Giám sát nhà nuôi yến từ xa

Giải pháp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ iNut đã giúp những người nuôi yến có thể giám sát và điều khiển được “nhà yến” của mình từ xa, ở bất cứ đâu mà không cần đến tận nơi.
Độ ẩm là yếu tố bắt buộc và quan trọng trong nhà nuôi yến. Kỹ thuật nhà yến không những cần phải biết cách tạo ẩm mà còn phải biết kiểm soát độ ẩm sao cho hiệu quả để có một căn nhà yến thành công. Một ngôi nhà yến mới xây dựng cần duy trì được nhiệt độ từ 27 đến 31 độ C và độ ẩm từ 75 - 85 %. Đây là môi trường rất thích hợp cho chim yến sinh sống, kết hợp với những yếu tố khác như tạo mùi, ánh sáng, chống ồn....sẽ thu hút được chim yến về ở.
 
Những nhà yến đã có nhiều chim ở nhưng lại kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm không phù hợp dễ dẫn đến lượng chim non sẽ rời đi và đến những ngôi nhà nuôi yến có môi trường lý tưởng hơn. Những căn nhà yến do phần xây thô không bảo đảm kỹ thuật hoặc hệ thống tạo ẩm không phát huy tác dụng, thời lượng phun không hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng chim bỏ đi nếu chưa ở ổn định, chim non sẽ tìm chỗ khác trú ngụ,… Các thông số cần thiết lập trong nhà yến chủ yếu gồm nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, các module hẹn giờ bật tắt thiết bị, âm thanh dẫn dụ chim yến. Đồng thời, phải kiểm soát thường xuyên các thông số này để có thể xử lý kịp thời khi có những thay đổi xảy ra.
 
 
Nuôi yến trong nhà cần kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ và độ ẩm
 
Với công nghệ nhà yến của iNut NeBi, người làm kỹ thuật nhà yến hay chủ nhà yến, chỉ cần một cái Smartphone là có thể giám sát và điều khiển được “nhà yến” của mình từ xa, ở bất cứ đâu, thông quan internet. Người dùng sẽ biết giám sát được tình hình hiện tại của nhà yến (số lượng chim, chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm….) hoặc điều khiển (đổi âm, bật/tắt máy phun sương, bật/tắt loa, …) hoàn toàn từ xa mà không cần phải đến tận phòng kỹ thuật và đến tận nhà yến của mình để giám sát, tiết kiệm chi phí đi lại và tối ưu hóa thời gian, quy trình vận hành.
 
 
Tiết kiệm chi phí nhờ giải pháp quản lý nhà yến của iNut
 
Bộ điều khiển thiết bị nhà yến ngoài việc điều khiển, giám sát nhiệt độ độ ẩm từ xa qua internet, bộ thiết bị này còn có các điểm nổi bật như vẽ biểu đồ nhiệt độ độ ẩm; Giám Sát Nhiệt Độ - Độ Ẩm 3 phân khu khác nhau; Hẹn giờ tự động trên app; Tự động bật (hoặc tắt) các thiết bị; Thống kê chính xác điều khiển và thời gian bật tắt; Email báo cáo hằng ngày về chính hộp thư của người dùng;…
 
Ngoài ra, tính năng truy xuất thông số quản trị, xuất báo cáo, cảnh báo, theo nhu cầu của từng người, từng chủ nhà, từng công ty được tính hợp sẵn của iNut NeBi cũng giúp người nuôi yến tiết kiệm chi phí. Đồng thời, nâng cao hiệu quả kinh tế, công nghiệp hàng loạt giúp giảm giá thành, người dùng tiếp cận được những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao.
 
Ngoài quản lý nhà yến, hệ thống còn có thể sử dụng trong quản lý các nhà màng, nhà kính, trang trại, nhà nấm,… phù hợp với những nơi máy móc chịu nhiệt độ cao, có bụi (không dẫn điện.
Hiện nay, giải pháp của iNut được nhiều đối tác tin dùng như như Công ty TNHH Công nghệ xanh Phương Nam (ngành yến sào); Công ty TNHH Thiên Vân Tường (ngành trồng nấm);…
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
1. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ iNut
Địa chỉ: Tòa nhà SHTPIC, Khu công nghệ cao, thành phố Thủ Đức
Điện thoại: 0972768491
Email: khanhnhn@inut.vn
Liên hệ: Ngo Huynh Ngoc Khanh
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Địa chỉ: 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngoc Anh
Scroll