Giải pháp Công nghệ dành cho nhà kính và Nông nghiệp thẳng đứng từ Israel

Nhà kính là công trình có tường và mái làm bằng kính (hoặc vật liệu tương tự) dùng để trồng rau quả, trái cây,.. nhà kính có khả năng tự nóng lên do bức xạ của mặt trời khi đi qua lớp kính trong suốt bị hấp thụ bởi thực vật, đất đai và những thứ khác bên trong nhà kính. Bên cạnh những ưu điểm thì nhà kính cũng có những nhược điểm nhất định, đó là lý do Israel mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến ứng dụng riêng cho công cụ này.
Giải pháp Chiếu sáng và điều khiển ánh sáng tiên tiến cho nhà kính và Canh tác trong nhà
 
Công ty Netled (https://netled.co.il/) là một công ty công nghệ nông nghiệp cung cấp các giải pháp canh tác trong nhà (indoor farming) và nhà kính (greenhouses)

Công nghệ của Netled gồm hai (02) dòng sản phẩm chính. Bộ sản phẩm như một hệ sinh thái khép kín có tên “Mini Planet” bao gồm hệ thống chiếu sáng động và kiểm soát khí hậu trong nhà thông minh dành cho canh tác nông nghiệp, cho phép tái tạo ánh sáng mặt trời động cũng như thiết lập khí hậu tối ưu cho một loại cây trồng cụ thể để cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm tươi sống được trồng ở bất kỳ đâu, tại bất kỳ môi trường nào trong suốt năm. Hệ thống này có thể được sử dụng trong nhà kính như một hệ thống bổ sung hoặc trong các phòng trồng trọt trong nhà. Giải pháp giúp kiểm soát và đơn giản hóa quy trình, kiểm soát chính xác và đáp ứng những gì cây trồng yêu cầu.

 

Hệ thống của Nelted có thể được sử dụng trong nhà kính như một hệ thống bổ sung hoặc trong các phòng trồng trọt trong nhà. Giải pháp giúp kiểm soát và đơn giản hóa quy trình, kiểm soát chính xác và đáp ứng những gì cây trồng yêu cầu.
 
 Máy hút ẩm hàng đầu thế giới dành cho nhà kính thương mại, phòng trồng trọt và phòng sấy khô

Khí hậu nhà kính quyết định chất lượng của cây trồng. Khí hậu ổn định không có biến động về nhiệt độ và không có độ ẩm quá mức sẽ mang lại cây trồng tốt hơn. Do sự bốc hơi từ quá trình canh tác nên độ ẩm trong nhà kính thường quá cao. Một giải pháp cổ điển là mở cửa sổ để không khí lạnh có thể tràn vào bên trong. Tuy nhiên, máy sưởi phải giữ nhiệt độ ở mức phù hợp, điều này cuối cùng sẽ tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và tiền bạc.

Công ty DryGair (https://drygair.com/) là máy hút ẩm nhà kính thương mại, là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Các thiết bị DryGair giúp hút ẩm không khí trong nhà kính. Từ đó, độ ẩm giảm xuống trong khi độ ẩm thiếu hụt tăng lên mang đến khí hậu ổn định trong nhà kính, mang lại năng suất cao hơn. Ngoài ra, thay vì giải phóng năng lượng chứa trong hơi nước ra bên ngoài, toàn bộ năng lượng sẽ được giữ lại trong các tấm lạnh của thiết bị. Điều này không chỉ ngăn ngừa thất thoát năng lượng mà còn tiết kiệm tới 50% năng lượng tiêu hao.

Máy hút ẩm của DryGair được trang bị cơ chế lưu thông không khí độc đáo. Vì vậy, thay vì gửi không khí khô theo một chiều (one-way), hệ thống sẽ lưu thông không khí đa chiều (all direction), giữ cho toàn bộ nhà kính luôn khô ráoC. ác vi khí hậu ẩm hình thành trong điều kiện khí hậu không đồng đều (chẳng hạn như nấm botrytis). Sau đó, các loại nấm mốc này lan rộng khắp nhà kính. Vì vậy, duy trì điều kiện không khí ổn định trong môi trường kín như nhà kính là điều cực kỳ quan trọng. Sản phẩm chỉ chạy với công suất 10 kW với khả năng chiết xuất lên đến 45 lít/giờ ở điều kiện nhà kính thông thường là 80% RH và 18°C.

 

Về Phòng Kinh tế & Thương mại – Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

Văn phòng Kinh Tế & Thương Mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam là đại diện chính thức của Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel. Chức năng chính của phòng bao gồm: đại diện và làm cầu nối cho các công ty Israel tìm hiểu và hợp tác với thị trường quốc gia bản địa thông qua nhiều hình thức: sắp xếp các cuộc gặp trao đổi trực tiếp (B2B meeting), đưa đoàn từ quốc gia sở tại sang Israel để tìm hiểu và trao đổi công nghệ, tổ chức các event/ hội thảo/ seminar chuyên đề theo nhiều lĩnh vực....v.v....

Để tìm hiểu và kết nối đến các giải pháp từ Israel trong lĩnh vực Nông nghiệp, vui lòng liên hệ:

Chị Trang Nghiêm – Cố vấn Thương mại Cao cấp (Khu vực miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên)
Email: trang.nghiem@israeltrade.gov.il  
Điện thoại: 0243-718-7514
 
Anh Luân Nguyễn – Cố vấn Thương mại (Khu vực miền Nam và Lâm Đồng)
Email: luan.nguyen@israeltrade.gov.il
Điện thoại: 0283-521-8813
Techport.vn
Scroll