Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy tách đá cho nhiều loại nông sản

Đây là loại máy do Công ty TNHH Spimachi Solution sản xuất, có khả năng làm tinh sạch nguyên liệu đầu vào cho các quy trình nghiền bột, chế biến gia vị, thực phẩm. Do được sản xuất trong nước, giá thành máy thấp hơn so với máy nhập ngoại tương đương.
Ông Phạm Trương Ngọc An, Giám đốc Công ty TNHH Spimachi Solution, cho biết, Việt Nam có ưu thế trong việc chế biến và xuất khẩu nhiều loại gia vị như hồ tiêu (tiêu đen, tiêu trắng, bột tiêu), quế (quế ống, quế bào vỏ, quế vụn, quế bột), đại hồi, ớt (sấy khô, bột ớt), nghệ (nguyên củ, cắt lát, bột nghệ), gừng,… cùng nhiều loại nông sản khác như chè, cà phê,…Tuy nhiên, trong các sản phẩm chứa khá nhiều tạp chất. Đặc biệt là những loại tạp chất có kích thước khá nhỏ, cần phải sử dụng máy mới có thể làm sạch nguyên liệu.
 
Trước đây, đã có những máy tách tạp chất, nhưng thường chỉ dùng được cho một loại tạp chất hay một loại sản phẩm. Hiện nay, máy tách dùng cho nhiều loại tạp chất đã có nhưng còn rất ít trên thị trường. Phần lớn máy tách đá phải nhập ngoại với giá thành khá cao.
 
Máy tách tạp chất do Công ty TNHH Spimachi Solution chế tạo, được vận hành dựa trên nguyên lý tỷ trọng, cho phép tách những vật có tỷ trọng nặng hơn ra khỏi sản phẩm. Nhiều loại tạp chất như đá, sạn, sỏi, thủy tinh, kim loại,… đều được tách dễ dàng ra khỏi khỏi nông sản, kể cả những hạt sạn kích thước nhỏ (từ 1-2mm), với độ tin cậy lên đến 99,9%. Với tính năng điều chỉnh áp lực gió, máy có thể tách tạp chất cho nhiều loại nông sản khác nhau (nhân hạt điều, gạo, hạt đậu xanh, hạt đậu đen, hạt đậu nành…). Máy vận hành với các mức công suất khác nhau, tùy từng loại nông sản, như quế vụn đạt mức 1 tấn/giờ; củ nghệ cắt lát đạt 1,5 tấn/giờ; củ gừng cắt lát 1,5 tấn/giờ; hạt tiêu đạt 4 tấn/giờ; nhân hạt điều 2 tấn/giờ; trà khô 0,5 tấn/giờ.
 
 
 
Máy có kích thước: 1840*1300*1100 (D-R-C), khung thân máy bằng sắt, sơn chống rỉ sét. Trục máy, trục quạt gió bằng sắt sơn chống rỉ sét. Máng cấp liệu, xả liệu, lưới sang, bao che thân máy dùng inox 304. Máy sử dụng động cơ 2*2HP 380v. 
 
 
Máy do Công ty sản xuất có kết cấu đơn giản, dễ vận hành, dễ bảo trì bảo dưỡng. Máy có thể tùy chỉnh áp lực gió trong quá trình chạy, để có thể chạy được các nguyên liệu có tỉ trọng khác nhau trên cùng 1 máy. Tất cả vật liệu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm đều dùng inox 304 để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, tỷ lệ hao hụt trong quá trình làm sạch khoảng 2% sản phẩm và chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu xuất khẩu. Tuy nhiên, do luôn tồn tại một lượng hàng hóa trong máy, dùng áp lực gió để tách đá, nên cần thêm quạt hút bụi.
 
Do được sản xuất trong nước, giá thành máy thấp hơn so với máy nhập ngoại tương đương. Hiện một bộ sản phẩm của Công ty TNHH Spimachi Solution bao gồm máy tách đá, khung chân máy, băng tải cấp liệu, quạt hút bụi, có giá 175 triệu đồng.
 
Máy tách đá cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll