẻ con người.
 
 
Nồi hấp thanh trùng/tiệt trùng BMB-AC1000BSR
 
Các sản phẩm được thanh trùng, tiệt trùng qua các thiết bị này vừa đảm bảo được vệ sinh vừa giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng vốn có để bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra, có thể tăng thời gian bảo quản, hạn sử dụng cho sản phẩm, mà vẫn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Công ty TNHH Công nghệ sinh học Bốn Mùa, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các chế phẩm công nghệ sinh học ứng dụng trong các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm... Ngoài ra, Bồn Mùa còn đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo thiết bị máy thực phẩm, thiết bị phòng Lab... Trong đó, có hệ thống thiết bị thanh tiệt trùng BMB-AC1000BSR, ứng dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, với sự thiết kế của các chuyên gia đầu ngành, kinh nghiệm chuyên môn thực tế của Công ty.
 
Thiết bị có bộ điều khiển trung tâm toàn bộ quá trình thanh trùng, tiệt trùng được điều khiển và kiểm soát hoàn toàn tự động bằng PLC, màn hình cảm ứng HMI. Chương trình thiết lập thanh trùng, tiệt trùng cho nhiều loại thực phẩm, đồ hộp, đồ uống đóng chai, túi retort khác nhau. Có lưu lại thông số nhiệt độ, thời gian hấp. Quá trình thanh trùng/tiệt trùng được gia nhiệt đến nhiệt độ cài đặt và duy trì nhiệt độ đó theo thời gian cài đặt. Hệ thống làm mát sau khi hấp đảm bảo chính xác theo cài đặt.
 
 
Nồi hấp tiệt trùng thực phẩm (yến hũ)

Thiết bị có hệ thống valse xả an toàn, tự động và hệ thống nồi thanh trùng hoặc tiệt trùng bằng phương pháp phun mưa tuần hoàn nước. Hệ thống ống phun mưa phân phối đều phía trên và hai bên giúp cho quá trình trao đổi nhiệt xảy ra đồng đều. Nước khử trùng và nước làm mát được tuần hoàn vì vậy giúp tiêu thụ điện, hơi nước và nước thấp. Ngoài ra, thiết bị được thiết kế theo công nghệ hiện đại bởi các chuyên gia đầu ngành nhiều kinh nghiệm, phù hợp với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Sản phẩm được gia công tỉ mỉ, có thể thiết kế theo yêu cầu phù hợp với từng mặt hàng.

Thiết bị có thể sử dụng để thanh/tiệt trùng trong nuôi trồng nấm ăn, nấm đông trùng hạ thảo, hủ yến, các loại đồ uống, gia vị, thực phẩm, dược phẩm, các dụng cụ,….

Do được sản xuất trong nước nên thiết bị có giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp, tối ưu hóa qui trình sản xuất như tiết kiệm nhiệt, hiệu suất cao, dể tháo lắp, đúng thông số kỹ thuật của quá trình sản xuất thực phẩm, dược phẩm. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ, hoặc chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp có nhu cầu.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học trong lĩnh vực Chế biến thực phẩm và Nông nghiệp công nghệ cao năm 2023, tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ https://techmart.techport.vn.

Lễ khai mạc Techmart Công nghệ sinh học trong lĩnh vực Chế biến thực phẩm và Nông nghiệp công nghệ cao năm 2023 diễn ra lúc 8g00 ngày 26/10/2023.

Vui lòng đăng ký tham dự miễn phí TẠI ĐÂY để nhận catalogue sự kiện, danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, thông tin năng lực tư vấn chuyên gia TẠI ĐÂY.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Điện thoại di động: 093 941 3733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll