Máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản

Các giải pháp thiết bị do công ty Kyouwa Vietnam cung cấp có một số tác dụng lớn trong lĩnh vực bảo quản thực phẩm, chẳng hạn giúp lưu giữ sản phẩm lâu dài và hiệu quả, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng.
Có thể khẳng định rằng, với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công tác bảo quản sau thu hoạch đã và đang được “nâng tầm” về chất lượng, qua đó giúp người nông dân cũng như các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm nông sản có giá trị kinh tế cao, chất lượng về hàm lượng dinh dưỡng tốt, và đặc biệt hơn hết là cực kỳ an toàn cho người tiêu dùng bởi tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về vệ sinh – an toàn thực phẩm.
Với chế biến nông sản thực phẩm nói chung và bảo quản thực phẩm nói riêng, để giữ được độ tươi ngon và bổ dưỡng của sản phẩm, bên cạnh các khâu xử lý tiền đóng gói, và cấp đông hay sấy trực tiếp, thì ứng dụng khoa học công nghệ được áp dụng chủ yếu vào quy trình hút chân không, hay đóng gói cũng như cung cấp khí “đặc dụng” để giữ cho nguyên vật liệu như rau, củ quả (thậm chí là cả thịt) luôn sạch và không bị héo úa.
Phương pháp bảo quản hút chân không
Hút chân không là phương pháp bảo quản bằng cách hút hết không khí trong bao bì để vi khuẩn không thể sinh sôi làm hư hỏng, giảm chất lượng sản phẩm. Công nghệ bảo quản thực phẩm này hiện là phương thức phổ biến được nhiều nhà sản xuất, chế biến thực phẩm lựa chọn vì nhiều ưu điểm như đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm nhưng lại giúp sản phẩm luôn tươi mới, bảo toàn chất dinh dưỡng và có thể lưu trữ lâu ngày.
Đóng gói hút chân không là phương pháp sử dụng máy đóng gói hút chân không nhằm loại bỏ oxy ra khỏi bao bì có chứa sản phẩm, ngăn chặn quá trình oxy hóa lên men làm hỏng thực phẩm. Đóng gói hút chân không có thể giúp kéo dài tuổi thọ của thực phẩm gấp 3 - 5 lần so với bình thường, làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hư hỏng và giữ cho sản phẩm tránh khỏi nấm mốc hay côn trùng.

Phương pháp hút chân không thường được sử dụng trong bảo quản thực phẩm

Hút chân không có thể áp dụng cho các sản phẩm đông lạnh như thực phẩm hay thậm chí cho các thiết bị linh kiện điện tử,… nhằm mục đích bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh ẩm mốc. Đóng gói bằng phương pháp hút chân không còn giúp lưu giữ màu sắc, hương vị thực phẩm lâu hơn, tươi hơn. Ngoài ra phương pháp này cũng giúp ta thu gọn diện tích cất giữ sản phẩm, dễ di chuyển và sử dụng. Môi trường chân không ngăn chặn sản phẩm không bị hư hỏng do đông lạnh, nhưng cũng giữ độ ẩm cho hàng hóa cần được lưu trữ khô.
Ưu điểm của hút chân không trong lĩnh vực bảo quản thực phẩm
Vấn đề bảo quản thực phẩm luôn là nỗi lo không chỉ của các bà nội trợ, mà còn của các cơ sở sản xuất, chế biến. Phải bảo quản làm sao để thực phẩm luôn tươi ngon và an toàn vệ sinh không phải là điều đơn giản. Thông thường, người dùng có thói quen bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh hoặc tủ đông. Thực chất, những thiết bị này chỉ giúp làm chậm quá trình phân hủy của thực phẩm. 

Một cách hút chân không thường được sử dụng trong gia đình

Chính vì vậy, hút chân không là một giải pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả được nhiều người chọn lựa. Đặc điểm chung của máy hút chân không là giúp bảo quản lâu dài các loại thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt,…), thực phẩm khô (tôm khô, mực khô, cá khô,…),... Khi sử dụng máy hút chân không để bảo quản thực phẩm, người dùng không còn lo lắng chúng bị hư hỏng, ẩm mốc sau một thời gian lưu trữ.
 

Công nghệ bảo quản thực phẩm với hút chân không sẽ giúp ngăn chặn côn trùng, vi khuẩn xâm nhập phá hoại. Máy hút chân không giúp thực phẩm giữ được màu sắc tươi tắn, hương và vị chất lượng. Máy hút chân không giúp tiết kiệm về thời gian cũng như chi phí cho người dùng. Hút chân không hạn chế quá trình làm đông cứng các loại thực phẩm vốn đòi hỏi phải tốn thời gian rã đông trước khi sử dụng. Có thể nói, trong số các phương pháp bảo quản an toàn và lâu dài nhất thì hút chân không vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn.

Giải pháp máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản của Kyouwa Việt Nam
Về cơ bản, máy hút chân không chuyên dụng có thể hút không khí từ bên trong bao bì đựng sản phẩm rồi sau đó bơm cấp các loại khí bảo quản vào, cuối cùng hàn mép túi lại. Máy dùng để hút không khí trong bao bì đựng các loại thực phẩm dạng rắn, lỏng, bột, nông sản, trái cây,… Phương pháp hay công nghệ bảo quản bằng màng bao này về cơ bản giúp bảo quản sản phẩm không bị ôxy hoá, mốc meo, mối mọt, ẩm mốc đồng thời giữ được hương vị tươi ngon và chất lượng sản phẩm, kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.
Kyouwa Việt Nam là một trong những công ty hiện cung cấp giải pháp máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản. Thiết bị được sử dụng để đóng gói hút chân không và thổi khí bảo quản cho các loại thực phẩm tươi sống, hoặc các loại thực phẩm có hạn sử dụng ngắn. Máy sẽ hút không khí từ vòi dẫn trong túi, sau đó sẽ đưa khí Nitơ, CO2,… vào túi với một lượng vừa đủ, giúp tiết kiệm được chi phí gas.
 

Máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản của Kyouwa

Một điểm tiện lợi của máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản do Kyouwa Việt Nam cung cấp là người dùng không cần phải chỉnh túi trước khi hàn miệng túi mà vẫn có thể đóng gói được. Máy tự động điều chỉnh phạm vi nhiệt độ và thanh nhiệt có khả năng điều chỉnh 3 cấp. Khi lực ép hàn miệng túi ở mức 0 thì thanh nhiệt trên dưới sẽ hở ra. Ngoài ra, máy còn giúp cho đai ép không bị trầy xước, sản xuất xong có thể ngưng máy ngay mà không cần phải chạy không tải để làm mát giống như các loại máy thông thường khác.
 
Thông tin chi tiết về Máy đóng gói hút chân không và cấp khí bảo quản, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc truy cập vào trang web Techport.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
 
Techport.vn
Scroll