ClassIn: Nâng cao vị thế cho ngành giáo dục

Hiện nay, việc dạy, học không còn bó hẹp trong sách giáo khoa và lớp học. Mà giờ đây tiếp cận với máy tính và thiết bị di động được liên kết bởi công nghệ điện toán đám mây, giúp người học luôn được kết nối, cho dù họ đang ở bất kỳ đâu.
Điện toán đám mây là một công nghệ giúp chuyển từ tài nguyên vật lý sang tài nguyên ảo. Công nghệ này đưa người dạy và người học lại gần nhau trên nền tảng thống nhất, duy nhất. Các tổ chức giáo dục không cần phải mua, sở hữu và duy trì các máy chủ và trung tâm dữ liệu của riêng họ. Thay vào đó, họ sử dụng đám mây để tận dụng sức mạnh tính toán, cơ sở dữ liệu, lưu trữ và các dịch vụ khác.
 
Công ty CP Nền tảng giáo dục ClassOn là một trong những đội ngũ tiên phong tích hợp những công nghệ giáo dục hiện đại vào mô hình lớp học trực tuyến tại Việt Nam, đã và đang xây dựng một nền tảng giáo dục trực tuyến từ năm 2019. ClassOn cho rằng, các lớp học trực tuyến phải có tính tương tác cao, học sinh học tốt nhất khi chúng được kết nối và tương tác liên tục với giáo viên.
Vì vậy, đội ngũ kỹ sư của Công ty đã phát triển một nền tảng công nghệ giáo dục có khả năng giúp giáo viên có thể vẽ, nhập liệu và tải nhiều tệp tin khách lên bảng trắng ảo bằng những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ. Trong cùng thời điểm đó học sinh cũng có thể tương tác với tài liệu trên màn hình và kết nối với giáo viên qua video và micro.
 
ClassOn là hệ thống giáo dục sử dụng công nghệ đám mây cho việc chấm điểm và truyền tải nội dung, có thể dùng được cả cho người khiếm thị. Bằng việc xây dựng môi trường số dành cho đào tạo và giảng dạy trực tuyến, hệ thống cung cấp và quản lý các nội dung (bài giảng) số sử dụng trong việc đào tạo và giảng dạy từ xa. Hệ thống giúp nhà quản lý giám sát trường hoặc trung tâm một cách toàn diện và dễ dàng.
 
Hệ thống có những tính năng nổi bật như Tuyển sinh và quản lý thông tin học viên; Thiết kế, tổ chức nội dung giáo án cho khóa đào tạo, giảng dạy; Thiết lập lộ trình học tập (giảng dạy) và thời khoá biểu; Điểm danh, giám sát quá trình giáo dục và đào tạo hàng ngày; Quản lý ngân hàng câu hỏi, đề thi, kiểm tra và điểm số; Chia sẻ, thảo luận và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tiếp nhận kiến thức; Tham gia các lớp học, đào tạo trực tuyến.
 
Trong đó, hệ thống hội nghị trực tuyến dựa trên nền tảng web, đã được tích hợp một số chức năng dành riêng cho việc giảng dạy. Hệ thống cung cấp môi trường tương tác, phù hợp cho việc giảng dạy và đào tạo trực tuyến, bao gồm: Chia sẻ âm thanh/hình ảnh của các thành viên tham gia buổi đào tạo, giảng dạy, màn hình và trình chiếu các bài giảng số, thông tin trực tiếp qua đường dẫn trang web.
 
Ngoài ra, hệ thống còn có công cụ tương tác trực tuyến như viết, vẽ, xoá, highlight, vẽ hình ảnh trực quan trực tiếp trên màn hình; Ghi hình buổi đào tạo, giảng dạy; Chức năng quản lý lớp dành cho giảng viên; ; Thảo luận nhóm và tương tác cá nhân; Bảng trắng tương tác giúp học viên và giảng viên tương tác trực truyến ngay trong buổi đào tạo.
 
 
 
Hệ thống giáo dục sử dụng công nghệ đám mây
 
Hệ thống ClassOn hiện tại cung cấp đầy đủ và đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản dành cho giáo dục, đào tạo từ xa dành cho cá nhân, công ty hay thậm chí là trung tâm/trường học. ClassOn luôn ưu tiên đảm bảo độ bảo mật cao cho dữ liệu bài giảng của khoá học và dữ liệu, thông tin cá nhân của giảng viên, học viên.
 
Trang hiển thị thông tin giáo trình, giáo án của khoá học, học viên có thể vào trang này để xem trước giáo trình, giáo án hoặc những thông tin cần thiết cho khoá học của mình. Với trang quản lý những lớp đào tạo trực tuyến, tại đây giảng viên có thể tạo mới, xoá, bắt đầu hoặc kết thúc một phòng học trực tuyến. Trong trang thời khoá biểu hiển thị thông tin thời gian liên quan đến lớp học, buổi học, ngày giờ kiểm tra.
 
 
 ClassOn luôn ưu tiên đảm bảo độ bảo mật cao
 
ClassOn vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng nhằm hoàn thiện, phục vụ và đưa ra những tính năng, dịch vụ tốt hơn cho việc đào tạo và giáo dục trực tuyến. Dự án ClassOn được ươm tạo tại Vườn ươm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo UII – Đại học Kinh tế TPHCM và mong muốn được đầu tư, triển khai thử nghiệm và hợp tác phát triển. Hiện tại công nghệ được giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - Số 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Chị Diệu Trang (ĐT: 0989.368.985)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll