Giải pháp điện toán đám mây cao cấp – EMC Virtustream

( 114 đánh giá ) 1592 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Giải pháp xStream của Virtustream là một nền tảng quản lý hệ thống điện toán đám mây (cloud management platform – CMP) được thiết kế hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan chính phủ, mang lại cho họ hệ thống dịch vụ theo mô hình đám mây dịch vụ hạ tầng (Infrastructure as a Service – IaaS). Nó cho phép các nhà cung cấp mang các dịch vụ đám mây tới khách hàng doanh nghiệp, cũng như khối chính phủ sử dụng những đám mây công cộng một cách an toàn. Tất cả được hỗ trợ bởi một nền tảng đáp ứng các cam kết đáp ứng dịch vụ (SLA) và hiệu năng ứng dụng, cùng cơ chế tính toán chi phí tiêu thụ mạnh mẽ và tính hiệu quả của mô hình hệ thống. Nó được tạo ra nhằm đáp ứng những nhu cầu phức tạp của các doanh nghiệp về an toàn thông tin, đáp ứng quy chuẩn, hiệu suất, hiệu quả và cơ chế tính cước dựa trên mức tiêu thụ, có thể được triển khai rộng rãi trên các nền tảng đám mây riêng, công cộng hay đám mây lai.

    Giải pháp xStream được cung cấp dưới ba dạng: phần mềm, thiết bị (appliance) hoặc một dịch vụ thuê quản lý (managed service). Nó sử dụng công nghệ độc quyền Virtustream micro virtual machine (µVM), tương thích với nhiều loại hypervisor khác nhau, cho phép tính cước một cách chi tiết, và hiệu quả hơn tới 30% so với các giải pháp ảo hóa truyền thống. Phần mềm điện toán đám mây của Virtustream hoạt động dễ dàng trên những nền tảng phần cứng và phần mềm ảo hóa hiện tại. Nó có thể được cài đặt trên hạ tầng của Virtustream, cho phép các khách hàng giảm thiểu đáng kể chi phí về đầu tư và vận hành hệ thống.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Giải pháp đám mây dịch vụ hạ tầng quy mô doanh nghiệp

    Giải pháp IaaS của Virtustream mang lại cho khách hàng mô hình tài nguyên có khả năng mở rộng linh hoạt, có thể tùy biến theo nhu cầu, cho phép ứng dụng thay đổi nhanh chóng. Nó cũng cung cấp khả năng tự động hóa các tác vụ quản trị, tự động mở rộng, ảo hóa máy trạm hay các dịch vụ thiết kế riêng chính sách quản trị khác. Virtustream tính cước dựa trên lượng tài nguyên máy ảo sử dụng thực tế, vì vậy không đòi hỏi khách hàng phải thường xuyên đầu tư mở rộng hạ tầng phần cứng, phần mềm mỗi khi ứng dụng gia tăng nhu cầu.
    Giải pháp của Virtustream được thiết kế đáp ứng cả những ứng dụng truyền thống lẫn ứng dụng theo mô hình phân tán mở rộng kiểu mới, cho phép người dùng chạy các ứng dụng web cũ, quan trọng, thậm chí rất phức tạp mà không cần phải lập trình lại. Nó hỗ trợ sẵn hàng trăm phần mềm doanh nghiệp như của SAP, Oracle và Microsoft.

    Giải pháp đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ cả về hiệu suất và độ sẵn sàng của các ứng dụng. Điều này có nghĩa, các khách hàng có thể yên tâm triển khai những ứng dụng sản xuất kinh doanh quan trọng trên nó, với những chính sách dịch vụ rõ ràng, đáng tinh cậy, đảm bảo về hiệu suất và thời gian đáp ứng. Khả năng giám sát ứng dụng của đám mây này cho phép đội ngũ quản trị hệ thống của doanh nghiệp thấy rõ hiện trạng hệ thống, mang lại khả năng vận hành một hạ tầng phức tạp với hiệu quả cao. Thông qua các ứng dụng quản trị, giám sát, Virtustream góp phần chia sẻ cho khách hàng các thông tin quản trị chi tiết, hoàn chỉnh, góp phần giải phóng nhân lực quản trị hệ thống để thực hiện những dự án quan trọng hơn.

    Ngoài việc hỗ trợ mô hình tài nguyên tự phục vụ và cấp phát theo nhu cầu thông qua cổng thông tin, Virtustream còn là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đầu tiên tích hợp đầy đủ với công nghệ Intel’s trusted execution technology (TXT) geo-tagging và geo-fencing nhằm đảm bảo các tài nguyên ứng dụng được hoạt động trong môi trường bảo mất cao nhất 24/7. Tích hợp với các dịch vụ sẵn có của Virtustream còn có các giải pháp backup và disaster recovery, cho phép phân tán trung tâm dữ liệu để đảm bảo dự phòng và phục hồi nhanh chóng sau khi thảm họa xảy ra.

    Tính năng quản lý bảo mật và rủi ro mức doanh nghiệp

    Trước đây, việc quản lý rủi ro được thực hiện theo cách rà soát lần lượt, tập trung và các tài sản của công ty, thứ mà lúc đó lại bị chia tách động lập bởi chức năng và vị trí địa lý của nó. Nó bao gồm việc phải định kỳ thường xuyên kiểm tra khả năng đáp ứng về bảo mật, certification and accreditation (C&A), và khả năng đo đạc, đánh giá chất lượng.

    Tính năng Enterprise Risk Management (ERM) của Virtustream cho phép tự động hóa một các đơn giản nhiều tiến trình và liên tục khắc phục rủi ro rải rác khắp nơi trong hệ thống. Nó bao gồm việc quản lý rủi ro ở một số vùng như: rủi ro về CNTT, rủi ro về đáp ứng quy định, rủi ro trong vận hành, rủi ro về tài chính, và rủi ro về uy tính. Giải pháp sẽ thu thập các dữ liệu, hệ thống giám sát và vận hành, sau đó tạo ra báo cáo một cách liên tục theo thời gian thực về dung lượng. Nhờ đó, khách hàng sẽ nắm bắt được những nguy cơ gián đoạn dịch vụ ngay khi có thể. Nó cũng thu thập được những thông tin chi tiết nhằm dự đoán về các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai.

    Các giải pháp bảo mật của Virtustream cung cấp phần mềm về ERM, nhận diện tội phạm công nghệ cao, đáp ứng quy chuẩn, quy định cho các thị trường thương mại, dịch vụ công cộng hay các nhà cung cấp dịch vụ. Tính năng liên tục giám sát rủi ro, mức độ đáp ứng chính sách mang lại khả năng phản ứng sớm với các chuẩn mực của hệ thống trong việc nhận diện và khắc phục rủi ro của doanh nghiệp, chính phủ hay nhà cung cấp.

    ERM kế thừa những công nghệ tiến tiến được thiết kế đa dạng cho nhu cầu về phần cứng, phần mềm của các doanh nghiệp, bao gồm cả hạ tầng điện toán đám mây, các thiết bị lưu trữ dữ liệu lớn hay các cảm biến được chuẩn hóa. Giải pháp có thể quản lý và triển khai các ứng dụng trên nền tảng đám mây với sự bảo vệ cao nhất về mạng lưới và các ứng dụng trên máy chủ, bao gồm cả việc cô lập ứng dụng, vùng dữ liệu, tích hợp tính năng an toàn thông tin và quản lý sự kiện (security information and event management  – SIEM), cũng như các chính sách đáp ứng quản lý rủi ro (governance risk compliance – GRC).

    Công nghệ độc quyền µVM

    Virtustream đã sáng tạo và được bảo hộ độc quyền về công nghệ đo đạc cho phép định lượng chính xác mức tại nguyên sử dụng của các ứng dụng trên hệ thống điện toán đám mây của xStream. Nó hoạt động tương tự như cách tính toán mức tiêu thụ điện năng KWh tại mỗi hộ gia đình. Công nghệ này cho phép đo đạc chi tiết hơn nhiều mức tiêu thu về tài nguyên tính toán, bộ nhớ, mạng và lưu trữ so với phương án đo theo giờ sử dụng máy ảo mà nhiều nhà cung cấp đang tính cho các khách hàng của mình.
    Công nghệ µVM (micro Virtual Machine), còn gọi là µVMTM (micro virtualization minute to minute), cho phép khách hàng chỉ phải trả cho những gì họ thực sự sử dụng trên tài nguyên hệ thống. µVM không chỉ đơn thuần là một đơn vị đo đạc tài nguyên, nó còn là một phần của nguyên lý thiết kế, quản lý nhằm chuyển đổi hạ tầng ứng dụng, công nghệ thông tin hiện tại lên nền tảng đám mây. Hoạt động như một công ty điện lực sử dụng KWh tại những thời gian, địa điểm khác nhau nhằm xác định khi nào cần xây dựng thêm máy phát, trạm biến áp hay nhà máy. µVM cũng tương tự, cho phép phần mềm xStream có thể ra quyết định về việc phân bổ tài nguyên, định cỡ, mở rộng trong suốt quá trình vận hành, nhằm tối ưu việc phân phối dịch vụ dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Nó loại bỏ hoàn toàn việc giới hạn quy mô tài nguyên một cách thủ công trước đây, thay vào đó, cung cấp một cách chính xác theo mức sử dụng. Điều này giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, và khách hàng cũng được hưởng lợi từ mô hình tính toán theo mức sử dụng, chỉ phải trả cho những gì họ thực sự dùng.

    Scroll