Dr. Râu tại TECHFEST Đông Nam Bộ 2020

60 gian hàng giới thiệu các sản phẩm khoa và học công nghệ (KH&CN), dự án khởi nghiệp, trình diễn công nghệ tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ thuộc các lĩnh vực công nghệ số, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sức khỏe, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính,… được giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đông Nam Bộ (TECHFEST Đông Nam Bộ 2020) được tổ chức ngày 24/11 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2020 (WHISE 2020).
 
Các sản phẩm triển lãm tập trung vào nhóm giáo dục thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ tài chính, công nghệ y tế, công nghệ tiên phong (trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối,…) đến từ các trường đại học, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức/cá nhân khởi nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ.
 
Trong đó có thể kể đến sản phẩm Dr. Râu – Gel cạo râu không dùng nước. Sản phẩm do nhóm nghiên cứu là giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thực hiện.
 
 
 
Thành phần của sản phẩm gồm có: Trà xanh được chiết xuất tinh chất với dung môi hữu cơ; tinh dầu dừa ép lạnh; vitamin E, Vaseline. Trong dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,... nên có nhiều công dụng như kháng khuẩn gây mụn trứng cá, kháng nấm, loại bỏ những vết bụi bẩn nhanh chóng và hiệu quả, giữ ẩm cho làn da, giúp da mềm hơn, chữa lành các vết xước;... Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, giảm số lượng vi khuẩn kháng thuốc, làm chậm quá trình lão hóa,... Bên cạnh đó, Vitamin E cũng còn công dụng chống oxy hóa, vaseline giúp dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết,...
 
ThS. ThS Trần Chí Thành, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, với các thành phần trên có trong Dr. Râu giúp sản phẩm có tính năng vượt trội so với các sản phẩm khác có trên thị trường. Không chỉ dùng để cạo râu, Dr. Râu còn giúp ngừa viêm nang râu, dưỡng da, dưỡng râu, tạo kiểu râu, kích thích và dưỡng râu theo vùng mong muốn. Đặc biệt, sản phẩm có thể dùng bất cứ đâu vì không cần rửa lại với nước.
 
Phần lớn nam giới ít sử dụng kem dưỡng da. Trong khi đó, nếu không chăm sóc da sau quá trình cạo sẽ khiến cho da bị khô hơn, tấy đỏ, làm tăng nguy cơ viêm nang râu, cứng râu. Tuy nhiên, sản phẩm Dr. Râu dó có các thành phần như dầu dừa, vaseline, vitamin E nên có tác dụng dưỡng da, dưỡng râu, khá tiện dụng cho những người không có thời gian chăm sóc da.
 
Được biết, sản phẩm khởi nghiệp Dr. Râu được Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN thuộc Sở KH&CN TPHCM hỗ trợ giới thiệu sản phẩm và kết nối với các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cụ thể như sản phẩm được trưng bày sản phẩm khởi nghiệp (trong 4 tháng) tại Sàn giao dịch công nghệ, 79 Trương Định, Q1, TPHCM; Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp ra thị trường; Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của startup trên Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Techport.vn. 
Ngọc Anh
Scroll