Việc phân định và theo dõi việc giao hàng trên EXGO diễn ra tự động và đơn giản theo các bước sau:
- Bước 1: lập và giao đơn hàng. Thông tin giao nhận được nhập vào hệ thống. EXGO sẽ phân công đơn cho các nhà vận tải theo chỉ định của chủ hàng hoặc có thể chọn lựa các chuyến hàng tối ưu theo tính khả dụng ngay lập tức và các tuyến giao nhận tốt nhất hiện có. Tài xế cũng có thể chủ động tìm và nhận các đơn hàng nhằm tối ưu xe và tuyến đường vận chuyển.
- Bước 2: theo dõi việc giao hàng. Khi chuyến hàng đang được vận chuyển, chủ hàng có thể theo dõi tổng hoặc từng chuyến giao hàng và tài xế. Mỗi chuyến sẽ có một ID duy nhất. Nhà vận tải cũng có thể theo dõi việc giao hàng trên hệ thống, các bên có liên quan nhận thông báo theo thời gian thực.
- Bước 3: ký giao hàng trên smartphone. Tài xế có thể sử dụng tính năng ký trên điện thoại thông minh để tối ưu hóa việc giao hàng mà không cần giấy tờ và bút.
- Bước 4: chứng thực giao hàng điện tử (ePOD) và xác nhận hoàn thành tự động. Ngay sau khi đơn giao hàng được ký, EXGO sẽ gửi cho chủ hàng xác nhận giao hàng, bao gồm thông tin giao nhận, mốc thời gian, thẻ địa lý, hình ảnh, chứng từ, hóa đơn, chữ ký.
- Bước 5: báo cáo tổng quan. Tùy theo vai trò là chủ hàng hay nhà vận tải, EXGO sẽ cung cấp giao diện báo cáo tương ứng về chi phí, các đơn hàng đã hoàn thành, thời gian và địa điểm, thời gian chờ trung bình…Người dùng có thể xuất file ra Excell dễ dàng và nhanh chóng.
Muốn khai thác EXGO, nhà vận tải phải đáp ứng các quy định để có thể hoạt động, như giấy phép kinh doanh, phương tiện có giấy đăng kiểm còn thời hạn và bảo hiểm, hoặc tài xế cần phải có đầy đủ quyền và giấy phép lái xe.
EXGO khuyến khích chủ hàng và tài xế đánh giá đối tác và các bên liên quan trong quá trình thực hiện đơn hàng nhằm tăng tính minh mạch và đáp ứng phù hợp tiêu chuẩn dịch vụ đã cam kết. Trên nền tảng của mình, EXGO sẽ chỉ duy trì tài khoản của các đối tác tin cậy, tạo trải nghiệm an toàn nhất cho người sử dụng dịch vụ.