Nhận quà từ việc phân loại rác tại nguồn

mGreen – Ứng dụng phân loại rác tại nguồn được tích điểm đổi quà, giúp tạo thói quen và khuyến khích người dân chủ động phân loại rác.
Hiện nay tại TPHCM, mỗi ngày lượng rác thải ra khoảng 10.000 tấn/ngày, đang gây nên sức ép cho thành phố khi các bãi xử lý rác ngày càng hạn hẹp về diện tích cũng như công suất xử lý. Phân loại rác tại nguồn đã được Thành phố triển khai nhiều năm qua. Tuy nhiên, vẫn chưa hình thành được thói quen cho hầu hết người dân. Trong khi đó, nếu phân loại rác tại nguồn được triển khai tốt, sẽ góp phần tiết kiệm được tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng tài nguyên hợp lý.
 
Để xây dựng thói quen cho người dân, đồng thời hỗ trợ thu gom, xử lý rác thải tái chế, Công ty Cổ phần Dịch vụ xã hội mGreen đã phát triển ứng dụng mGreen gồm 3 ứng dụng di động: Mobile app mGreen dành cho Chủ nguồn thải; Mobile app mGreen collector dành cho Đơn vị thu gom, Mobile app mPoint shop dành cho Cửa hàng và 1 trang quản trị thông tin cho Chính quyền địa phương, Đơn vị quản lý.
 
Cụ thể, với ứng dụng Mobile App mGreen, người dùng (chủ nguồn thải), được hướng dẫn, hiểu và biết phân loại rác. Đồng thời, được kết nối với người thu gom rác tái chế sau khi phân loại (như Đặt lịch thu gom); Được Trả tiền/ tích điểm khi phân loại rác, Tích điểm liên kết khi tiêu dùng để gia tăng giá trị tiền và điểm được tích luỹ trên thẻ. Cư dân thực hiện phân loại rác, gọi người thu gom rác tái chế 1-2 lần/ tuần thông qua App mGreen và tích điểm theo khối lượng rác tái chế hoặc theo lần phân loại rác tuỳ khu vực triển khai. Điểm thưởng đổi được nhiều phần quà, e-voucher có giá trị trên nhiều lĩnh vực: Tiêu dùng xanh, Mua sắm, Du lịch, Giáo dục... trên cả nước và tại Ngày hội đổi quà của mGreen.
 
 
 
Tích điểm khi phân loại rác trên ứng dụng
 
Mobile app mGreen collector nhận yêu cầu gọi thu gom, dành cho người thu gom rác tái chế. Nhân viên thu gom mGreen Collector được trang bị Ứng dụng mGreen Collector để nhận lịch gọi thu gom rác tái chế, được cung cấp phương tiện làm việc và được hưởng doanh thu từ rác tái chế sau khi trích lại 1 phần để tặng thưởng cho cư dân. Báo cáo tự động thông tin khách hàng và giao dịch. Ngoài ra, ứng dụng còn báo cáo, thống kê số lượng giao dịch, khối lượng và chủng loại rác tái chế thu gom được; số điểm, tiền đã trao đổi và mua rác tái chế của khách hàng; Tiền – Điểm dư đầu kỳ; Tiền/ Điểm mua vào – bán ra; Tiền – Điểm dư cuối kỳ.
 
 
 
Triển khai ứng dụng tại trường học
 
Mobile app mPoint shop dành cho cửa hàng liên kết với mGreen để đối soát Mã ưu đãi, tích điểm, đổi quà của chủ thẻ tích điểm mGreen. Đây là nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm môi trường và cộng đồng từ Online to Offline qua hệ thống Evoucher được phát hành App mGreen và đối tác liên kết khác.
 
Sau hơn 3 năm triển khai mGreen, đã có trên 50 ngàn người dân tham gia phân loại rác, 10 ngàn người sử dụng ứng dụng di động mGreen, 300 đối tác với hơn 1000 cửa hàng kết nối cả online và offlin, 7 đơn vi thu gom với 90 tài khoản mGreen Collecto. Theo đó, 300 tấn rác tái chế (giấy, nhựa, kim loại) được thu gom, với 50 tỷ đồng (giá trị rác tái chế hàng hóa trao đổi).
mGreen cũng cam kết 100% lợi nhuận tái đầu tư cho xã hội như hoạt động phân loại chất thải, giáo dục, thực hiện trách nhiệm cộng đồng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn…
 
Thời gian tới, mGreen tiếp tục họp tác với các tỉnh thành, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất,… triển khai dự án phân loại rác tại nguồn, thu gom rác tái chế hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Đồng thời, mở rộng kết nối tới đối tượng khác của chuỗi cung ứng ngành tái chế bên cạnh Chủ nguồn thải, Đơn vị thu gom và Cửa hàng liên kết như nhà máy tái chế, thương lái, vựa phế liệu,...
 
Mọi thông tin liên hệ: 
1. Công ty cổ phần Dịch vụ xã hội mGreen
Địa chỉ: 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0365912349
Người liên hệ: Tường Vân
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll