Kiểm soát chất lượng các sản phẩm sữa nhanh hơn với quang phổ cận hồng ngoại NIR

Đây là giải pháp phân tích sữa chính xác và đáng tin cậy là cần thiết để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng cao.
Lợi ích của NIR trong kiểm soát chất lượng QA/QC
Quang phổ hấp phụ cận hồng ngoại (Near Infrared Reflectance Spectroscopy - NIR) là kỹ thuật tập trung vào vùng cận hồng ngoại của phổ điện từ, từ bước sóng 780nm đến 2500 nm dùng để xác định thành phần trong các mẫu sinh học nguyên liệu, thực phẩm, dược phẩm,…
 
Phương pháp phân tích NIR có 2 công cụ chính gồm: Thiết bị quang phổ dựa trên biến đổi Fourier (FT-NIR) và Thiết bị quang phổ NIR tán sắc. Ưu điểm của máy quang phổ tán sắc với khả năng đánh giá chất lượng và phân tích định lượng các thông số trong mẫu một cách chính xác cao.
 
Tiềm năng quang phổ cận hồng ngoại NIR:
- Không sử dụng dung môi và thuốc thử có khả năng độc hại.
- Không phá hủy cấu trúc mẫu trong quá trình phân tích.
- Không yêu cầu trình độ chuyên môn cao, người vận hành không cần chuyên kiến ​​thức về các phản ứng hóa học và phân tích hóa học.
- Thời gian phân tích nhanh, cung cấp kết quả chính xác.
- Khả năng phân tích nhiều thông số trong cùng một mẫu. 
 
 
Spectraalyzer DAIRY - phân tích và kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa
 
Spectraalyzer DAIRY - Thiết bị phân tích và kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa với công nghệ NIR từ ZEUTEC - ĐỨC  
SpectraAlyzer DAIRY là thiết bị phân tích và kiểm tra chất lượng sữa sử dụng công nghệ quang phổ cận hồng ngoại NIR. Là giải pháp lý tưởng để phân tích thường xuyên các thông số chất lượng chính trong quá trình sản xuất các sản phẩm sữa.
 
Trong các quy trình chế biến sữa hiện đại, các giải pháp phân tích sữa chính xác và đáng tin cậy là cần thiết để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng cao. Để các nhà sản xuất có thể cạnh tranh trên thị trường sữa trong nước và thế giới, năng suất cao, chất lượng hàng đầu và chi phí sản xuất thấp là những mục tiêu cần đạt được.
 
 
 
Giải pháp SpectraAlyzer DAIRY phân tích định lượng chính xác các thông số chất lượng như độ ẩm, protein, chất béo, đường, tinh bột, độ chua, muối, tro và nhiều thông số khác chỉ trong vòng 45 giây.
+ Không cần chuẩn bị điều kiện mẫu theo phương pháp thủ công truyền thống.
+ Không sử dụng thêm thuốc thử.
+ Tích hợp với nhiều hiệu chuẩn, sẵn sàng sử dụng với phần mềm mạnh mẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân tích, hiệu chuẩn và tự động lưu trữ cơ sở dữ liệu kết quả trong mạng nội bộ của công ty hoặc bất cứ nơi nào theo nhu cầu của khách hàng.
 
Vì vậy giải pháp này cung cấp các thông số kiểm soát chất lượng chính xác cao mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.
 
 
 
Hệ thống thiết bị Quang Phổ Hồng Ngoại NIR từ ZEUTEC cung cấp đa dạng các giải pháp từ phân tích sữa, thực phẩm, đường, ngũ cốc, dầu, thịt, đồ uống có cồn,..... cho phép phân tích nhanh chóng các sản phẩm của khách hàng, là giải pháp tối ưu hóa sản xuất và lợi nhuận. Bằng việc tiết kiệm thời gian kiểm tra và cung cấp kết quả chính xác, có thể thực hiện kiểm soát quy trình trong quá trình sản xuất và tối ưu hóa việc sản xuất sản phẩm. 
 
 
Scroll