Kính hiển vi tia X nano3DX

( 494 đánh giá ) 2017 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Rigaku Corporation

Rigaku nano3DX là một kính hiển vi tia X thực tế với khả năng thực hiện chụp ảnh lớp 3 D của các mẫu tương đối lớn ở độ phân giải cao. Điều này được thực hiển bởi nguồn phát tia X công suất lớn với a-nốt xoay tròn và đầu thu CCD độ phân giải cao. A-nôt xuay tròn cung cấp khả năng thực thi dữ liệu một cách nhanh tróng và có thể thay thế vật liệu a-nốt một cách dễ dàng để tối ưu hóa độ tương phản với các mẫu đặc biệt.

  • ● Độ rộng trường quan sát lớn, thể tích vùng quan sát lớn hơn 25 lần so với các mẫu thông thường

    ● 3 bước sóng tia X (Cr, Cu và Mo Ka) để tối ưu hóa hình ảnh với các mẫu vật liệu khác nhau

    ● Chùm tia song song cho độ phân giải cao, cho thu dữ liệu nhanh chóng

    ● Bàn mẫu tự động 5 trục (XYZ và quay) và hệ thống hình ảnh trên trục

    ● Hình ảnh 3D độ phân giải cao

    ● Nguồn phát tia X công suất lớn với tấm a-nốt xoay tròn

    ● Độ tương phản cao với các mẫu có trục Z thấp

    ● Đầu thu CCD độ phân giải cao

     

    Trong nano3DX, độ phóng đại thu được trên đầu thu nhờ sử dụng yếu tố hiển vi. Với thiết kế này mẫu được đặt gần sát đầu thu có độ phân giải cao, cho phép tạo thành các chùm tia song song gần. Điều đó giúp thiết bị có độ ổn định lớn hơn và thời gian thu thập dữ liệu nhanh hơn, mang lại độ phân giải cao nhất so với các dòng kính hiển vi tia X.

     

     

    Thiết kế nano3DX là một cải tiến lớn so với các thiết bị khác trước đây, các thiết bị cũ thường sử dụng một nguồn nhỏ và khoảng cách lớn giữa mẫu và đầu thu. Cấu hình này đòi hỏi một nguồn rất nhỏ và cực ổn định để tăng độ nét. Việc thu thập dữ liệu cần thời gian khá dài vì nguồn nhỏ cũng có nghĩa là công suất thấp.

     

    Các biểu đồ ở bên phải cho thấy ba loại anode chính được làm bằng các vật liệu khác nhau đi kèm nano3DX: crom, đồng và molypden, và những ảnh hưởng của chúng đối với thí nghiệm. Năng lượng tia X-ray lớn thì khả năng đâm xuyên càng lớn ngược nhưng độ tương phản đối với các vật liệu có nguyên tử khối thập lại giảm. Đối với xương và silicat, Mo thường được sử dụng, nhưng đối với vật liệu chứa cacbon, thì a-nốt làm bằng Cu hoặc Cr thường được sử dụng. Sự linh hoạt này là điều cần thiết để có được hình ảnh chất lượng cao, độ tương phản cao một cách nhanh chóng.

     

    Hình ảnh sương mác của chuột tại độ phân giải cao

    Kính hiển vi cắt lớp nano3DX là một thiết bị lý tưởng cho phân tích các mẫu xương ở độ phân giải dưới micro. Một trong những tính năng quan trọng của nano3DX là khả năng quan sát các mẫu lớn ở độ phân giải cao. Trong ví dụ dưới đây, toàn bộ xương mác chuột đã được phân tích bằng nano3DX, lần đầu tiên một phân tích toàn bộ xương đã được thực hiện.

     

     

    Hình học tia song song và khả năng của 3D nano để có được hình ảnh có độ tương phản cao nhanh chóng cho phép đối với các bộ sưu tập của tomogram đầy xương từ gần đến xa tận cùng. Với mỗi lát, các cấu trúc trong xương có thể thấy rõ, bao gồm sụn mềm ở đầu gần. Các quán bar quy mô là 50 mm dài trong mỗi insets và xương chính nó là dài khoảng 12 mm. Tủy xương, microvessels và osteocyte thiếu sót được mô tả rõ ràng.

     

    Dược phẩm

    Hình ảnh dưới đây thể hiện các phân tích đối với một hạt dược phẩm lấy ra từ viên nang. Hình ảnh đầu tiên là lát cắt được tái tạo. Hình thứ hai là ảnh cắt lớp bên trong của hạt tại 0,54 mm / voxel. Hình cuối cùng thể hiện ảnh phối cảnh việc phân tích các lỗ xốp bên trong mẫu, kích thước các lỗ được mã hóa theo màu sắc (lớn nhất màu đỏ, xanh lá cây nhỏ nhất).

     

    Độ rộng trường quan sát cực lớn

    Bên dưới là hình minh họa một bó sợi các bon gia cường (CFRP). Đường kính sợi vào khoảng 7 μm. Kích thước hình ảnh là 1.8 mm x 1.8 mm x 1.4 mm với kích thước điểm ảnh 0.54 μm. Toàn bộ thể tích được biểu diễn bởi một khối 3300 x 3300 x 2500 voxels. Thể tích này lớn gấp 25 lần so với thể tích từ một lần quét đơn lẻ trên các máy khác ở cùng độ phân giải với khung thời gian tương đương.

     

     

    Độ phân giải cao

    Hình ảnh dưới đây thể hiện năng suất phân giải 2D với ảnh truyền qua của một mẫu thử tại độ phân giải 0.27 μm mỗi pixel trong đó mỗi đường có kích thước 0.6 μm.

     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Ống phát tia X-ray

    MicroMax-007 HF

    Điện thế nuôi

    20 to 50 kV

    Dòng phát

    lên tới 30 mA

    Bia

    Cr, Cu và Mo

    Đầu thu

    X-ray CCD camera

    Số điểm ảnh

    3300 × 2500

    Kích thước điểm ảnh

    0.27 to 4 μm

    Độ rộng trường quan sát

    0.9 × 0.7 mm tới 14 × 10 mm

    Dải động

    16 bit

    Bàn mẫu

    tự động 5 trục

    Độ chính xác của bàn mẫu

     

    Độ chính xác của bàn mẫu

     

    Scroll