Mời tham dự hội thảo giới thiệu “Công nghệ nuôi trồng vi tảo cố định trên hệ thống Twin – Layer và ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng"

Theo quy trình công nghệ, vi tảo được cố định trên bề mặt vật liệu nuôi, có thể kết hợp nhiều phiến thành từng module khi nuôi trồng quy mô lớn, dễ dàng thu hoạch giúp giảm chi phí và nhân công khi mở rông quy mô nuôi trồng. Ngoài ra, nhóm tác giả tại Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ IRT còn nghiên cứu thực nghiệm dùng đèn LED có bước sóng và độ sáng phù hợp (thay cho đèn natri cao áp) để tăng tỷ lệ sống cho vi tảo, đồng thời phát triển thêm chế độ tự động bổ sung các chỉ số dinh dưỡng theo từng loại tảo, tạo điều kiện cho vi tảo phát triển tốt nhất

 
Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2023, Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM tổ chức hội thảo “Công nghệ nuôi trồng vi tảo cố định trên hệ thống Twin – Layer và ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng”, trong đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM là đơn vị thực hiện.
 
Vi tảo là loài thực vật phù du (Phytoplankoton) có kích thước nhỏ, sinh trưởng bằng quang tự dưỡng, dị dưỡng hoặc cả hai cách. Theo quy trình công nghệ, vi tảo được cố định trên bề mặt vật liệu nuôi, mỗi phiến nuôi có diện tích khoảng 0,05-1m2, có thể kết hợp nhiều phiến thành từng module khi nuôi trồng quy mô lớn. Ở mô hình này, vi tảo tập trung hoàn toàn ở bề mặt nên hấp thu ánh sáng mặt trời tốt nhất. Vì vi tảo được cố định trên bề mặt nên dễ dàng thu hoạch bằng những phương pháp đơn giản không cần ly tâm hay kết tủa giúp giảm chi phí và nhân công khi mở rông quy mô nuôi trồng. Nhiều loài vi tảo đã được nuôi trồng để tạo nguồn thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, phân bón hữu cơ… Ngoài ra, vi tảo còn được chiết xuất để tạo ra những hợp chất có giá trị cao (các sắc tố tự nhiên, chất chống oxy hóa, protein, lipid, vitamin và vi khoáng…) sử dụng trong dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm bổ sung…
 
Hiện nay, nhóm tác giả tại Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ IRT còn nghiên cứu thực nghiệm dùng đèn LED có bước sóng và độ sáng phù hợp (thay cho đèn natri cao áp) để tăng tỷ lệ sống cho vi tảo, đồng thời phát triển thêm chế độ tự động bổ sung các chỉ số dinh dưỡng theo từng loại tảo, tạo điều kiện cho vi tảo phát triển tốt nhất. Hội thảo mong muốn giới thiệu và chuyển giao công nghệ cho các cá nhân, đơn vị có nhu cầu.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30-11h00, Thứ sáu, 25/08/2023.
Hình thức:
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY trước ngày 25/8/2023 để nhận đường link tham dự và tài liệu hội thảo.
 
Trung tâm trân trọng kính mời./.
 
 
--------------------------------------------------------------------------------------------
Liên hệ với chúng tôi:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735  - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll