Giải pháp Công nghệ phân tích khuyết tật, QC và Thiết kế phát triển sản phẩm ứng dụng Công nghệ 4.0 cho mảng cơ khí

Công nghệ quét 3D đã mở ra cánh cửa cho việc tạo ra mô hình 3D chính xác của các chi tiết cơ khí. Bằng cách sử dụng các thiết bị quét laser tiên tiến hoặc ánh sáng cấu trúc, các kỹ sư có thể nhanh chóng tạo ra mô hình 3D chi tiết và kết hợp chúng với mô hình CAD để thực hiện phân tích và thiết kế.
Trong ngành cơ khí ngày nay, quét 3D đã trở thành công nghệ quan trọng không thể thiếu để phát triển sản phẩm, phân tích sửa chữa và so sánh chi tiết cơ khí. Việc áp dụng quét 3D không chỉ cải thiện quá trình thiết kế mà còn tối ưu hóa việc kiểm tra chất lượng và phát hiện khuyết tật một cách chính xác.
 
 
 
Công nghệ quét 3D là quá trình sử dụng các phương pháp và thiết bị để tạo ra mô hình 3D của các đối tượng trong thế giới thực. Các ứng dụng của công nghệ quét 3D rất đa dạng, từ chế tạo sản phẩm, y tế, nghệ thuật đến trò chơi và phim ảnh. Tại Thinksmart, công nghệ Quét 3D chuyên được ứng dụng trong các ngành nghề sản xuất chế tạo, cơ khí công nghiệp lớn, chế tạo các sản phẩm trong ngành Ô tô, ngoài ra còn quét các đối tượng vật thể lớn với kích thước siêu trường siêu trọng với mục đích thu File 3D, từ đó khách sẽ có thể yêu cầu tùy chỉnh thiết kế theo ý mình. Sau khi qua quá trình xử lý Thiết Kế Ngược (hay còn được gọi là RE) thì chúng ta sẽ có được File 3D siêu láng mịn, sắc nét.
 
Quét 3D cho phép tạo ra mô hình chính xác của sản phẩm với độ phân giải tốt, bao gồm cả các chi tiết nhỏ và phức tạp, rút ngắn thời gian tạo mô hình so với phương pháp truyền thống, giúp tăng năng suất và tối ưu hóa quá trình phát triển sản phẩm. Nó cung cấp dữ liệu chi tiết về hình dạng, kích thước và các đặc tính khác của sản phẩm, hỗ trợ trong việc phân tích và thiết kế. Quét 3D cho phép phát hiện khuyết tật và lỗ hổng trong chi tiết cơ khí một cách chi tiết và chính xác. Các phần mềm phân tích 3D như Geomagic hay PolyWorks cung cấp công cụ mạnh mẽ để xác định và đánh giá các khuyết điểm, từ đó tạo ra giải pháp sửa chữa hiệu quả.
 
 
Xem Video TẠI ĐÂY
 
 
 
Xem Video TẠI ĐÂY
 
Dữ liệu quét 3D cung cấp thông tin chi tiết về kích thước, hình dạng và bề mặt của sản phẩm, cho phép kỹ sư thực hiện đo lường chính xác và xác định các vấn đề tiềm ẩn. Ngoài ra Quét 3D cho phép phát hiện và xác định các khuyết điểm, lỗ hổng hoặc sai sót trong sản phẩm. Điều này giúp nhà sản xuất nắm bắt sớm vấn đề và áp dụng biện pháp sửa chữa kịp thời.
 
Một trong những ứng dụng quan trọng của quét 3D là so sánh các mô hình thực tế với mô hình CAD. Điều này giúp xác định các sai lệch, đánh giá chất lượng sản phẩm và cải thiện quá trình sản xuất, đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

 
Xem Video TẠI ĐÂY
 
Để thực hiện quét 3D trong ngành cơ khí, có sẵn nhiều công cụ và phần mềm mạnh mẽ. Các thiết bị như Faro, Artec và 3D - SCANTECH cung cấp giải pháp quét 3D đa dạng. Cùng với đó là các phần mềm phân tích như Geomagic Control, PolyWorks Inspector, hoặc Verisurf.
 
 
Xem Video TẠI ĐÂY

Việc sử dụng công nghệ này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa quy trình làm việc Nâng Cao Chất Lượng: Giúp phát hiện và sửa chữa khuyết tật, từ đó tăng cường chất lượng sản phẩm và độ tin cậy trong sử dụng.
 
ThinkSmart là đơn vị cung cấp thiết bị và giải pháp về 3D cho ngành cơ khí với các sản phẩm chất lượng, phần mềm chuyên nghiệp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp trọn bộ giải pháp ứng dụng công nghệ, giúp doanh nghiệp số hóa hệ thống và phát triển bền vững.  Một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm của ThinkSmart như Tập đoàn Vinfast, Trường Hải Auto, Tập đoàn Masan, Canon, Panasonic,…
 
Thông tin liên hệ:
Chuyên gia giải pháp về công nghệ 3D – THINKSMART GROUP
Phạm Đỗ Khánh Trình
Di động: 0973 130 778
Techport.vn
Scroll