Techmart công nghệ sau thu hoạch 2020: Máy chưng cất tinh dầu thiên nhiên

Máy phù hợp cả cho sản xuất quy mô nhỏ lẫn quy mô công nghiệp, khối lượng nguyên liệu từ 200-1.000kg/mẻ.
Tinh dầu là hỗn hợp nhiều thành phần, thường có mùi thơm, được chiết xuất từ lá, thân, hoa, vỏ, rễ hoặc những bộ phận khác của thực vật. Tinh dầu được sử dụng nhiều trong các ngành sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm hoặc chế biến thực phẩm.
 
Để thu được tinh dầu hiệu quả, các đơn vị sản xuất thường sử dụng máy chưng cất tinh dầu loại ứng dụng phương pháp trích ly sử dụng carbon dioxide (CO2) siêu tới hạn, do CO2 có giá thành rẻ, không ăn mòn thiết bị, ít có phản ứng với các chất cần tách và có thể thu hồi dễ dàng nhờ tính chất dễ bay hơi.
 
Trích ly bằng phương pháp CO2 siêu tới hạn cho các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học cao. Kỹ thuật này sử dụng CO2 ở áp suất cao và nhiệt độ vừa phải để trích ly nên các hợp chất có hoạt tính sinh học cao sẽ không bị phân hủy. Sự thay đổi áp suất và nhiệt độ sẽ làm thay đổi tính chọn lọc các chất hòa tan, nhờ đó có thể phân đoạn sản phẩm ly trích ở các nồng độ cao thấp khác nhau. CO2 sau khi trích sẽ được tách ra hoàn toàn ở dạng khí nên sản phẩm được xem là sạch 100%, mang lại giá trị sử dụng và giá trị thương mại cao cho sản phẩm trích ly.
 
 
 
Ứng dụng phương pháp này, máy chưng cất tinh dầu do Công ty TNHH D&H RETEK USA cung cấp tương thích với nhiều chủng loại nguyên liệu gồm: hoa oải hương, hoa hồng, hoa lài, cây hương thảo, hoa huệ tây, vỏ quế, lá tràm, lá bạc hà, vỏ bưởi, trái nhàu, chanh, cam, trà xanh, gấc, hạt nho, lược vàng, trầm gió, đu đủ, thầu dầu…Khung máy được chế tạo bằng inox 304 không gỉ sét, có độ bền tốt, cấu tạo gọn, hiệu suất chưng cất cao. Quá trình chưng cất hoàn toàn khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh. 
 
Thiết bị chưng cất tinh dầu cùng nhiều công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch sẽ được giới thiệu tại “Techmart công nghệ sau thu hoạch” tổ chức tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 30-31/07/2020.
 
Đăng ký tham dự Techmart tại đây
Đăng ký tư vấn chuyên gia tại đây
 
Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0968 845 770 (gặp chị Hương)
Email: ttcn@cesti.gov.vn hoặc tmhuong@cesti.gov.vn
Hoàng Kim
Scroll