Hệ thống giám sát và xử lý không khí cho tòa nhà, bệnh viện, văn phòng

Công ty cổ phần giải pháp khí sạch MES-IonAir vừa giới thiệu một giải pháp xử lý không khí cho tòa nhà, bệnh viện, văn phòng. Theo đó, giải pháp giúp gia tăng lượng ion và làm giảm nồng độ các chất ô nhiễm.
Công ty MES-IonAir hiện là công ty thành viên của công ty cổ phần MES-Engineering Việt Nam, đồng thời là đại diện phân phối duy nhất của hãng AtmosAir – Hoa Kỳ tại Việt Nam. Bằng bộ phát ion lưỡng cực sử dụng ống plasma lạnh vật liệu composit đa lõi (bản quyền của hãng AtmosAir - Hoa Kỳ), không khí được làm sạch, trong lành mang lại sự an toàn cho sức khỏe và sự dễ chịu cho người sử dụng theo tiêu chuẩn ASHRAE 62.1.
 
 
 
Theo ông Trần Văn Lân, đại diện MES-IonAir, các môi trường nguyên sinh, tự nhiên thường có mức độ ion cao hơn và mức độ này giảm xuống khi chúng ta đi vào môi trường đông dân cư và ô nhiễm hơn. Các bộ phát ion dùng công nghệ lưỡng cực AtmosAir Bi-Polar Ion (BPI) được thiết kế để gia tăng lượng ion trong không khí đến mức tương đương với nơi không có ô nhiễm. Các ion giúp làm sạch không khí và làm giảm nồng độ các chất ô nhiễm. Các ion tích điện dương và âm được tạo ra bởi bộ phát của AtmosAir phản ứng giống với quá trình xảy ra trong tự nhiên, chúng phá hủy và vô hiệu hóa tất cả các loại chất ô nhiễm từ không khí trong môi trường trong nhà.
 
Ngoài ra, giải pháp còn giúp giảm vi sinh vật và mầm bệnh, cụ thể như:
 
- Các loại nấm mốc, vi khuẩn và virus trong không khí bị tiêu diệt cũng như vô hiệu hóa giúp ngăn cản sự sinh sản và phát triển của chúng.
 
- Giảm bụi mịn: hạt bụi được đưa ra khỏi không gian hít thở và rơi xuống sàn. Các ion lưỡng cực sẽ đi vào không gian phòng giúp làm giảm lượng bụi mịn nhiều hơn hệ thống các tấm lọc thông thường. 
Cụ thể, quá trình phân cực làm cho các ion mang điện trái dấu hút các hạt. Điều này sẽ gây ra sự "kết tụ" của các hạt. Các hạt bị loại bỏ khỏi phạm vi thở bằng quá trình ion hóa khiến chúng dễ dàng bị giữ lại bởi các bộ lọc thông thường. Các bộ lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn vì nó sẽ giữ lại các hạt có kích thước lớn hơn sau quá trình "kết tụ". Quá trình ion hóa lưỡng cực không chỉ làm giảm các hạt từ không khí trước khi phát tán vào phòng, mà còn giảm cả lượng khí tươi cần thiết vì ít bụi hơn nghĩa là cần ít khí tươi hơn.
 
- Giảm khí thải hóa học và mùi: khí thải hóa học và mùi khó chịu được loại bỏ bằng cách tương tác với không khí đã được ion hóa, tạo ra sản phẩm cuối cùng là nước và khí carbon dioxide.
 
- Tiết kiệm năng lượng: công nghệ làm sạch không khí hiệu quả và đạt tiêu chuẩn ASHRAE 62.1 cho phép giảm khối lượng khí tươi bên ngoài, đồng thời mang lại những lợi ích nêu trên và cải thiện đáng kể chất lượng không khí trong nhà.
 
 
 
Thực tế đã chứng minh, công nghệ lưỡng cực BPI đã phá vỡ cấu trúc tế bào của các mầm bệnh bao gồm coronavirus 229E, nấm mốc, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm phức tạp khác. Các ion dương (+) và âm (-) được đưa vào không khí thông qua bộ phát của AtmosAir. Gốc OH được hình thành khi các ion gắn vào protein nhô ra khỏi vỏ của virus. Các gốc OH lấy hydro từ virus và tạo ra sản phẩm cuối là nước, để lại các lỗ trên vỏ của chúng. Các protein bị phá hủy để lại các lỗ trên protein, phá hủy lớp vỏ và vô hiệu hóa các mầm bệnh.
 
Thử nghiệm bổ sung trong phòng thí nghiệm và hệ thống thực tế đã chứng minh hiệu quả chống lại chống lại vi khuẩn, bào tử nấm mốc, Cladosporium, Penicillium/ Aspergillus, vi khuẩn Coliform, Bacillus subtilis, virus cúm H1N1, virus Corona, virus cúm gia cầm H5N1, dị nguyên trong không khí, các hạt siêu mịn…
 
Nghiên cứu thử nghiệm AtmosAir cho thấy, giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng khi hệ thống sử dụng ít năng lượng và công suất tiêu thụ cho hầu hết các thiết bị nhỏ hơn 50W. Hệ thống lưỡng cực cũng không cản trở luồng không khí hoặc gây giảm áp suất tĩnh trong hệ thống ống dẫn, cho phép cung cấp chất lượng không khí đạt tiêu chuẩn ASHRAE 62.1. Ngoài ra, các hệ thống được thiết kế trong đó lượng khí tươi cần thiết có thể thấp hơn quy định nếu các chất gây ô nhiễm được loại bỏ bởi một công nghệ làm sạch không khí.
 
 
 
Cũng theo ông Lân, thực tế đưa vào vận hành của giải pháp cho thấy: không chỉ giảm chi phí vận hành mà giải pháp còn giảm tải trọng khi thiết kế một hệ thống mới; giúp tiết kiệm chi phí tài sản thế chấp trong lắp đặt đường ống, điện, ống nước; giảm khí tươi cần thiết khi kết hợp với AtmosAir; giảm 20% - 40% chi phí năng lượng điện/khí tự nhiên, giảm 4% - 8% chi phí điện, nước…
 
Thời gian qua, công trình đã thực hiện tại biệt thự Vinhome River Side, thang máy bệnh viện Phổi T.W (Việt Nam). Trên thế giới, hiện đã có trên 7.500 công trình lớn đã sử dụng bộ phát ion lưỡng cực của AtmosAir: sân bay Los Angeles, sân bay Hollywood, sân bay quốc tế LaGuardia; bệnh viện nhi Seattle, bệnh viện NYU Langone, Trung tâm y tế Walter Reed National Military; văn phòng: Google, SpaceX, Apple, Nasa, Emprise state building; sân vận động trong nhà: SoFi Stadium, Staples Center, US Bank Stadium; Trường đại hoạc Maryland, đại học Carlifornia, đại học Arizona...
 
Quý đơn vị, cá nhân có nhu cầu, vui lòng xem thông tin và liên hệ tại địa chỉ: https://techport.vn/11-tim-kiem-doi-tac/giai-phap-giam-sat-chat-luong-khong-khi-trong-nha-va-lam-sach-khong-khi-bang-cong-nghe-ion-luong-cuc-3645.html
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - Phòng Giao dịch Công nghệ
Địa chỉ: 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Mai Mai
Scroll