Techmart Y tế & chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Ứng dụng IoT trong giám sát nhiệt độ kho lạnh vắc xin

Giám sát nhiệt độ trong kho lạnh bảo quản vắc xin là công việc hết sức quan trọng, do tính nhạy cảm của vắc xin khi nhiệt độ tăng cao. Giải pháp giám sát kho vắc xin với hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm theo thời gian thực, giúp duy trì điều kiện môi trường thích hợp để bảo quản vắc xin tốt nhất.

Hầu hết các vắc-xin chỉ chịu được nhiệt độ đóng băng, tình trạng sẽ xấu đi nhanh chóng sau khi chúng được đưa ra bỏ khỏi chuỗi lạnh hay tiếp xúc với ánh sáng. Bên cạnh đó, vắc-xin bất hoạt cũng có thể bị hỏng do tiếp xúc với nhiệt độ cao hay bị dao động nhiệt độ. Vì vậy, vắc xin, cần được bảo quản ở những kho lạnh, tủ đông lạnh có nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Tình trạng quá ngưỡng nhiệt độ hoặc độ ẩm cho phép nếu không được phát hiện kịp thời, sẽ gây ra hư hỏng, mất hiệu lực gây thiệt hại về kinh tế và lãng phí vắc xin.
 
 
 Vắc xin cần được bảo quản ở nhiệt độ âm sâu
 
Theo dõi nhiệt độ thường xuyên là rất quan trọng đối với việc đảm bảo chuỗi lạnh thích hợp. Trong công tác quản lý chuỗi lạnh, nhiệt độ trong cả tủ đông và tủ lạnh nên được ghi nhận thường xuyên trong ngày. Nếu theo dõi nhiệt độ của tủ bằng phương pháp thủ công, đo bằng nhiệt kế, ghi chép sổ sách thường mất nhiều thời gian, không kịp thời phát hiện sự cố, dẫn đến việc kiểm tra không được nhanh chóng. Ngoài ra, người theo dõi nhiệt độ kho lạnh phải thường xuyên có mặt tại kho để kiểm tra, ghi chép nên tiêu tốn thời gian và nhân công thực hiện.
 
Nhằm khắc phục những nhược điểm đó, Công ty TNHH Công nghệ Siginx cung cấp giải pháp giám sát nhiệt độ, độ ẩm kho lạnh, tủ đông lạnh vắc xin từ xa, liên tục 24/7, gửi cảnh báo qua email/SMS ngay khi phát hiện sự cố.
 
Các cảm biến giúp thu thập dữ liệu nhiệt độ, độ ẩm kho lạnh,camera, năng lượng tiêu thụ… liên tục 24/7. Các dữ liệu này được gửi lên cloud để lưu trữ, các thông số thu thập được sẽ được thể hiện bằng các giao diện thân thiện, dễ nhìn, giúp giám sát từ xa ở bất cứ nơi nào thông qua điện thoại, tablet, máy tính. Khi phát thiện các thông số bất thường, giải pháp gửi cảnh báo qua ứng dụng hoặc Email/SMS ngay lập tức, để có thể kịp thời xử lý.
 
Bên cạnh đó, việc gửi các báo cáo định kì, phân tích giúp người dùng biết được những bất thường như là năng lượng tiêu thụ cao hơn bình thường, nhiệt độ không ổn định… nhằm phục vụ công tác bảo trì bảo dưỡng.
 
 
 
Giải pháp cung cấp các thông số nhiệt độ kho lạnh liên tục, chính xác
 
Sử dụng giải pháp của Siginx giúp cung cấp các số liệu về nhiệt độ, độ ẩm… một cách chính xác, liên tục. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác có internet, người dùng có thể giám sát ở bất cứ lúc nào, nơi nào. Việc gửi các cảnh báo giúp giám sát kịp thời và xử lý khi phát hiện nhiệt độ, độ ẩm bất thường. Qua đó, đảm bảo chất lượng vắc xin tốt nhất trong cả quá trình lưu trữ, vận chuyển và sử dụng.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn. Lễ khai mạc Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ diễn ra lúc 8g00 ngày 27/10/2022
 
Vui lòng đăng ký tham dự miễn phí TẠI ĐÂY để nhận catalogue sự kiện, danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, thông tin năng lực tư vấn chuyên gia TẠI ĐÂY.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll