Máy đóng gói bột tự động dạng trục vít

Máy được chế tạo trong nước với nhiều ưu điểm, chuyên đóng gói các sản phẩm và nguyên liệu ở dạng bột cần đóng gói chính xác, các nguyên liệu đặc biệt cần tiêu chuẩn cao, ổn định.
Máy đóng gói bột sử dụng trục vít định lượng là một trong những dòng sản phẩm nổi bật do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ An Thành (TP.HCM) thiết kế sản xuất. Đây là loại máy đóng gói tự động, phù hợp đóng gói các sản phẩm, thực phẩm, các loại nguyên liệu dạng bột cần đóng gói chính xác với nhiều khối lượng tịnh khác nhau, các nguyên liệu đặc biệt cần tiêu chuẩn cao, ổn định.
 
Máy đóng gói bột thường ở dạng đứng, hoạt động trên nguyên lý định lượng, phễu chứa nguyên liệu sản phẩm dạng bột khối lượng từ 15-30L tùy theo yêu cầu của khách hàng, xoay liên tục rót sản phẩm xuống bao bì cần đóng gói. Tại đây cân định lượng sẽ xác định được khối lượng chính xác cần đóng gói, khi đủ khối lượng, máy ép biên sẽ hoạt động, đóng gói sản phẩm và cắt sản phẩm để tiếp tục một chu trình mới. Máy có cơ cấu ngàm cắt/ép vuông góc với mặt đất (nguyên liệu sẽ xếp dần từ đáy túi); có thể chuyển chế độ cắt rời từng túi hoặc một dây nhiều túi (máy dạng nằm không thể chuyển đổi nhanh 2 chế độ này); có thể tự động đếm chính xác số lượng sản phẩm cần được đóng trong cùng một túi; có thể gắn hệ thống rung túi nhằm tạo túi đáy đứng (dạng túi có thể tự đứng); có thể gắn hệ thống hút bụi bộ phận cấp liệu (đối với dạng bột siêu mịn);…
 
Quy trình hoạt động của máy liên tục không ngừng nghỉ, là quy trình khép kín với các bước cơ bản gồm vận chuyển nguyên liệu, cân định lượng, tạo hình bao bì, ép và cắt bao bì. Ở bước vận chuyển nguyên liệu, nguyên liệu thành phẩm sẽ được chứa ở phễu, phễu sẽ xoay liên tục để vận chuyển nguyên liệu xuống màng chứa bao bì cần đóng gói. Bao bì thường được cuộn sẵn ở màng chứa với số lượng nhất định. Khi hoạt động cuộn bao bì sẽ kéo, rút bao bì ra lần lượt. Với bước cân định lượng, nguyên liệu được cho sẵn vào phễu và định lượng bằng trục vít. Điều này đảm bảo bao bì luôn được đồng đều, sản phẩm bột bên trong không bị rót quá đầy hoặc quá ít dẫn đến sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Với khâu tạo hình bao bì, nguyên liệu sau khi được cân định lượng sẽ đưa vào bao bì đã được tạo hình sẵn sao cho phù hợp và sản phẩm di chuyển vào dễ dàng. Ép và cắt bao bì là khâu cuối cùng, nguyên liệu nằm gọn chính xác trong bao bì sẽ được ép các mép, tùy theo yêu cầu có thể là 3 mép (3 biên) hoặc 4 mép (4 biên). Sau đó sản phẩm sẽ được cắt rời từng gói, có thể thổi khí hoặc rút khí cho phù hợp với từng loại sản phẩm.
 
 
Máy đóng gói bột dạng 3 biên hoặc 4 biên trục vít
 
Máy đóng gói bột dạng trục vít do An Thành chế tạo và lắp ráp tại Việt Nam với nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tính năng ổn định, dễ sử dụng, vận hành và bảo trì; đóng gói nhanh chóng, chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân công, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất và đẩy nhanh quá trình sản xuất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, máy được thiết kế định lượng bằng trục vít cho độ chính xác cao, có khả năng phân chia trong lúc đóng gói nên giảm được tình trạng hao hụt nguyên liệu và thất thoát nguyên vật liệu cho doanh nghiệp. Các linh kiện, phụ tùng để sản xuất máy đóng gói đều là Inox 304 không gỉ theo tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam, quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bên ngoài có vỏ bọc mica, tránh bụi và ô nhiễm môi trường, dễ dàng lau chùi vệ sinh khi máy dơ. Máy có thể tùy chỉnh để kết nối với các máy bên ngoài theo nhu cầu sử dụng; có hệ thống cảnh báo, báo lỗi, tự động dừng sản xuất khi máy gặp sự cố, khi hết bao bì hay hết nguyên liệu, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói chắc chắn, đồng nhất, hình thức đẹp mắt, cải tiến về độ bền cũng như mẫu mã bao bì đa dạng hơn.
 
Với định hướng trở thành công ty sản xuất máy đóng gói tự động thương hiệu Việt, An Thành đã và đang nghiên cứu, chế tạo ra nhiều loại máy đóng gói khác nhau, phù hợp với từng loại sản phẩm, từng mô hình kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp Việt. Bên cạnh giá thành cạnh tranh, chất lượng máy cũng được đảm bảo, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
 
 
Máy đóng gói cà phê 3 hoặc 4 biên trục vít định lượng 
 
Máy đóng gói bột trục vít là một trong những sản phẩm có tính sáng tạo, đang được sử dụng phổ biến, cho thấy hiệu quả hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản xuất cho doanh nghiệp. Cụ thể là máy đóng gói bột dạng 3 hoặc 4 biên trục vít sử dụng cho các loại bột mịn, bột xay mịn, bột canh, bột gia vị, mì chính, thuốc bột, bột rau câu, ngũ vị hương, bột mỹ phẩm,… Máy có thể đóng gói với kiểu túi ép 3 hoặc 4 cạnh (biên), chất liệu túi là màng phức hợp, màng nhôm; khối lượng tịnh 5 – 100g/túi hoặc 20 - 150g/túi; tốc độ đóng gói 25-50 gói/phút. Máy đóng gói cà phê dạng trục vít chuyên đóng gói cà phê bột dạng túi 3 biên hoặc 4 biên. Nguyên liệu là cà phê hòa tan, cà phê túi stick, cà phê bột; khối lượng tịnh 5-100g/túi; tốc độ 25-50 gói/phút. Máy đóng gói ngũ cốc trục vít là máy đóng gói dùng trong ngành sản xuất các sản phẩm hòa tan như bột ngũ cốc, ngũ cốc em bé, ngũ cốc dinh dưỡng (dạng bột mịn), dùng định lượng tự động dạng trục vít. 
Lam Vân
Scroll