Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: Nâng cao năng suất bằng các thiết bị tự động hóa

Tự động hóa là “cốt lõi” của một nền công nghiệp phát triển và sử dụng thiết bị tự động hóa trong công nghiệp đang là xu thế hiện nay. Việt Nam ngày càng có nhiều nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất ứng dụng những thiết bị tự động hóa, giúp nâng cao năng suất công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Cụ thể như nhiệt độ và độ ẩm cho không gian trong nhà nuôi yến phải được đảm bảo duy trì nhiệt độ và độ ẩm ở mức thích hợp, cao nhất từ khoảng 85% - 95%, nhiệt độ trung bình 26 – 31 độ C. Vì vậy, cần sử dụng thiết bị điều khiển nhiệt độ và độ ẩm để duy trì không gian nhà yến vì đây là yếu tố quan trọng, một yếu tố kỹ thuật trong ngành nuôi yến. Hay trong trồng nấm, do nấm là loài ưa ẩm mà người trồng nấm luôn luôn phải để tâm đến vấn đề tưới nước. Nguyên tắc tưới cho nấm phải dưới dạng phun sương, lượng nước ít nhưng phải kéo dài trong một lần tưới để bề mặt nấm lúc nào cũng có lớp nước như hạt sương đọng trên nhũ nấm. Tuy nhiên nếu tưới quá nhiều lại có thể gây ra vàng rửa nấm. Vì thế mà hiện nay người trồng nấm luôn cần tìm đến các hệ thống phun sương có điều khiển để kiểm soát được độ ẩm trong nhà trồng nấm.
 
Không chỉ trong nông nghiệp, ngày nay các thiết bị tự động hóa còn được ứng dụng hầu hết ở nhiều ngành như xử lý nước, dây chuyền sản xuất, đóng gói, giám sát năng lượng, chế biến thực phẩm, giao thông,.... Những thiết bị này thay con người làm việc, giúp con người tiết kiệm được tối đa sức lao động, nhiên liệu, vật việt, năng lượng cũng như nâng cao hiểu quả, chất lượng làm việc với độ chính xác cao nhất.
 
Hiện trên thị trường có đến hàng ngàn loại thiết bị tự động hóa, do nhiều đơn vị cung cấp, sản xuất ở trong và ngoài nước. Chính vì vậy, người dùng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để sử dụng những thiết bị này nhằm mang đến nhiều lợi ích nhất.
 
Công ty TNHH Kỹ thuật Tự động Hưng Phú được thành lập năm 2006, chuyên cung cấp các thiết bị đo lường, điều khiển trong lĩnh vực tự động hóa. Với các sản phẩm chính như Cảm biến tiệm cận, cảm biến quang, cảm biến vùng; Bộ giải mã vòng quay, bộ đếm, bộ định thì; Bộ điều khiển nhiệt độ, bộ điều khiển nguồn; Đồng hồ đa chức năng, đồng hồ đo tốc độ; PLC, HMI, Scada, Biến tần, Stepping Motor, Servo Motor; Bộ lọc khí, bộ điều áp, cấp dầu bôi trơn;...
 
Trong đó, có bộ điều khiển nhiệt độ Conotec FOX-D1004 là thiết bị tiêu chuẩn được cấp giấy chứng nhận CE, với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, đầu dò (cảm biến) Diode, sử dụng điều khiển làm nóng và làm lạnh, điều chỉnh thời gian hoãn của ngõ ra, cân chỉnh nhiệt độ hiện hành. Bộ điều khiển độ ẩm Fox-1h có thể hút ẩm hoặc tạo ẩm, dễ dàng hiệu chỉnh đúng độ ẩm hiện tại. Đó là những thiết bị có thể giúp giải quyết được khó khăn cân bằng nhiệt độ và độ ẩm trong việc nuôi yến, hay gia cầm trở nên dễ dàng hơn.
 
Bộ điều khiển nhiệt độ
 
Đối với bộ định thời hiển thị số và analog thường được sử dụng để kiểm soát thời gian hoặc theo dõi tuổi thọ của thiết bị trong các quy trình công nghệ. Trong đó, LA8N Series là bộ đếm LCD nhỏ gọn có tính năng hiển thị 8 chữ số với đèn nền. Kích thước thiết bị nhỏ gọn, người dùng lắp đặt dễ dàng trong không gian hẹp và pin lithium cho phép thiết bị hoạt động mà không cần nguồn cấp bên ngoài. CX Series là bộ đếm/bộ định thời màn hình LCD, hiển thị 11 đoạn với các ký tự trắng, cho phép người dùng đọc trạng thái dễ dàng hơn. Người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ bộ đếm và bộ định thời theo nhu cầu sử dụng.
 
 
 
Bộ định thời hiện thị số
 
Ngoài ra, Hưng Phú còn cung cấp nhiều sản phẩm khác như biến tần, thiết bị báo mức nước - mức dầu - mức thể rắn; Rô bốt tự hành;….. Hưng Phú cũng là nhà phân phối sản phẩm của các hãng nổi tiếng đến tư Hàn Quốc như Autonics, Hanyoung NUX, LS Industrial Systems, Samil,…
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn.
 
Đăng ký tham dự lễ khai mạc và hội thảo tại đây. Danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao tại đây và thông tin năng lực tư vấn chuyên gia tại đây.
Ngọc Anh
Scroll