Techmart Công nghệ sau thu hoạch: Máy nghiền và tách hạt Thanh long

Máy có năng suất 100kg/mẻ, tách hạt lấy nước triệt để mà không làm bể, nát hạt. Có thể lắp đặt các quy mô khác nhau theo nhu cầu.
Thanh long là loại trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, được ưa chuộng để ăn tươi, ép lấy nước và sử dụng để chế biến các loại thực phẩm khác.
 
Trong ngành chế biến thực phẩm, Thanh long thường được loại bỏ hạt để gia tăng độ thẩm mỹ cho sản phẩm. Tuy hạt Thanh long chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với khối lượng trái (từ 1,3-1,5%), nhưng do hạt có kích thước nhỏ, số lượng lớn, đồng thời lớp màng keo (chủ yếu là carbonhydrate) gây khó khăn cho quá trình chế biến và bảo quản sau này, nên quá trình tách bỏ hạt Thanh long là vấn đề cần giải quyết của các doanh nghiệp.
 
Trước thực tế trên, Công ty TNHH Công nghệ Thiết bị Thưc phẩm Pháp Việt đã nghiên cứu, chế tạo máy nghiền và tách hạt Thanh long để hỗ trợ quá trình chế biến loại trái cây giàu khoáng và dinh dưỡng này.
 
Máy nghiền và tách hạt Thanh long của Công ty Pháp Việt
 
Sản phẩm sau khi tách hạt có thể là nước ép tươi Thanh long (có thể uống liền) hoặc chuyển qua các khâu sản xuất khác, mà không cần các giải pháp vệ sinh sản phẩm. Ngoài Thanh long, máy cũng có thể tách được hạt của các loại trái cây khác như chanh dây, dưa hấu,…
 
Máy được làm bằng vật liệu inox-304 với các cấu trúc rất thuận tiện cho quá trình di chuyển, vệ sinh. Thể tích của máy khoảng 90lít (có thể đạt 160lít hoặc 240lít, tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp), tích hợp đồng hồ (timer) hỗ trợ vận hành tự động, mặt kính mica giúp quan sát quá trình vận hành của máy.
 
Máy nghiền và tách hạt Thanh long cùng nhiều công nghệ chế biến,bảo quản sau thu hoạch khác sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Techmart công nghệ sau thu hoạch” tổ chức tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 30-31/07/2020.
 
Đăng ký tham dự Techmart tại đây
Đăng ký tư vấn chuyên gia tại đây
 
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0968 845 770 (gặp chị Hương)
Email: ttcn@cesti.gov.vn hoặc tmhuong@cesti.gov.vn 
Đức Tiến
Scroll