Thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor

Thiết bị phục vụ tốt nhu cầu nuôi cấy, nhân giống nhanh các loại vi sinh vật, nấm quy mô phòng thí nghiệm, sản xuất pilot…
Nuôi cấy vi sinh vật là phương pháp nhân lên các vi sinh vật bằng cách cho chúng sinh sản trong môi trường nuôi cấy định trước trong điều kiện phòng thí nghiệm được kiểm soát. Được sử dụng rộng rãi như một công cụ nghiên cứu trong sinh học phân tử, nuôi cấy vi sinh vật được sử dụng để xác định loại sinh vật, sự phong phú của nó trong mẫu được thử nghiệm hoặc cả hai. Không chỉ là một trong những phương pháp chẩn đoán chính của vi sinh vật, nuôi cấy vi sinh vật còn là công cụ để xác định nguyên nhân gây bệnh truyền nhiễm bằng cách cho tác nhân nhân lên trong môi trường định trước.
 
Một trong số các hương pháp nuôi cấy vi khuẩn hiệu quả là nuôi cấy lỏng, trong đó vi khuẩn mong muốn được treo lơ lửng trong môi trường dinh dưỡng lỏng, chẳng hạn như trong một bình thẳng đứng. Điều này cho phép một nhà khoa học phát triển một lượng lớn vi khuẩn cho nhiều ứng dụng. Nuôi cấy lỏng là lý tưởng để chuẩn bị xét nghiệm kháng khuẩn trong đó người thí nghiệm cấy nước canh lỏng với vi khuẩn và để nó phát triển qua đêm (họ có thể sử dụng máy lắc để tăng trưởng đồng đều). Sau đó, họ sẽ lấy phần mẫu thử để kiểm tra hoạt tính kháng khuẩn của một loại thuốc hoặc protein cụ thể (peptide kháng khuẩn).
 
Là sản phẩm do Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Bốn Mùa chế tạo, thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor đáp ứng đa dạng nhu cầu nuôi cấy, nhân giống nhanh các loại vi sinh vật, nấm quy mô phòng thí nghiệm, sản xuất pilot.. ứng dụng trong sản xuất chế phẩm vi sinh nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm. Sản phẩm đã được chuyển giao cho nhiều đơn vị nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp như ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Phòng Nông nghiệp Thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH Dalat Hasfarm, Công ty TNHH Điền Trang (Q9, TP.HCM).
 
 
Về cơ bản, thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor giống như là một nồi phản ứng sinh học, trong đó sử dụng một thùng chứa để nuôi giữ sinh vật, tế bào thực vật, nấm... phục vụ cho mục đích khai thác quá trình sinh hóa hoặc thu sinh khối của chúng, ví dụ như sản xuất sinh khối (sản phẩm là sinh khối tế bào, các đơn vị phát sinh phôi, phát sinh cơ quan), dùng để sản xuất các chất chuyển hóa thứ cấp, enzyme...
 
Là sản phẩm tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực nuôi cấy vi sinh vật, thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor có khả năng nhân giống nhanh trên quy mô lớn các vi sinh vật, tế bào thực vật, nấm… Thiết bị này được thiết kế khép kín, đảm bảo vô trùng, chức năng tiệt trùng tại chỗ (Sterilizable-In-Place, SIP), khí cấp và thải đều được lọc vô trùng trước khi đi vào và ra khỏi hệ thống, ngoài ra còn có thêm chức năng vệ sinh thiết bị tại chỗ sau mỗi mẻ lên men.
 
 
Do đó, việc nhân giống bằng thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor còn giúp tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian sản xuất, đặc biệt là kiểm soát được các công đoạn và điều khiển điều kiện nuôi cấy (nhiệt độ lên men, thời gian lên men, thời gian tiệt trùng, tốc độ khuấy, pH, DO, bọt). Không những thế, vì được thiết lập tự động hóa và khả năng áp dụng dễ dàng ở quy mô công nghiệp nên sẽ an toàn hơn so với phương pháp nhân giống truyền thống, đáp ứng được nhu cầu của của nhiều đối tượng khách hàng cần mở rộng để nuôi cấy, nhân giống nhiều loại vi sinh vật, nấm, các loại mô thực vật.
 
Thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” trong hai ngày 9-10/5/2019, tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ thiết bị:
Đăng ký tham dự khai mạc tại đây
Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây
 
Để biết thêm thông tin, Quý vị vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0933 990 627 (gặp anh Vinh)
Email: tqvinh@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll