Techmart Y tế & chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Chữa bệnh không xâm lấn bằng châm cứu laser

Sự kết hợp giữa phương pháp châm cứu cổ truyền với chùm tia laser của y học hiện đại, phương pháp châm cứu bằng laser, giúp điều trị đau, liệt và rối loạn chức năng cơ thể mà không xâm lấn.
Trong châm cứu bằng laser, cây kim châm được thay thế bằng chùm tia laser và tác động lên hệ thống các huyệt vị. So với phương pháp châm cứu cổ truyền, ưu điểm của việc dùng tia laser châm cứu là có thể châm chính xác đến các huyệt mà không phải dùng kim. Laser dùng châm cứu thường có công suất thấp và không gây nhiễm trùng. Ánh sáng laser tập trung cao vào các mô dẫn đến hiệu ứng kích thích sinh học và hiệu ứng bù trừ mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.
 
So với phương pháp châm kim truyền thống, châm cứu bằng laser không xâm lấn, nên không gây ra các tổn thương ở các điểm châm. Do đó không gây đau, không chảy máu, không tạo vết thương ngoài da cho người bệnh. Đồng thời, không có nguy cơ gãy kim hoặc nhiễm trùng, lây nhiễm các bệnh khác. Đây là phương pháp thích hợp cho người bệnh sợ đau, trường hợp giảm đau ở người bệnh mãn tính, người bệnh cao tuổi có chỉ định hạn chế dùng thuốc giảm đau, đặc biệt là trẻ em.
 
 
 
Châm cứu bằng laser không gây ra các tổn thương ở điểm châm
 
Theo Bs Lê Minh Luật, giảng viên chuyên ngành Y học cổ truyền, Đại học Y Dược TPHCM, để thực hiện chữa bệnh bằng phương pháp này, bác sĩ sử dụng một máy trị liệu laser. Sau khi xác định chính xác vùng huyệt, dùng kỹ thuật chiếu điểm (chiếu tia thẳng góc với huyệt), đầu phát tia cách mặt da 0,5cm. Giữ đầu phát tại chỗ cho đến khi hết thời gian điều trị, khi đó máy sẽ phát ra tín hiệu âm thanh và đầu chiếu tự động ngừng phát tia. Chiếu tia lần lượt từng huyệt cho đến khi hết các huyệt theo phác đồ điều trị.
 
 
 
Máy trị liệu laser VN1 sử dụng đơn giản, tiện dụng
 
BS Luật cho biết thêm, máy trị liệu laser VN1 do BS Luật và cộng sự chế tạo, có thể điều chỉnh thời gian bằng nút nhấn, hiển thị màn hình điện tử kỹ thuật số. Máy có 2 kênh ra, mỗi kênh một dây điện cực laser trị liệu, với bước sóng 780nm và 940nm. Trong đó, bước sóng 940 nm không những có độ xuyên sâu vào cơ thể tốt nhất, mà còn phụ thuộc không đáng kể vào sắc tố da.
Ngoài ra, máy có thể tự động báo hết giờ, điều chỉnh tần số điều biên và cường độ bằng núm cơ. Đồng thời, có đầu do báo tia laser hoạt động. Máy sử dụng đơn giản, tiện dụng, các đơn vị, cá nhân có thể mua hoặc thuê máy tùy theo chi phí của đơn vị.
 
Hiện nay, laser châm cứu được chỉ định để điều trị các chứng đau (vai gáy, đau quanh khớp vai, lưng, thần kinh tọa, hội chứng ống cổ tay...), các chứng liệt ( nửa người do các nguyên nhân khác nhau, dây thần kinh số 5, liệt dây thần kinh.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn. Lễ khai mạc Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ diễn ra lúc 8g00 ngày 27/10/2022.
 
Vui lòng đăng ký tham dự miễn phí TẠI ĐÂY để nhận catalogue sự kiện, danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, thông tin năng lực tư vấn chuyên gia TẠI ĐÂY.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
 
Ngọc Anh
Scroll