Máy gieo hạt tự động GH-VietDS

Giải pháp 'Made in Việt Nam' này có khả năng tự động gieo hạt, thay khay, vào phân… với 12 đầu gắp hạt, cho phép chỉnh số hạt cần gieo trên mỗi đầu, dễ sử dụng và cực kỳ linh hoạt trong bố trí.

Máy gieo hạt tự động GH-VietDS trang bị 12 đầu gắp hạt, và hỗ trợ dễ dàng thay chủng loại đầu gắp tương ứng với loại hạt cần gieo.

Ngoài ra, máy cho phép tùy chỉnh số lượng hạt cần gieo ở mỗi đầu gắp, kèm theo đó là khả năng vận hành cũng như bảo trì hết sức đơn giản.

Được phát triển trên nền tảng chính là một hệ thống tiếp vỉ (khay) tự động phối hợp cánh tay "gieo hạt" sử dụng hệ thống hút chân không, sau đó bơm hạt giống vào cánh tay robot bằng nguồn hơi nén, máy gieo hạt tự động GH-VietDS còn trang bị khay chứa hạt giống được bố trí riêng và ở dạng "mở" giúp thuận tiện trong việc bổ sung hạt giống.


 

Hầu hết bộ phận quan trọng như băng chuyền, cánh tay giữ 12 đầu gieo hạt được thiết kế tỉ mỉ theo nguyên lý cơ khí chính xác và khí động học, giúp thao tác "ghim" hạt vào "trung tâm" của các chậu/ô trong khay với độ chính xác cao. Máy cũng cho phép tùy chỉnh độ sâu của đầu gieo nhằm đảm bảo hạt giống có được đầy đủ lượng đất, phân để sinh trưởng.

Với 12 đầu gieo, giải pháp GH-VietDS có thể thay thế cho 12 lao động phổ thông, trong khi năng suất cao hơn đến 10 lần (so với khi sử dụng 12 lao động/nhân công) và độ ổn định ở mức cao trong công việc.

Đặc biệt, chỉ cần lập trình một lần, máy có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài, trong khi đó người trực tiếp vận hành máy không cần đòi hỏi trinh độ cao bởi khả năng dễ vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hết sức đơn giản.
·       Máy gieo hạt tự động với 12 đầu gấp hạt
·         Tự động thay khay, vô phân, lấp hạt, năng suất tối đa: 150 khay/giờ
·         1 bộ cấp đất liên hợp, tự động dồn đất và cấp cho máy gieo hạt, chứa được tối đa 20 khay/lần
·         Máy được thiết kế giao diện tiếng Việt, đơn giản dễ vận hành, bảo trì và sữa chửa
·         Máy chỉ cần 1 – 2 người vận hành
·         Kích thước (DàixRộngxCao): 3,5x2x1,8 mét
·         Điện áp: 220 VAC
·      Công suất: 2HP

Máy gieo hạt tự động GH-VietDS sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động quan trọng, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của nông sản và thực phẩm chế biến mang thương hiệu Việt tại thị trường trong nước,

Được tổ chức định kỳ hằng năm, với quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động phong phú, sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến.

Thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giao cho Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 cùng với sự kiện Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2017 – Lần 6 (HITECH AGRO 2017) diễn ra từ ngày 09-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Các đơn vị khoa học và doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm đến sự kiện vui lòng liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn


M


Nguyễn Thắng
Scroll