Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: Ứng dụng máy bay không người lái trong canh tác nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp không người lái (drone) hiện đang là giải pháp đột phá trong nền nông nghiệp Việt Nam. Đây là phương tiện hiện đại giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng trong quản lý nông nghiệp.
Những năm trước đây, ứng dụng cơ giới hóa trong việc phun thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa còn gặp nhiều khó khăn. Việc phun thuốc bảo vệ thực vật phải tốn nhiều công sức, chi phí và thời gian lao động. Ngoài ra, việc phun thuốc còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người lao động. Đồng thời, giảm tỷ lệ thải chất độc hại ra ngoài môi trường, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp xanh – sạch và bền vững.
 
 
 
Drone giúp tiết kiệm chi phí trong nông nghiệp
 
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, những máy bay không người lái được sử dụng trong nông nghiệp. Máy có thể dùng để phân tích đất, đồng ruộng, giám sát cây trồng, tưới tiêu, phun thuốc, lập bản đồ ruộng cây trồng, đánh giá sức khỏe cây trồng,... Việc sử dụng các máy bay không người lái giúp tiết kiệm chi phí nhân công, dễ dàng hơn trong quản lý việc canh tác, bảo đảm sức khỏe cho người lao động.
 
Công ty Cổ phần Thiết bị bay Agridrone Việt Nam là công ty về máy bay không người lái được thành lập với mục đích nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Máy bay không người lái vào đời sống, sản xuất nông nghiệp.
 
Hiện nay, Agridrone Việt Nam đang cung cấp một số dòng drone phục vụ nông nghiệp. Điển hình như máy phun thuốc DJI T30 có tải trọng tối đa 40 kg và nâng cao hiệu quả bảo vệ thực vật trên đồng ruộng lên một tầm cao mới. Thân máy có khả năng biến đổi hình dạng giúp làm giảm trọng lượng máy bay nông nghiệp, đồng thời đạt được hiệu quả phun thuốc bảo vệ thực vật một cách vượt trội.
 
 
 
Máy phun thuốc DJI T30
 
Với công nghệ phân nhánh, có thể điều chỉnh góc của cánh tay máy bay và phun qua tán dày theo góc xiên để đảm bảo thuốc bám đều từ trên xuống và số lượng giọt thuốc được tăng lên 100%, hiệu quả kiểm soát tăng gấp đôi so với sản phẩm trước đó. Với sự trợ giúp của nền tảng đám mây nông nghiệp thông minh và lập bản đồ dựa trên điện toán đám mây, người dùng có thể quản lý vườn cây ăn quả bằng kỹ thuật số 3D trên điện thoại di động của mình, dễ dàng bắt đầu với nông nghiệp kỹ thuật số. Ngoài ra, với cách bố trí 16 vòi phun mới làm cho độ lắng của giọt thuốc hiệu quả hơn nữa. Được trang bị 8 bộ van điện từ độc lập điều chỉnh lưu lượng, có thể phun đều khi đổi hướng. Thiết kế bơm pít tông kép sáu xi lanh nằm ngang đối lập nhau cung cấp công suất mạnh mẽ cung cấp tốc độ dòng chảy lớn lên đến 8 lít mỗi phút.
 
 
 Người dùng có thể quản lý ruộng vườn trên điện thoại di động
 
Đối với drone DJI T10 thì khá gọn nhẹ, được trang bị bình phun 10 kg, chiều rộng phun có thể đạt tới 5 mét và hiệu suất hoạt động hơn 6,5 ha/giờ. Cấu trúc gấp mới chắc chắn và nhỏ gọn, có thể gấp lại một cách nhanh chóng, thuận tiện khi mang theo và quá trình vận chuyển dễ dàng hơn. Máy T10 sử dụng thiết kế 4 vòi phun với lưu lượng phun 2,4 lít/phút. Được trang bị lưu lượng kế điện từ kép, mang lại hiệu quả phun đồng đều hơn, xác định liều lượng phun chính xác hơn và giúp tiết kiệm thuốc sử dụng.
 
Bên cạnh đó, hệ thống radar hình cầu mới có thể nhận biết chướng ngại vật và hoàn cảnh xung quanh trong mọi môi trường, mọi thời tiết, mọi góc nhìn mà không sợ bụi và ánh sáng xâm nhập. Hệ thống có các chức năng tự động vượt qua chướng ngại vật và mô phỏng mặt đất để đảm bảo hoàn toàn an toàn cho quá trình vận hành. Với chức năng rải hạt, máy có thể được thay đổi trong ba phút. Bình rải có sức chứa 10 kg, chiều rộng gieo tối ưu là 7 mét và hiệu suất 5,6 ha/giờ.
 
Ngoài ra, Agridrone Việt Nam còn cung cấp nhiều dòng drone khác dùng trong nông nghiệp như DJI Matrice 300 RTK, DJI P4 Multispectral, DJI Phantom 4 RTK,... giúp người nông dân trở nên tự tin, hiện đại và làm chủ trong công tác bảo vệ thực vật. Mọi kiến thức nông nghiệp được trang bị đầy đủ, chính xác cho bà con nông dân nhờ vào các công cao, góp phần nâng cao chất lượng nông sản, tăng hiệu quả kinh tế.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.
 
Vui lòng đăng ký tham dự miễn phí tại đây để nhận catalogue sự kiện, danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
Ngoc Anh
Scroll