Máy tách màu ngũ cốc

Máy có khả năng tách, phân loại cho tất cả các loại hạt: cà phê, tiêu, hướng dương, mè và các loại hạt họ đậu…
Máy tách màu hạt ngũ cốc hoạt động dựa trên một hệ thống camera, máy ảnh kỹ thuật số ghi hình ở tốc độ cao và các thiết bị tách khí động học để phân loại, tách loại ra các “tạp chất màu” lẫn trong các loại hạt ngũ cốc như: hạt đen, hạt hỏng, hạt đỏ, hạt vàng, bạc bụng…

Máy tách màu hạt ngũ cốc

Nguyên lý hoạt động

Nguyên liệu (các hạt đã được bóc vỏ, sàng tạp chất) được nạp vào hộc liệu và hệ thống gàu tải lần lượt đưa qua máy tách màu điện tử (bao gồm một hệ thống camera, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị tách khí động học) để phân loại, tách loại ra các “tạp chất màu” lẫn trong ngũ cốc.

 

Các sản phẩm mẫu

 
Thông số kỹ thuật của máy
+ Máy ảnh kỹ thuật số 2.048 pixel.
+ Súng bắn hơi bắn 1.000 phát/giây.
+ Phát hiện điểm khuyết tật 0,1mm, rất mờ nhạt.
+ Hạn chế tối đa thất thoát sản phẩm do bắn bể, dập nát.
+ Các máng tải hoạt động độc lập.
+ Có 32 chức năng ứng dụng, bắn nhiều loại hạt trên cùng một máy và dễ dàng thay đổi chọn loại sản phẩm thích hợp.
Nguyên liệu (các hạt đã được bóc vỏ, sàng tạp chất) được nạp vào hộc liệu và hệ thống gàu tải lần lượt đưa qua máy tách màu điện tử (bao gồm một hệ thống camera, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị tách khí động học) để phân loại, tách loại ra các “tạp chất màu” lẫn trong ngũ cốc.
Máy được trang bị camera độ phân giải cao. Camera có nhiệm vụ ghi hình ở tốc độ cao, nhờ có các thiết bị phản chiếu mà camera có thể quan sát ở tất cả các góc độ của hạt nguyên liệu, sau đó toàn bộ thông tin (tất cả các điểm ảnh) sẽ được chuyển tải về cho bộ xử lý trung tâm. Tại đây, quá trình quét và truyền thông tin trở lại cho súng bắn khí để thực hiện công đoạn phân loại. Camera được trang bị cảm biến quang học với tỉ lệ phân biệt cao, có thể nhận biết bất kì sự khiếm khuyết và khác biệt về màu sắc. Người sử dụng có thể tự thiết lập, điều chỉnh độ lớn-nhỏ của các điểm đốm căn cứ trên những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn trong quá trình tách màu.
Máy tính bảng màn hình màu rộng, giao diện màn hình đơn giản, dễ thao tác, chỉ cần bấm nút là hệ thống tự động nhận biết và điều chỉnh số lần vận hành theo yêu cầu tách màu đối với những vật liệu có hàm lượng tạp chất khác nhau.
Các máng được chế tạo bằng nguyên liệu hợp kim nhôm không độc tố, không chứa chất có hại, phù hợp với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế.
Bét khí có độ bền cao, tốc độ phản ứng của bét nhanh , đảm bảo độ chính xác cao, cải thiện tỷ lệ tốt/xấu, giảm thiểu tiêu hao năng lượng.
Thông tin chi tiết về máy tách màu phân loại hạt ngũ cốc, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
techport.vn
Scroll