Giải pháp quản lý toàn diện khoa xét nghiệm – TPH.LabIMS

Công ty TNHH giải pháp Thiên Phúc Hưng vừa giới thiệu “Giải pháp quản lý toàn diện khoa xét nghiệm – TPH.LabIMS”. Phần mềm được thiết kế phù hợp với các khoa xét nghiệm tại bệnh viện, trung tâm xét nghiệm, phòng khám tư nhân nhằm mục tiêu cải thiện thời gian và chất lượng khám, chữa bệnh.
Theo ông Mai Minh Kiệt – đại diện Công ty TNHH Thiên Phúc Hưng – phần mềm sử dụng cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server, cho phép xử lý trên 10.000 mẫu/ngày, giúp tối ưu quy trình quản lý ở các khâu trước, trong và sau xét nghiệm. TPH.LabIMS được thiết kế cho phép kết nối trực tiếp với nhiều loại máy xét nghiệm. Dữ liệu được lưu trữ bảo mật trong máy chủ, sao lưu và đồng bộ tự động giúp giảm thiểu rủi ro, sai sót.
 
Phần mềm TPH.LabIMS đáp ứng nhóm tiêu chí hệ thống thông tin xét nghiệm (LIS) theo Thông tư số 54/2017/TT-BYT của Bộ y tế ở mức nâng cao.
 
LIS (LaboratoryInformation System - Hệ thống thông tin phòng xét nghiệm). Đây là một phần mềm máy tính giúp xử lý, lưu trữ và quản lý dữ liệu từ tất cả các giai đoạn của quy trình và xét nghiệm y tế. LIS được sử dụng để điều phối nhiều loại xét nghiệm: huyết học, hóa học, miễn dịch, vi sinh v.v…
 
LIS quản lý việc đăng ký bệnh nhân, tiếp nhận, xử lý mẫu, nhập và trả kết quả; giúp lưu trữ bệnh nhân trong cơ sở dữ liệu để các bác sĩ tham khảo trong tương lai.
 
Ngoài ra, LIS còn tích hợp với HIS (hệ thống quản lý y tế cơ sở) và kết nối máy tự động, nhằm cải thiện quy trình làm việc và giảm lỗi của con người.
 
 
 
Trước đây, khi chưa có LIS, việc theo dõi mẫu mất rất nhiều thời gian, các báo cáo cần nhiều thời gian thực hiện nên dễ xảy ra sai sót khi thực hiện cùng lúc nhiều việc thủ công; chưa kể phải tốn nhiều thời gian và nhân lực nên dễ dẫn đến việc giảm hiệu suất công việc. Kể từ LIS được đưa vào ứng dụng đã giúp việc xây dựng các quy trình trên phần mềm được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo các bước thực hiện theo quy chuẩn và chính xác; giúp quản lý tốt tất cả thông tin các xét nghiệm và giúp người dùng theo dõi trạng thái của bệnh phẩm; phân quyền người sử dụng theo các nhóm và công việc chuyên môn; tối ưu kiểm duyệt các kết quả theo từng bộ phận; hỗ trợ việc tính toán các kết quả từ một hoặc nhiều kết quả gốc. Tất cả quy trình đều cho kết quả chính xác, nhanh chóng nên sẽ giúp tăng hiệu suất công việc.
 
Điểm nổi bật của TPH.LabIMS là có thể dễ dàng chỉnh sửa theo yêu cầu, phiếu hẹn trả kết quả được in tự động và tích hợp mã QR để tra cứu kết quả online. Ngoài ra, hệ thống còn giúp theo dõi được trạng thái của bệnh phẩm, tối ưu quy trình quản lý trước, trong và sau xét nghiệm.
 
Hiện TPH.LabIMS đã được triển khai ở hơn 30 đơn vị uy tín trên khắp cả nước như: Bệnh viện (BV) đa khoa Sài Gòn, BV quận Phú Nhuận, BV mắt quốc tế Hoàn Mỹ Sài Gòn, BV T.W quân đội 108, BV ĐH y Hà Nội, BV T.W Huế - Cơ sở 2, BV quân dân y Đồng Tháp v.v…
 
Với những kết quả mang lại, thời gian qua, hệ thống phần mềm đã đạt được một số thành tích, giải thưởng tiêu biểu: Cục Công nghệ thông tin – Bộ y tế ghi nhận “Đơn vị đóng góp xuất sắc trong Chuyển đổi số y tế năm 2020”; Giải thưởng Sao Khuê 2021 – Hạng mục “Chuyển đổi số”.
Mai Mai
Scroll