Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021: Xử lý ao nuôi thủy sản bằng chế phẩm vi sinh Biotech

Để xử lý môi trường nuôi thủy sản, một trong những biện pháp hữu hiệu hiện nay là sử dụng các chế phẩm vi sinh. Biotech Việt Nam là công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ sinh học cho ngành nuôi trồng thủy sản, với các chủng vi sinh vật có lợi, đạt hiệu quả cao trong xử lý nước ao nuôi.
Hiện nay, ngành nuôi trồng thủy sản đang giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nước ta. Sự phát triển ngày càng mạnh của ngành thủy sản, nhưng đi đối với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường của khu vực này luôn ở mức đáng báo động do việc lạm dụng thâm canh tăng vụ, sử dụng thuốc, thức ăn bừa bãi,…
 
Theo các số liệu quan trắc cho thấy, các ao nuôi thủy sản tại ĐBSCL thường chứa nồng độ các chất gây ô nhiễm (BOD5, COD, TSS,…) cao. dẫn đến việc môi trường nuôi bị ô nhiễm, thủy sản dễ mắc bệnh và lây lan thành dịch,… Vì vậy, trước khi bước vào vụ nuôi, người dân cần thực hiện các biện pháp xử lý nước ao nuôi thủy sản như cải tạo, vệ sinh ao nuôi, xử lý các chất gây ô nhiễm,…
 
Bên cạnh những kỹ thuật cải tạo ao nuôi trước mùa vụ, các chế phẩm sinh học giữ vai trò quan trọng góp phần nâng cao chất lượng nước ao nuôi và sức khỏe của thủy sản. Khi bổ sung các chế phẩm sinh học vào ao nuôi sẽ tạo điều kiện cho những vi sinh vật có lợi phát triển, cạnh tranh và tiêu diệt vi khuẩn có hại, tảo gây bệnh,… Qua đó, giúp phân hủy các chất hữu cơ tích tụ trong nước ao nuôi; Xử lý khí độc trong ao nuôi tôm như: NH3, H2S, NO2,… giúp làm giảm mùi hôi trong nước, đồng thời tạo điều kiện để tôm cá nuôi phát triển tốt hơn; Các vi sinh vật có lợi sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp tôm cá tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, tăng cường sức đề kháng chống chịu với bệnh tật,…; Cạnh tranh môi trường sống với các loài tảo gây hại và vi khuẩn gây bệnh; Giúp ổn định độ pH của nước, tảo có lợi phát triển giúp ổn định màu nước và tăng nồng độ oxy hòa tan trong nước;…
 
 
 
Công ty Cổ phần Công nghệ Biotech Việt Nam là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp vi sinh giúp xử lý ao nuôi thủy sản, giúp người dân đạt năng suất, chất lượng cao trong nuôi trồng thủy sản.
 
 
 
Một số sản phẩm của Biotech Việt Nam có thể kể đến như AQUA FG giúp tẩy sạch rong rêu, màng chất béo trong ao nuôi. Tẩy trắng bạt, lưới và nhá căn thức ăn. Đồng thời, hấp thụ khí độc H2S, NH3 trong ao nuôi. Qua đó, giúp giảm ô nhiễm đáy ao, phân hủy thức ăn dư thừa, phân tôm cá ở đáy ao, tạo thêm nguồn vi sinh có lợi cho ao nuôi.
 
AQUA SC là sản phẩm xử lý chất hữu cơ, thức ăn dư thừa, chất thải của vật nuôi. Hạn chế hình thành lớp bùn đáy, giữ cân bằng sinh thái cho ao nuôi. Qua đó, giảm mùi, khí độc gây hại, tăng tỉ lệ sống của vật nuôi. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm vi sinh gây bệnh và mầm bệnh ảnh hưởng đến vật nuôi. Đồng thời, giảm tần suất thay nước hồ, hạn chế rong tảo sinh sôi phát triển.
 
Ngoài ra, Biotech còn cung cấp một số chế phẩm khác như AQUA M5, xử lý khí độc trong ao nuôi trồng thủy sản. Loại bỏ khí độc NH3, NO2, H2S trong ao nuôi...; AQUA SA xử lý bùn, chất hữu cơ tích tụ đáy, làm sạch môi trường đáy ao; Ổn định môi trường nước, ngăn chặn tảo, mầm...; AQUA SC MARINE, xử lý nước ao nuôi thủy sản - nước mặn. Xử lý chất hữu cơ, thức ăn dư thừa, chất thải của vật nuôi...; AQUA KL giúp hạ phèn, khử kim loại nặng trong ao nuôi thủy sản. Kích tăng kiềm cho ao nuôi có nồng độ kiềm thấp...
 
Các giải pháp vi sinh của công ty Biotech Việt Nam cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất).
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll