Hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén

Hệ thống hỗ trợ bệnh viện tối ưu hóa quá trình vận chuyển với công nghệ hoàn toàn tự động, nhờ tính năng xuất mẫu tự động.
Trong môi trường bệnh viện hiện đại, cần nhất là bầu không khí yên tĩnh cho bệnh nhân tịnh dưỡng, để bác sĩ theo dõi bệnh trạng nhẹ nhàng và sẵn sàng báo động âm thanh khẩn cấp. Do đó, việc vận chuyển bằng hệ thống khí nén sẽ là giải pháp tốt hơn ở bệnh viện, vì dàn ống vận chuyển được lắp đặt trên trần nhà, sát vách tường, hoặc đi âm tường.
Đa phần những người đến bệnh viện sẽ không nhìn thấy được nếu họ không chú ý quan sát, và vì thế, hệ thống vận chuyển bằng khí nén được đánh giá là gần như “vô hình”.
Trong bệnh viện, hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén Sumetzberger có thể vận chuyển được nhiều loại vật tư như mẫu xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm, mẫu máu lấy từ phòng mổ, hình ảnh X-quang, túi máu từ ngân hàng máu, thuốc từ kho dược, thư từ, tài liệu nội bộ, kết quả xét nghiệm cùng một số loại hàng hóa nhỏ.
Đối với việc vận chuyển thuốc, hệ thống hỗ trợ tách biệt giữa quầy bán thuốc và kho lưu trữ, không chỉ mở rộng không gian trống cho quầy bán thuốc mà còn tạo điều kiện giúp dược sĩ có nhiều thời gian tiếp xúc bệnh nhận nhiều hơn do không cần phải đi lấy thuốc.
Một hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén sở hữu mạng lưới đường ống kết nối các trạm nhận và gửi của PTS, loạt ống carrier hình trụ chứa các vật dụng cần chuyển bên trong, máy bơm, bộ điều hướng, các trạm gửi và nhận, bộ điều khiển trung tâm.
 


Thành phần cơ bản trong hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén.
Về mặt nguyên lý, hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén hoạt động nhờ có bộ thổi hút khí (máy nén khí, công suất 8m³/phút) tạo áp lực bên trong ống và đẩy hộp đựng vật tư (carrier) ra xa. Khi bộ thổi hút khí tạo ra chân không trong ống, carrier sẽ di chuyển trở lại về hướng của bộ thổi. Bằng cách hút và thổi này, sẽ làm carrier di chuyển trong các ống vận chuyển.
Khi carrier đến trạm, công tắc sẽ phát hiện sự hiện diện của carrier bên trong ống, truyền tín hiệu về bộ xử lý trung tâm để tắt máy thổi. Lúc đó, carrier sẽ bị chặn lại bởi lớp không khí đệm trong ống nhờ van đóng, phần khí dư sẽ chạy xuyên qua ống vòng phía trên, và không tác động đến carrier nữa. Đó là nguyên lý cơ bản của hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén.
Một thành phần khác của hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén nữa là bộ điều hướng. Bộ điều hướng giúp di chuyển carrier từ đường ống này sang đường ống khác, do đó người sử dụng có thể kết nối nhiều trạm cho một hệ thống.
 


Phương thức hoạt động của hệ thống ống vận chuyển khí nén.
Bên cạnh khả năng vận chuyển nhiều loại vật tư một cách nhanh chóng và an toàn, hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén Sumetzberger còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng như giảm công lao động giao nhận bằng nhân sự, giúp bệnh nhân không phải đi nhiều nơi để gửi/nhận mẫu, qua đó giúp tiết giảm rất nhiều thời gian chờ và di chuyển không cần thiết. Mặt khác, hệ thống còn được thiết kế để ngăn chặn sự lây truyền vi khuẩn qua cửa thoát khí.
Hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén Sumetzberger đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, có giao diện thân thiện với người dùng, hướng dẫn hoạt động trên màn hình đồ họa. Tốc độ vận chuyển tiêu chuẩn của hệ thống lên tới 6-8 m/s, riêng đối với trường hợp vận chuyển đặc biệt, tốc độ vận chuyển có thể được giảm xuống. Chức năng thay đổi tốc độ vận chuyển được thực hiện trên phần mềm chuyển đổi tần số để điều chỉnh dòng khí từ các máy bơm cho mỗi máy, thay đổi bằng việc thay đổi tần số hoạt động và tốc độ quay của turbine.
Hệ thống có khả năng nhận dạng các hộp chứa mẫu dựa trên một hệ thống hoàn toàn được mã hóa điện tử tích hợp trong mỗi hộp chứa mẫu (ID). Trong đó, các mã có sử dụng một công nghệ không cần dùng pin hoặc những thứ tương tự trong hộp chứa mẫu. Nhờ đó, hệ thống có thể chuyển hộp chứa mẫu trở lại hoàn toàn tự động dựa trên ID hộp chứa mẫu, cũng như định vị địa chỉ được cung cấp bằng cách hiển thị hệ thống địa chỉ trên màn hình tại tất cả các trạm.
 
Vận chuyển mẫu khẩn cấp trong phòng mổ
Trong thời gian phẫu thuật ung thư, các mẫu mô khối u được lấy ra và đưa đến các phòng thí nghiệm một cách khẩn cấp tính bằng giây để xác định khối u là ác tính hay không. Chỉ sau đó mới có thể tiếp tục cuộc phẫu thuật.
Tuy nhiên, về nguyên lý y khoa, toàn bộ quá trình phẫu thuật chỉ có thể được thực hiện trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ vài phút.
Do đó, mẫu bệnh phẩm, mô sinh thiết được gửi đến phòng thí nghiệm thông qua con đường ngắn nhất và đáng tin cậy nhất là sử dụng hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén.
Tính năng và lợi ích của hệ thống vận chuyển mẫu khẩn cấp
Không có sự chậm trễ do hộp đựng mẫu khẩn cấp có thể vượt qua các hộp đựng khác để được gửi đi nhanh hơn mà không mất bất kỳ khoảng thời gian nào.
Cải thiện thời gian quay vòng mẫu, nhờ đó nhân viên bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật nhận được kết quả nhanh hơn.
Quản lý thời gian hiệu quả – thời gian phẫu thuật và gánh nặng điều trị của bệnh nhân có thể được giảm bớt bởi thời gian chờ đợi được rút ngắn.
Quản lý hoàn toàn rủi ro vì hệ thống chuyển tải an toàn, bảo mât, tài liệu cần chuyển của người gửi tới đúng nơi người nhận.
Nhiều giải pháp, công nghệ hấp dẫn khác trong ngành y tế cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ công nghệ & thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”.
Công ty TNHH TM & DV Kỹ thuật Y Vũ sẽ giới thiệu Hệ thống ống vận chuyển bằng khí nén tại “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám” (Techmart y tế).
Đây là kỳ Techmart do Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily (79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1) từ ngày 11-13/10/2018.
Sự kiện vào cửa tự do. Quý khách vui lòng điền form đăng ký trực tuyến để tiết kiệm thời gian check-in và nhận kỷ yếu thông tin công nghệ và thiết bị.

Đăng ký tham dự khai mạc tại đây

Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây

Hoặc liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
• 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
• ĐT: (028) 3825 0602 - Fax: (028) 3829 1957
• DĐ: 0918 692 173 (Mr. Cang)
• Email: techmart@cesti.gov.vn
• Website: https://techport.vn/
 
 
techport.vn
Scroll