Giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng bằng công nghệ quét laser sử dụng máy bay không người lái

Việc đo lường các công việc trong một dự án xây dựng và tạo ra một báo cáo chuyên nghiệp sẽ yêu cầu phần mềm phức tạp và chuyên môn sâu cũng như sự đầu tư thời gian tại thực địa. Ngay cả với những nguồn lực chất lượng cao, có thể sẽ mất đến 1-2 tuần để so sánh và thực thi các nghiệp vụ. Sự chậm trễ trong việc nhận được báo cáo này có thể dẫn đến việc trì hoãn các khoản thanh toán quan trọng đối với tiến độ của dự án hoặc các quyết định quan trọng bị tạm dừng. Một công ty của Israel có tên Datumate sẽ giúp khắc phục vấn đề này và đưa ra giải pháp theo dõi thời gian thực, từ đó giúp cắt giảm thời gian phải di chuyển đến công trường
Công ty Datumate (https://www.datumate.com/solution/drone-mapping-photogrammetry-software/) là công ty cung cấp giải pháp nền tảng đám mây được thiết kế và xây dựng cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. Giải pháp của công ty có tên DatuBIM giúp Cung cấp giải pháp SaaS, phân tích và quản lý dữ liệu dựa trên đám mây nền tảng cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. DatuBIM sẽ giúp chủ đầu tư/ chủ thầu theo dõi quy trình xây dựng trên công trường từ xa, bằng công nghệ quét laser bao phủ toàn bộ khu vực. Từ đó, hệ thống sẽ so khớp với bản vẽ thiết kế, BIM và giúp chủ thầu/ chủ đầu tư nắm được tinh trạng thi công của công trình theo thời gian thực. Hê thống giúp tiết kiệm thời gian di chuyển trên thực địa khi có khả năng biến dữ liệu và hình ảnh quét bằng máy bay không người lái và laser của công trình thành các mô hình và bản đồ 3D cấp độ khảo sát (survey-grade 3D model).

Sản phẩm có khả năng tích hợp với hầu hết các máy bay không người lái (drone) hiện tại trên thị trường. Khả năng bao phủ của phần mềm khi chụp ảnh trên thực địa có thể lên đến trên 1 triệu ảnh. Ngoài ra, Datumate cũng có khả năng cung cấp drone theo yêu cầu.


Hệ thống cho phép các công ty xây dựng giám sát tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng và kiểm soát ngân sách dựa trên các số liệu của dự án được trích xuất từ dữ liệu hiện trường theo thời gian thực.

Công ty đang dẫn đầu về công tác tự động hóa và số hóa các quy trình xây dựng với việc giám sát hàng ngày về tiến độ, chất lượng và ngân sách trong vòng đời hoàn chỉnh của các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua nền tảng phân tích dữ liệu cộng tác.

Giải pháp của Datumate có thể kết hợp với drone để đưa ra thông tin chi tiết về tiến độ thi công trên thực địa.Việc này cho phép chủ đầu tư/ chủ thầu có thể so sánh liên tục với các thiết kế và bản dựng trước đó. Hơn nữa, nền tảng này cung cấp những phân tích và hiểu biết chuyên sâu. Do đó, chủ công trình có thể nâng cao tính minh bạch và hợp tác giữa tất cả các bên liên quan, đưa ra quyết định dựa trên thực tế cụ thể, đồng thời quản lý và giám sát tiến độ dự án hiệu quả hơn trong khi không cần dành nhiều thời gian trên thực địa.

Từ dữ liệu thô được thu thập trên thực địa, DatuBIM sẽ ứng dụng hệ thống AI để đưa ra bảng thiết kế bằng DWG, DGN, DXF, LandXML, IFC, Vector 3D cơ sở. Từ đó, tất cả các bên liên quan trong một dự án đều chia sẻ thông tin giống nhau và có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu


Một trong những dự án tiêu biểu ứng dụng nền tảng của Datumae là đo lường, kiểm soát và giám sát công việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án dự án Sde Dov ở Tel Aviv.

 

Hiệu quả thu được khi ứng dụng sản phẩm giúp trình bày thông tin mạch lạc và minh bạch giữa các bên liên quan, đặc biệt trong các cuộc họp hiện trạng giữa chủ đầu tư và nhà thầu. Trước đây, quá trình này liên quan đến việc cử người khảo sát đến hiện trường bằng các phương pháp truyền thống. Giờ đây, việc này có thể được thực hiện nhanh chóng, chính xác và không mất thêm chi phí, giúp ngăn ngừa xung đột với nhà thầu bằng cách xác định rõ ràng mọi sai lệch. Bằng cách sử dụng DatuBIM, những sai lệch sẽ được xác định kịp thời và có thể sửa chữa kịp thời, loại bỏ việc phải chờ nhà thầu báo cáo những sai lệch này ở giai đoạn sau.


Giải pháp được phát minh và có bản quyền (patented) từ Israel và được tin dung bởi Bộ Xây dựng Israel cùng nhiều công ty Hạ tầng tiêu biểu khác như: Deutsche Bahn (DB), Hitachi, Stadsbader

Về Phòng Kinh tế & Thương mại – Đại sứ quán Israel tại Việt Nam


Văn phòng Kinh Tế & Thương Mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam là đại diện chính thức của Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel. Chức năng chính của phòng bao gồm: đại diện và làm cầu nối cho các công ty Israel tìm hiểu và hợp tác với thị trường quốc gia bản địa thông qua nhiều hình thức: sắp xếp các cuộc gặp trao đổi trực tiếp (B2B meeting), đưa đoàn từ quốc gia sở tại sang Israel để tìm hiểu và trao đổi công nghệ, tổ chức các event/ hội thảo/ seminar chuyên đề theo nhiều lĩnh vực....v.v....

Vui lòng liên hệ:
Anh Luân Nguyễn – Cố vấn Thương mại
Email: luan.nguyen@israeltrade.gov.il
Điện thoại: 0283-521-8813
Techport.vn
Scroll